Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Hậu đám cưới

Đêm thứ bảy vui, uống nhiều, hơi say nên quên lời mời của chú em Phan Việt "sáng mai có cháo lòng tại gia". Xách giày, bóng vào sân QK7 mới nghe Hải Anh gọi: "Bác ơn, đến đi, nhà anh Việt "bộ đội"!". Hứa sẽ đến nhưng  muộn 1 chút, phải đi đá bóng, xả rượu đã. Chạy hết 90'. Quá là sướng vì ra nhiều mồ hơi và hết cả mùi alcohol trong người.



Phi xe đến nhà chú em, Hải Anh ra mở cửa. Thấy đông, toàn "quân ta"; nào Lam "xẩm", Tiến "bác sĩ", Toàn Thám; cánh pilot có Hải Anh, Nguyên, Hải... Gặp cả chú Vinh "thổ mừ" (em Đẻn, Cường Thể Công) vào dự cưới con Điệp tối qua. Phải nói cháo và lòng quá ngon, lại có thêm tí cuốc lủi chính hiệu. Tối qua ít ăn nên chén mấy bát liền.
Chú Vinh đá bóng không thật hay như 2 ông anh nhưng đầy chất "nghệ", vừa kể chuyện tiếu lâm vừa hoa chân múa tay. Anh em nghe cười bò. Cuộc vui nào thiếu Vinh cũng như thiếu đồ nhậu. Chắc vì cái gì cũng biết nên được chúng bạn gán cho cái tên "thổ tả" (nay nói chại ra là "mừ" cho đỡ xấu!).
Để "chọc gậy bánh xe" những anh hay bốc phét, nhất là các sếp hay chém gió, bạ việc gì cũng vung tay phán nhưng làm thì chả làm, Vinh dùng 2 từ "trảm phong": "Nói thẳng ra "bác chém gió quá" thì lại "lê văn sĩ", làm xấu mặt. Vậy là em dùng 2 từ này. Nói thế các bác ấy nghe sướng lỗ nhĩ, cứ hỏi cái từ gì mà ngồ ngộ tựa như Hán tự?". (Thế mới biết quan thời nay dốt, học ít mà hay thích làm sang).
Còn quanh chuyện H.T., D.C. hay P. "sáu ngón" cũng nhiều chuyện cười vỡ bụng.
Ngày xưa khi còn khó khăn, H.T. có đi "làm thêm" tại các vũ trường. Nhảy thì giỏi và hay cặp với các em chân dài, xinh, cổ đeo toàn vòng quý. Cứ lả lướt theo nhạc, bất ngờ đèn tắt, lập tức dùng "tay hỏng" xử lí "hàng". Biết mất hàng, em vội chộp lấy ngón tay cái, giằng lại; vậy mà chới với vì... (Chuyện chả hiểu có thật?).
Hay như chuyện P. "sáu": Bạn hỏi: "Hôm nay thứ mấy?". P. giơ bàn tay phải có 6 ngón lên, song vội giật ngay lại, đưa bàn tay trái lên: "À, nhầm!". Vì hôm nay chả mới là thứ năm.
Anh em kiến nghị mấy ông này nên thành lập Hội Những người bàn tay thừa, thiếu. Chả hiểu có thuận?

Không có nhận xét nào: