Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Thăm Y Trung mới

Từ khi Trường NVT sang Quế Lâm đầu năm 1967 thì Y Trung ở ngay chân núi Xuyên Sơn, trên 1 khuôn viên khá rộng, kéo dài từ Tiểu Đông Giang tới hết sân vận động. Sau đó, đã chuyển 1 lần và nay trường nằm ở địa điểm cách Xuyên Sơn chừng 2km. 
Sân bóng nơi tổ chức 70 năm Y Trung.

Thăm Nhà truyền thống.

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Bên bạn cùng lớp.

Trao quà lưu niệm.

Viện KHXH tặng quà Y Trung.

Chụp kỉ niệm.

Đến cổng đã thấy chạy hàng chữ điện tử "Chào mừng thầy trò trường NVT về thăm trường cũ". Trời mưa nên không xuống chụp ảnh bên cây thông hữu nghị trồng năm 2007 được. Cả đoàn được mời ngay vào Nhà truyền thống (Kỉ niệm quán). Ông Cục trưởng, nguyên Hiệu trưởng Y Trung cũng có mặt tiếp đoàn.
Nhìn lại hình ảnh, kỉ vật của Trường NVT được lưu giữ tại đây mà cảm động. Bạn coi Trường NVT cũng nằm trong lịch sử của Y Trung.
Có kỉ niệm phải kể đến... Năm 2007, bà Tiêu là hiệu trưởng. Đúng dịp 100 lính Trỗi sang dự kỉ niệm '70 năm Y Trung' thì Nguyễn Nam Tiến k5 bị nhồi máu cơ tim cấp. Vừa vào Bv Nhân dân cấp cứu, dù đang bận việc trường, bà Tiêu tới thăm ngay và dặn: "Có gì cần thì cứ báo tôi".
Ngay sáng thứ hai, sau buổi chào cờ, Hiệu trưởng đã vận động thầy trò 'ủng hộ cứu chú Nam Tiến'. Và nhiều cháu đã xin tiền bố mẹ hoặc lấy 1, 2 hào tiền ăn sáng để đóng góp. Bà chính là người cùng bà Châu (Cục phó Y tế) có những tác động với các cơ quan của TP, giúp Nam Tiến giảm được 1/3 viện phí.
Sau đó, có cuộc hội đàm nhỏ tại ngay tầng trệt của Nhà truyền thống.
Lúc chia tay, thấy các cháu học sinh cứ tự đi về nhà. Anh Từ Linh nói: "Đúng là chả có trường chuyên lớp chọn như ở ta mà trường tổ chức theo khu vực, tiện cho học sinh và gia đình".

Không có nhận xét nào: