Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

CÀ MAU (tiếp)

Xin giới thiệu vài địa chỉ để các bạn có thể kết hợp ghé thăm trên đường tới CM.
Phần nhà thờ  Tắc Sậy (Cha Trương Bửu Diệp) dành cho KQ.
Chùa dơi Sóc Trăng đâu chỉ có dơi?

Viếng chùa
"Công tử Hà nội" thăm nhà Công tử Bạc Liêu.
Nhà thờ Tắc Sậy ( Bạc Liêu)
Giáo đường
Soi bóng

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc bài này cô có cảm giác cánh trỗi các em xuống Cà mau đến nơi.Cô bắt đầu nôn nao chờ đợi.Cô Thơ

TranKienQuoc nói...

Tiếp theo là anh Quang Việt, em cố thu xếp đi cùng.

QV nói...

Em cũng háo hức sắp được gặp cô.

Nặc danh nói...

Ok!Kỳ này phải đi bụi đó.Sài gòn xuống nói Bình đưa xem khu du lịch sinh thái gần cầu Cái Răng để biết ông cha mình xưa sống ra sao.Chiều xuống bến Ninh kiều du thuyền trên sông nước Cần thơ.Nghỉ lại Cần Thơ để hôm sau về Sóc trăng xem chùa dơi,chùa đấ sét,chùa đền cày. . .chạy một vòng nội ô Bạc liêu cho biết thành phố này mới lập không lâu nhưng rất đẹp.Nên tới Cà mau trước 17h để mình xem chim về tổ nơi vườn chim giữa lòng thành phố.Sáng sớm hôm sau mình về thăm Đất mũi,. . . Cô mong.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn cô đã lên kế hoạch tour.

Nặc danh nói...

Cô còn giữ kế hoạch ăn.Chiều Cà mau sau khi xem chim về tổ mình sẽ ăn bánh xèo.Nên nhắc các Trỗi không được ăn chiều dọc đường đó.Hôm sau xuống Mũi mình chén hải sản Cà mau-những đặc sản chỉ Cà mau mới chế biến như thế.Ví dụ như ốc len xào dừa . . . Cô

Nặc danh nói...

Cô kể mà thèm dõ dãi!

Nặc danh nói...

Ok ! cô đãi vô tư.

QV nói...

Xin cô tư vấn cho em phương án dân dã nhất, được không ạ? QV

Thanh Minh nói...

-Cạnh nhà cô Thơ có tiệm mì hoành thánh nổi tiếng "...Ký". Đó chính là "Phương án dự phòng" và cũng có thể là "phương án dân dã nhất"!

Nặc danh nói...

Mỳ vằn thắn là món ăn của Tàu,đâu cũng có.Như Thanh Minh nói:chỉ đẻ dự phòng.Bún mắm,cua,ốc,bánh xèo . . . là những món ăn đặc trưng.Ăn với cơm còn có cá rô kho tộ cắm dưa bồn bồn,canh cải xanh chả cá thát lát hoặc canh chua cá kèo.Về món ăn khỏi lo.Thích gì mình kêu nấy.Chiều hôm đi đất mũi về nếu sớm mình đi xem hòn Đá bạc .Ngang qua cho biết khu khí điện đạm Cà mau.Tại Vinh ít có thời gian.Ráng tranh thủ chiều 16 xuống Cà Mau trước 17h để mình ngắm sân chim.Ở đó có khu tưởng niệm Bác và mẫu hình nhà sàn,ao cá Bác Hồ như ở Hà Nội vậy.Đó là những công trình được tạo ra từ ý tưởng và công sức của HSMN thế hệ tập kết của cô sau giải phống về công tác tại Cà Mau.

TranKienQuoc nói...

Hấp dẫn quá! Chiều ngày kia là có mặt ở CM rồi, sáng rời SG lúc 5g.
Đội hình chính: Việt, Quốc, Khánh.