Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Cây bồ đề 100 tuổi ở chợ Âm phủ

HN đang xôn xao về vụ cây bồ đề 100 tuổi ở chợ 19/12 đột nhiên mất tích. Sáng nay, trong chuơng trình Thời sự của VTV1 đưa tin Cty Công viên cây xanh đã tìm đuợc nới vứt cây và chăm sóc, đưa về chổ cũ(!).
Lúc 11g trưa, khi qua đuờng đôi 19/12, thấy tại vị trí cây bị bốc có 1 thân cây không cành, không lá, đang bị phủ kín bằng lưới chống nắng, có mấy cây chống... Có phải cây cũ đã đuợc đưa về? Nhưng trông thế này có cảm giác khó sống lắm.
Ôi, HN ta giờ "vô Chính phủ" đến thế là cùng!!!
Tham khảo dư luận xã hội về cây bồ đề qua Bee.net.vn!!!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Với tôi, 1 người sống từ bé ở HN, đến nay đã hơn năm chục năm, từng nhiều lần trèo rào vào nhặt hạt cơm nguội trong nghĩa trang tập thể của chiến sĩ, đồng bào hy sinh ngày 19/12/1946. Sau này (những năm 80) từng nhiều lần ngồi chợ 19/12 (đuợc dân chúng gọi là “chợ Âm phủ”) ăn thịt chó chặt từ Phùng mang lên, chấm muối ớt…
Đến khi chợ di dời, nơi đây đuợc quy hoạch thành công viên với con đuờng đôi lát gạch chẻ nhưng cây bồ đề vẫn đứng đó. Bà con qua lại vẫn thắp hương nhang cho hương hồn hàng trăm đồng chí, đồng bào còn lẩn quất đâu đây.
Vậy mà chúng nó (xin đuợc dùng 2 từ mạnh này cho ban giám đốc công truờng!) gật đầu, cho phép (chắc chắn cho cả tiền) 1 lũ người khốn nạn, ngang nhiên trong đêm đưa xe cẩu vào công trường (có rào chắn, có bảo vệ nghiêm) chặt, phá, bốc đi cái cây bồ đề - như 1 chứng nhân lịch sử - đó đi.
Cần lên án hành vi coi thuờng pháp luật, cần xử lí nghiêm kẻ cầm đầu và bọn nguời thực thi!