Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Quán Lẩu cá ven kênh Thanh Đa lại đón khách

Các bà hể hả.
Tại địa chỉ Lẩu cá Kèo kênh Thanh Đa của Ninh "choắt" trước, nay Hồ Bá Thọ tu sửa và vừa khai trương hơn tháng nay quán Lẩu cá mới.
Vì là chỗ quen biết, chú em Thọ đã book trước cho khách thân, đêm qua gia đình Đoàn Khánh cùng anh chị Ba Hưng và nhà tôi có bữa cơm gia đình ấm cúng, ngon miệng tại đây.
Không gian mở, nhiều cây xanh, ngay bờ kênh mát mẻ. Bên kia bờ là bán đảo Thanh Đa sáng đèn về đêm. Chốc chốc từng sà lan cát, từng con tàu chạy qua, sóng vỗ bờ. Dọc bờ kênh là con đường công viên mát mẻ, có nhiều ghế đá cho khách vãng lai.


Cu Duy ra mặt.
Khi đến đã thấy đông thực khách. Chúng tôi chọn chỗ ngồi ngoài trời. Chủ quán có thực đơn đa dạng, không chỉ cá kèo mà còn các món sườn, cá nướng... ngon. Kết thúc là lẩu cá tầm.
Lần này vợ con Khánh về nước dự đám giỗ đoạn tang cho ông nội rồi vào Nam nghỉ hè. Cũng mấy năm nay mới gặp lại Phi Anh. Hơn 2 chục năm trước, gia đình Khánh-Phini là địa chỉ tôi hay phi tầu xuống Karl Mark Stadt chơi mỗi cuối tuần. Cô con gái lớn tốt nghiệp đại học, giờ làm việc ở Nam Mỹ. Còn cháu Duy (nhân vật được ghi trong chuyện đi bơi với bác Ba Hưng ở VN) là nhân vật trung tâm, năm nay lên lớp 6.

Cu Tuấn giờ đã là cán bộ nhà nước.
Anh em vừa uống vang vừa trò chuyện vui vẻ. Cũng đã dăm nay mới quay lại quán nhưng thấy chất lượng bữa ăn ngon, phục vụ chu đáo. Hy vọng đây sẽ là địa chỉ hội tụ cho anh em Trỗi và lính Quân sự.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc anh em nhà Hồ Bá làm ăn phát tài. Lẩu cá sẽ là địa chỉ ẩm thực của anh em Trỗi, đồng hương Lý Nam Đế, Quân sự, sân bay...