Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Thăm thầy Trọng và tặng thầy sách quý

Trao tặng thầy cuốn sách quý.
Được thân phụ dạy Hán Nôm từ nhỏ mà thầy rất giỏi chữ Hán, lại từng biên tập 4 cuốn SRTKL nên BLL giao nhiệm vụ hiệu đính cuốn sách "Minh chứng lịch sử về tình hữu nghị Trung Việt". Những file của Viện KHXH Quảng Tây gửi sang, tôi đều chuyển cho thầy.

Xúc động nhìn lại hình ảnh thầy cùng Hoài Nam, Việt Bắc k7.

Long và thầy.









Chia sẻ niềm vui mới.

Cả nhà sáng qua.

Thầy sang thăm nhà Long gần đấy.
Sau mấy năm biên tập, đến cuối năm rồi sách được phát hành. Ngày ra mắt cuốn sách ở Nam Ninh, thầy không đi được nên tôi nhận nhiệm vụ chuyển sách cho thầy.



Và sáng qua, thứ tư 20/1/2016, tôi cùng Hoàng Long k8 đã đến thăm thầy cô và thực thi nhiệm vụ. Thầy xúc động "bóc tem" cuốn sách dày với nhiều tư liệu sinh động. Như mọi lần biên tập xong từng phần 4 tập sách, thầy đều mở rượu ra uống và nhắc lại nhiều kỉ niệm xưa.
Thầy còn dẫn 2 trò đi thăm căn nhà 4 tấm mới xây trong khu dân cư mới thoáng đãng, sạch sẽ. Năm rồi, thầy vừa qua cơn hoạn nạn về sức khỏe, làm xong nhà và có đứa cháu nội. Khi thầy nhắc lưu bút vào cuốn sách mới, tôi đã viết: Chúc thầy cô năm mới Vạn thọ vô cương!
Sau đó, Hoàng Long mời thầy sang thăm nhà rồi mời thầy ra uống vài lon bia ở quán Bò Trăm Món ngay đường Cây Trâm, mừng cư dân mới của Gò Vấp.
Một chuyện vui của đầu năm 2016.
Thầy cô có lời mời thầy bạn Trỗi, có dịp thì tạt qua Gò Vấp thăm gia đình tại địa chỉ: 14/32/32 đường số 53, Phạm Văn Chiêu.

Không có nhận xét nào: