Sau khi nghe tin Võ Đại tướng đi, ai cũng suy nghĩ, không hiểu bác được đưa đi thế nào. Từng có ý kiến: dùng máy bay vận tải quân sự (nhưng phương án này khó khả thi) rồi dùng 4 trực thăng hộ tống (phương án này rồi cũng hủy)...
Tâm sự với đứa cháu công tác tại A72, đảm bảo phần cơ giới cho các chuyến bay đến và đi trên sân bay Nội Bài, được biết: Lúc đầu có phương án chọn Boeing 767 để chở linh cữu bác đi nhưng cửa ra vào hơi chật. Sau mới quyết định chuyển sang dùng ATR-72. Chiếc máy bay này cửa ra vào rộng hơn, đủ để đưa linh cữu vào thoải mái. Khoang hành lí phía sau vừa đủ rộng để đặt linh cữu.
Sáng hôm trước, đội tiêu binh đã phải lên tập chuyển linh cữu vào máy bay. Các chiến sĩ ta to cao, khỏe mạnh và mỗi người phải chịu cỡ 60-70 kí.
Việc chọn tên chuyến bay chở quan khách là VN103 thì ai cũng đã biết. Riêng máy bay A320 được phi công trẻ - con trai của Trung tướng Võ Tuấn, Phó TTMT - là cơ trưởng. Chuyến tiễn đưa Đại tướng có cả bố và mẹ cháu cùng đi. Vậy là nhà cháu có 3 người được vinh dự tiễn Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Có mấy chuyện ghi được, mời bà con cũng đọc.
Bài đăng Phổ biến
- Lá thư cuối cùng của LS Vũ Kiên Cường
- Bài hát chế "HN - niềm tin và hy vọng"
- Thơ gửi từ Úc: THƯỜNG DÂN (Ngô Hà, dân Guilin 1950)
- CLB Giữa lửa truyền thống gặp mặt kỉ niệm 80 năm QĐNDVN
- Đám cưới xa hoa của con trai tướng CA Phạm Quý Ngọ
- Tạ Đình Đề: Cố ý làm trái nhưng không tư lợi! (kỳ 2) (Việt Lâm)
- Dự kiến kế hoạch Xuyên Việt, thăm nơi đóng quân cũ và các LS của bạn Trỗi k5
- NẾU NGỦ MỘT GIẤC NGỦ 5 NĂM… (Cao Bắc, London)
- Chung quy chỉ tại Vua Hùng (Huỳnh Văn Úc)
- KỶ NIỆM ĐỜI LÍNH (Phần II) (Việt Dũng)
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét