Năm ngoái đi Mỹ. Bay trên chặng đường dài mất cả ngày, hành khách nào cũng mệt. Nhưng nhờ có thông báo thường xuyên chặng đường đang đi trên màn hình mà giảm stress đáng kể. Đấy là cho du khách, còn với người nhà thì sao? Hôm rồi tôi có được trải nghiệm.
Thông báo hành trình bay UA3333, tầu 145 đến Phila. |
Hành trình bay là: HCM - Narita (Nhật) - Washington (Dulles) - Philadelphia. Dặn cháu, đến đâu có 3G thì nhắn tin ngay về nhà. Vậy mà chả có thông tin nào về suốt cả ngày hôm sau. Đã lo lại càng lo. Hơn nữa hàng nghìn chuyến bay xuống các sân bay bờ đông bị hủy. Lòng rối bời.
Chuyến bay đang trên đường. |
Sắp hạ cánh (Arriving Shortly). |
5g sáng 7/1/2014, tương đương với 5g chiều 6/1 ở Mỹ. Chợt nhớ tới FaceBook của mấy bạn cùng trường, "chọc" ngang hỏi thăm và nhờ nhắn báo tin ngay về nhà. Chỉ phút sau là có trả lời: em đến trường an toàn.
Vào FB của cháu (nhờ link với FB của các bạn) và post tin nhắn cho cháu. (Chuyện này mọi khi cháu không cho làm!). Lập tức con gái báo về: đi đường đủ ấm, về tới trường thì tuyết tan và điều cơ bản là - máy điện thoại dọc đường trục trặc nên không báo tin về nhà được. May nhờ trạm Dịch vụ khách hàng có điện thoại nên báo được trường ra đón. Chúng tôi thở phào.
Một chuyến đi, 1 trải nghiệm không chỉ với con gái mà cả với ba mẹ. Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi bài học giá trị.
Đã hạ cánh cách đấy 8' (đang được dắt vào bãi đỗ)... |
2 nhận xét:
Những công nghệ IT mới nhất ở Mỹ và các nước trên thế giới luôn được áp dụng vào cuộc sống đời thường của người dân. Ấy là hạnh phúc.
Chúc mừng cháu Anh Thy được tự trải nghiệm và trưởng thành trong chuyến đi như thế.
Đăng nhận xét