Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Những câu văn ngắn hài hước của Lão thầy bói già* (ST: TB)


Xem hình

Mẹ mình qua nhà mình, biếu vợ mình cân cam, nói: "Thôi thì trăm sự nhờ con, giáo dục sao cho nó thành người tử tế hộ mẹ, chứ 36 năm nay mẹ chịu thật rồi!". Vợ mình mếu máo nói: "Cân cam này con không dám nhận đâu, vì con chỉ mới thử dạy anh ấy tí tiếng Anh, có lần giảng anh ấy không hiểu, anh ấy quay sang cốc đầu con, bảo tại trình độ sư phạm con kém!"
Cái con bé ấy nó ngu quá! Vừa 1000 năm Thăng Long Hà Nội xong mà vẫn cứ gân cổ hát: "Hà Nội ơi có tự bao giờ", mình chen vào nhắc, lại còn cáu...

Mình làm cuốn sổ chi tiêu gia đình, ghi: Ngày 2 tháng 6, (tức là ngày thứ 10 sau khi cưới nhau) nhà còn 5 củ hành, 7 củ tỏi, 4 gói rưỡi bột tôm, 0,71 lít nước mắm... Cơ mà phải ghi chép thế vì cái vợ của mình hoang lắm!



Thị vợ mình sống ở Tây lâu, vác về mấy cái tư tưởng nào quyền của đàn bà, rồi nam nữ bình đẳng... Mình là cứ theo trường phái Âm lịch, ba ngày thụi một trận nhỏ, năm ngày thụi một trận to. Kết quả: vợ ngoan như cún! Anh em đàn ông nên chung tay bảo tồn văn hóa dân tộc bằng cách noi gương mình.
Có thằng cha bác sỹ Thái Huy Phong nào đấy xưng là khám bệnh từ thiện, rồi lừa được bao nhiêu tình. Mới đây thằng ấy bị chị em xúm vào vạch mặt xỉ vả. Thú thật, mình ngưỡng mộ nó quá, mới quyết tâm trưng cái biển bói từ thiện ở mẹt bói nhà mình, biết đâu...! Nhưng, lúc đổi laothayboigia thành laothayboituthien, chị em toàn đọc là "tự thiến"...
Mình bảo với bố nàng: "Cháu là họa sỹ, lại có tâm hồn thi sỹ văn sỹ... và còn là tiến sỹ tâm linh!". Bố nàng bảo: "Nhiều "sỹ" thế, thì tốt, nhưng đừng có mà liệt... !"
Sức hấp dẫn ở con người mình quả là khó lường! Dù hiện tại mình đang phải nằm viện vì xuất huyết dạ dày, thế mà cô em sinh viên trường y xinh nõn cứ tranh thủ sờ mó khắp bụng mình, rồi thốt: "Ôi, anh béo thế!".

*Lão thầy bói già, tức Hoạ sĩ - Nhà thơ Đinh Vũ Hoàng Nguyên, mất đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 37 (23/3/2012). 
Anh là chủ nhân của blog laothayboigia.multiply.com

1 nhận xét:

ĐĐBinh nói...

Bêu riếu mình bằng cách tự khen thì thật là vui nhộn.