Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

K9 CỦA KHÓA 5 (Nguyễn Thế Thịnh, tức "cồ" k5)

HOAN HÔ BLOGGER MỚI - THỊNH "CỒ" - CÓ MẤY BÀI LIỀN!!!

“Từ điển” Trỗi có ghi: Trỗi K9 là khóa bao gồm những người không qua trường Trỗi nhưng mến mộ và tích cực tham gia các hoạt động của lính Trỗi.  Như thế thì  khóa Ta cũng có nhiều thành viên K9.
Trước hết phải nói đến vợ con Chỉnh Huấn. Chỉnh Huấn là Tổng thư ký tận tụy của Hội Ta thì ai cũng đều biết. Bất kỳ sự kiện nào của khóa và của trường mặc dù với cái xe tự chế và đôi nạng nhưng bạn cũng đều có mặt, bên cạnh không có vợ thì là hai con gái, các cháu bám chân ba từ nhỏ. Nhiệt tình của Bạn đã truyền cho các cháu. Đến nay cháu lớn học lớp 11, cháu bé học lớp 9, các cháu đã thành trợ thủ đắc lực cho Chỉnh Huấn tại các buổi gặp mặt của khóa. Cũng đi sớm, về muộn, ghi danh sách các chú các bác đến dự, lo chuyện này chuyện kia giúp ba.
Cũng phải kể đến “ bà Xã ” của hội trưởng Phan Nam; Rất nhiều buổi, dậy từ gà chưa gáy canh 1, lần thì lo đồ xôi, lần rán nem …để có thêm món, góp cho bàn tiệc liên hoan của khóa thêm phong phú. Đặc biệt, không vui lắm khi chồng đi nhậu xa, cũng giống như “ bà Xã” của Phục Nghiệp, nhưng phấn khởi, cười như máy khâu Liên Xô cả buổi mặc dù biết là sẽ vất vả khi chồng hô “Bà chuẩn bị cái gì để bạn Trỗi đến nhà lai rai”.
 Rồi còn  vợ con Trung kều, Đồng Đen, Khánh Hòa, Kiến Quốc, Chí Hùng, Trần Bình, Cần gù, Quang Việt …cũng có mặt nhiều nhiều. Cứ mỗi lần được thông báo là  vợ, con bạn Trọng Trung đều có mặt tham dự các buổi gặp mặt của khóa ta. Nhìn bạn vui, nhưng lòng mỗi chúng ta đều ái ngại mênh mang.
 Rất quí, là từ xa xôi nhưng nhiều lần Nhất trung, Quang Khánh đều điều vợ, con đến dự họp mặt lớp; Xa nhất có lẽ là gia đình Phan Đức Dũng, nhưng khi có điều kiện về nước là vợ con bạn lặn lội đến cả nghĩa trang Trường Sơn để thắp hương viếng các bạn Trỗi; Cháu Hiền Vương đã góp cho “Sinh ra trong khói lửa" tập 3 một bài viết hồn nhiên nhưng chín chắn và rất “chính trị“. Hoan nghênh bạn Đức Dũng; Bạn đáng tự hào về cách lôi kéo, truyền lửa tình yêu với Trỗi cho vợ, con.
Các bạn có để ý không? hình như Duy Hưng sợ bị nghi là đi không “đúng chỗ”! nên 10 lần gặp mặt Trỗi thì cả 9 lần đều khoác tay Bs Bình đi cùng.
 Nếu liệt kê trên còn thiếu bạn nào thì các bạn tiếp tục kê khai nhé. Khóa 5 ở thành phố Hồ Chí Minh như thế, chắc ở Hà Nội cũng có nhiều vợ, con các bạn  gắn bó với các hoạt động của Trỗi ta.
Những người như thế, nếu có xét khắt khe thì cũng thừa  tiêu chuẩn để  kết nạp thành thành viên Trỗi Khóa 9 rồi.
Các bạn đừng nghĩ là đưa vợ con đi gặp mặt hội Trỗi là làm rách việc, mà là được nhiều viêc đấy!
 Trỗi khóa 9 càng đông thì “Sức” Trỗi Ta càng “khỏe”và “Tuổi Thọ” Trỗi Ta càng “ cao ”.
 Có điều chúng ta phải hiến  nhiều cách hay và có nhiều người tích cực “ giúp đỡ các đối tượng ” để  kết nạp được nhiều thành viên vào K9 trường Trỗi.

2 nhận xét:

tranbachai nói...

Hoa phu nhân Chí Hùng cũng hay đi họp lắm. Hôm nọ thay chồng đến Ba Son đấy. 3Chai

Thắng k5 nói...

Trước hết cho tôi cảm ơn sự nhiệt tình của các K9 của K5.
Đúng như bạn nói, có sự tiếp sức của k9, mai sau họ sẽ thành hậu duệ là cái chắc, do đó bạn đang tìm cách kết nạp thêm cũng rất hay.
Nhắc đến đoạn Hưng luôn kèm sát Bs Bình, tôi nhớ lại ngày ở Suối Chì, Đại từ và Hưng Hoá, không biết có phải vì thế mà Hưng cần có Bs bên mình hay ko !Số là ở Suối Chì, một lần Hưng bị con bò nó đuổi, nên có tên"Hưng bò đuổi"
Hồi ở Hưng Hoá, có một tối tôi cùng Hưng, hai thằng vác hai khẩu CKC(không có đạn) đi gác đêm. Khi ra bãi bóng cạnh khu nhà thờ đổ trước cổng doanh trại, vì trời tối đen như mực, hai thằng đang rón rén bên hàng rào khu dân cư thì nghe huỳnh huỵch, hai thằng quá hoảng chạy ré sang hai bên, trấn tĩnh lại một hồi xem xét hiện trường, thì ra hai bố lính hờ chạm phải con bò to đùng của dân,nó lồng lên mới hay chứ. Vậy là với tôi thì Hưng phải là "Hưng bò đuổi 2 lần" mới đúng. chẳng biết Hưng có còn nhớ ?
giờ đây, sợ bò đuổi gây sứt đầu mẻ chán nên cần có Bs luôn bên mình là vậy ?