Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Gương mặt ông thầy, ông anh

Ngoài HN vừa tổ chức Liên hoan hữu nghị Việt - Trung trong 2 ngày 11 và 12/12. Anh giai chúng ta đang đuơng nhiệm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Trung, cũng có mặt.


Đây là hình ảnh anh Trần Kháng Chiến ghi đuợc: Anh Giao cùng ông Vuơng Kim Sơn, uỷ viên TW Đảng CSTQ, Chủ tịch Hội Trung - Việt hữu hảo, nguyên Bí thư tỉnh An Huy, nay về Bắc Kinh làm Truởng ban Nông nghiệp Quốc hội. (ảnh trên).
(Còn ảnh sau: ngồi cạnh là Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN).
Anh giai sau khi tốt nghiệp Học viện Pháo binh Thiên Tân năm 1968 về Đại học KTQS, làm giáo viên nhiều năm, cùng lứa các bác Trần Ngân, Xuân Anh, Điện... Chưa kể việc giảng dạy, anh giai tham gia cùng chúng tôi nhiều hoạt động văn thể. Vốn có nhiều tài: viết lách, làm thơ, hội hoạ, đá bóng nên ông anh rất gần gụi. Anh Giao từng "chủ xị phóng tác" nhiều bài hát từ tiếng Nga (Gorod Destva, Cây thuỳ dương...).
Chúng tôi Duơng Minh Đức, Phúc Chiến, Lê bình, Phan Nam, Tôn Gia Quý, Kiến Quốc, Hoàng Quang... bậc đàn em nhưng  là bạn tâm giao với ông anh. Từng nhiều lần "tỉ thí" RTC hoặc không ít lần "bám bia" Cổ Tân ngày gian khó...
Nhìn ảnh thấy "ông" thầy vẫn rất hóm như ngày nào. Với thầy chúng tôi có nhiều kỉ niệm. Sẽ...
(Theo tin "lội bộ", anh Giao sẽ đảm nhiệm cuơng vị này đến hết năm nay).

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Anh Gai luôn là người anh thân thiết, ngay cả khi "làm to" vẫn coi mình là đại ca của TSQ NVT. Tôi rất quýy ông anh.
PNam

Nặc danh nói...

Anh Giai có năng khiếu ngoại ngữ. Ông anh tôi bảo thằng này hồi nhỏ láo nhưng ngoại ngữ giỏi cực kỳ.
Nh.Tinhvi

Nặc danh nói...

Sẽ viết những chuyện anh giai học ngoại ngữ.