Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Trận cầu đầy kịch tính

Chiều chủ nhật 8/11/2015, trên sân Học viện KTQS đã có trận bóng giao hữu chào mừng 50 năm đội Thể Công 2 (7/11/1965 - 7/11/2015). 
Trước giờ thi đấu có trận mưa lớn. Nhưng sau đó, trời quang mây tạnh, hửng nắng như chiều lòng 2 đội cùng khán giả. Các hãng truyền hính Bóng đá TV, Thể thao TV, QPVN cùng các phóng viên báo, đài đang tác nghiệp tích cực. Tôi gặp lại anh Hary Phen, bạn anh Đoàn Mạnh Giao, từng là chủ cửa hàng gỗ từ những năm 80 thế kỉ trước. Đây là 1 sự kiện sôi động nhưng cực kì hiếm hoi trong nền thể thao nước nhà.



Trong nền nhạc "Tiến về Phủ Thông", khán giả như được sống trong không khí hừng hực của sân Hàng Đẫy những năm 60 của thế kỉ trước. Tuy hôm nay đã thông báo không bán vé, nhưng khán đài A hết chỗ, khán giả phải tràn xuống cả sát đường biên (y như cảnh không mua được vé trên sân ngày nào).
Đúng 15.30, đội NNB ra sân xếp hàng đón các lão tướng Thể Công. Mc Kiến Quốc dẫn chương trình ngày hôm nay. Khi giới thiệu đội hình Thể Công, tới tên ai, lão tướng đó chạy ra sân trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả.
Trang phục Thể Công và bè bạn vẫn màu đỏ truyền thống trong suốt nửa thế kỉ qua, còn NNB màu vàng biểu hiện của... Thiếu tướng Lê Kỳ Nam, phó giám đốc Học viện cùng lão tướng Trần Văn Khánh TM (đội 2) và Nguyễn Sỹ Hiển (đội 1) xuống sân tặng hoa 2 đội và tổ trọng tài.
Đội hình xuất phát của Lão tướng Thể Công và bè bạn hôm nay có: tiền đạo Vũ Đình Bội, Trần Tuấn Sơn (CAHN); tiền vệ; Hoàng Gia, Vũ Mạnh Hải, Vương Tiến Dũng, Nguyễn Văn Nhật; hậu vệ: Hùng Dẻo, Nguyễn Văn Sắc, Trần Triệu Tuấn, Minh Hề.
Đội hình NNB hôm nay trẻ hơn, liên tục lấn sân. Còn đội Thể Công và bè bạn với các lão tướng U70 với lối đá chậm "làm suy yếu thể lực đội bạn"(!).
Hai cầu thủ Phong Viettel và Phạm Như Thức (anh Phạm Như Thuần) liên tiếp mở tỷ số cho NNB. Sau 35', hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho NNB. Đặc biệt, thủ môn Hải (Trỗi k7) bắt quá hay, vô hiệu hóa tất cả các cú sút vào khung thành của NNB của Trần Tuấn Sơn, Vũ Mạnh Hải, Vương Tiến Dũng.
Hiệp 2, Thể Công bổ sung thêm các lão tướng của CAHN và Xây dựng HN, cùng CCTQĐ TPHCM (Hùng BB, Hồng Anh, Cương) và Long Vũ (con em Thể Công, VTV). Thể Công liên tục ép sân và có nhiều cú sút vào gôn NNB. Thủ môn Sự (cháu ngoại cụ Hoàng Đạo Thúy, hiệu trường đầu tiên của Lục quân sau 2/9/1945) trấn giữ chắc khung thành, chắc chắn cản phá nhiều cú sút tưởng đã thành bàn thắng của Thể Công.
Phút 70, trung vệ Trần Phong NNB chạm tay trong vòng 16m50, Long Vũ thực hiện tốt cú sút phạt, giảm cách biệt còn 1-2.
Tới phút 89, sau khi nhận được đường chuyền từ cánh trái của Đông, lại Long Vũ thực hiện quả sút xa chừng 18m, bóng vào lưới, thủ môn Sự tung người cố kéo bóng ra nhưng trọng tài vẫn xác định: bóng đã vào lưới. (Sau này xem lại pha quay chậm của VTV thấy đúng là bóng đã qua vạch biên ngang 20cm!). Cả cầu trường vỗ tay chúc mừng.
Tỷ số 2-2, 1 tỷ số đẹp! (Anh em chơi lô đề phát hiện hôm nay đề về 22).
50 năm Thể Công, 2 đội đá hòa 2-2. Tuyệt!

Không có nhận xét nào: