Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Vì sao người phụ nữ mang nặng đẻ đau? (KQ)

Quà tặng cho bạn tôi có con trai cưới trong tuần này - KQ

Trong Kinh Thánh có ghi, Đức Chúa trời đã nặn một đấng nam nhi từ cát bụi, thổi sự sống vào qua lỗ mũi và đặt tên Adam. Chúa cũng tạo ra khu vườn Địa đàng rồi giao cho Adam sống ở đó và trông coi. Adam được phép ăn tất cả hoa quả, cây cỏ trong vườn; trừ Cây Nhận thức. Chúa nói, “quả trên cây là Trái cấm, nếu ăn thì ngươi sẽ chết".
Các loài thú cũng được Chúa tạo ra. Khi Adam cần phụ giúp nhưng không loài vật nào muốn. Vì thế Chúa đã cho Adam ngủ say và lấy 1 xương sườn của anh tạo ra một nữ nhi. (Cũng vì lý do này mà một chàng trai khi trưởng thành sẽ rời xa cha mẹ và đi theo người phụ nữ do mình từng tạo ra!).




Cả Adam và Eva đều khoả thân và không cảm thấy hổ thẹn (vì chẳng hề hay biết). Trong vườn Eden có con rắn quỷ quyệt. (Theo truyền thuyết thì rắn quỷ quyệt nhất trong các muôn thú trong vườn). Rắn xúi giục Eva: "Cứ hái trái cấm mà ăn, có ăn cũng không chết". Eva không cưỡng nổi ham muốn, đã hái trái cấm đưa cho Adam cùng ăn. Vừa cắn răng vào trái cấm, họ bỗng bừng tỉnh, thấy được sự trần truồng của mình, vội che đi bằng những chiếc lá sung.
Ngay lập tức Chúa trời giận dữ tra hỏi. Adam đổ lỗi cho Eva, còn Eva thì đổ tội cho rắn. Chúa đã trừng phạt rắn, phải đi bằng bụng và ăn bờ ở bụi suốt đời. Với Adam và Eva không nghe theo lời Chúa, Chúa đã trừng phạt, bắt phải lao động cực nhọc suốt đời. (Đã lao động nuôi sống mình rồi lại phải lao động nuôi sống con, cháu...). Đặc biệt với Eva vì nghe theo những lời đường mật của rắn mà phải mang nặng đứa con trong bụng suốt 9 tháng 10 ngày; nhất là khi sinh ra em bé phải chịu đau đớn như bị tra tấn, nhục hình.
Dù bị trục xuất khỏi vườn Eden, Adam và Eva sống mãi bên nhau và sinh ra những đứa con. Dù sao chúng ta phải cảm ơn rắn vì nhờ rắn chúng ta mới có hạnh phúc đôi lứa ngàn vạn năm nay. 

6 nhận xét:

Khoai Việt nói...

Con người là phải ăn trái cấm rồi, khác nhau mỗi ăn trước hay sau thôi. Chúc hai cháu Hạnh Phúc đến đầu bạc, răng long.

Viên Thạch nói...

Chú ơi. Dạo này thực phẩm hoá chất nhiều, đầu bạc răng long sớm lắm ạ.

TranKienQuoc nói...

Thái ơi, VT ý nói, bạc đầu răng long sớm phải chuyển sang VTV2 đấy!!!

Nặc danh nói...

Anh Ba cho cháu Nhật Tuấn ra ở riêng mà.

TranKienQuoc nói...

VT ơi, hạnh phúc đến khi bạc đầu răng long và phải vừa thổi sáo vừa đánh răng nữa cơ.

Nặc danh nói...

Đàn ông có người ngoài vợ ra còn bồ bịch em út,vậy thì ai sẽ là người phụ nữ được làm từ xương sườn của người đàn ông:).
HP