Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Chuyến chuyên cơ chở bác Văn được chuẩn bị thế nào? (KQ)

Sau khi nghe tin Võ Đại tướng đi, ai cũng suy nghĩ, không hiểu bác được đưa đi thế nào. Từng có ý kiến: dùng máy bay vận tải quân sự (nhưng phương án này khó khả thi) rồi dùng 4 trực thăng hộ tống (phương án này rồi cũng hủy)...
Tâm sự với đứa cháu công tác tại A72, đảm bảo phần cơ giới cho các chuyến bay đến và đi trên sân bay Nội Bài, được biết: Lúc đầu có phương án chọn Boeing 767 để chở linh cữu bác đi nhưng cửa ra vào hơi chật. Sau mới quyết định chuyển sang dùng ATR-72. Chiếc máy bay này cửa ra vào rộng hơn, đủ để đưa linh cữu vào thoải mái. Khoang hành lí phía sau vừa đủ rộng để đặt linh cữu.
Sáng hôm trước, đội tiêu binh đã phải lên tập chuyển linh cữu vào máy bay. Các chiến sĩ ta to cao, khỏe mạnh và mỗi người phải chịu cỡ 60-70 kí.
Việc chọn tên chuyến bay chở quan khách là VN103 thì ai cũng đã biết. Riêng máy bay A320 được phi công trẻ - con trai của Trung tướng Võ Tuấn, Phó TTMT - là cơ trưởng. Chuyến tiễn đưa Đại tướng có cả bố và mẹ cháu cùng đi. Vậy là nhà cháu có 3 người được vinh dự tiễn Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Có mấy chuyện ghi được, mời bà con cũng đọc.

Không có nhận xét nào: