Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Nhật ký ngày 15/1

Chuyện nhà khỏi kể.
Chiều 4g có mặt tại sân Không lưu, đuờng Thăng Long. Đội Vĩnh Xuân đá với CLB Xứ Nghệ, toàn các cháu trẻ. Tham gia hiệp 1 với anh em. VX bị ép 15' đầu. Từ giiữa sân, tiền vệ XN sút 1 cú cầu âu. Bóng qua tay thủ môn VX vào lưới. Tuy vậy, VX vẫn ép và sau cú chọc khe của thầy Hùng, trung phong Nam lách qua 2 trung vệ sút tung lưới, gỡ hoà 1-1.
Cũng chỉ tham gia 40' vì phải về Cty Việt Vuơng dự liên hoan tất niên. Sau 3 năm xa mới có dịp về dự tổng kết năm. Cty trang hoàng lộng lẫy với đèn màu, hoa lá... Khai mạc từ 5g, khi đến thì đang liên hoan mặn. Các cháu rất mừng khi thấy sếp cũ trở về.
Năm qua, với 2200 công nhân ở 2 xí nghiệp đầu TPHCM và Quảng Nam, Cty năm qua đạt doanh thu 28 triệu USD. Quả là ghê! Tết này, ban giám đốc quyết định thuởng 7 tỷ cho cán bộ, công nhân. Cán bộ VP vừa có chuyến du hí Đà Nẵng 3 ngày...
Chuơng trình văn nghệ thât sôi động với dàn nhạc công xịn thuê ngoài. Xem các tiết mục "Rồng thiêng đất Việt", "Thời trang giấy"... của chính các cháu công nhân còn rất trẻ đã sáng tác và biểu diễn mà cảm động. Để chuẩn bị cho ngày hội của Cty, dù lao động rất căng, rất mệt; vậy mà các cháu vẫn dành thời gian tập và trình diễn tiết mục phải nói là tuyệt hảo.
MC Cuờng ghé tai mời cựu Phó tổng già lên hát. OK ngay. "Có chi hơn là hát tặng bài ca!". Với dăm ba lời cảm tuởng sau 3 năm trở về, đã hát tặng Cty ca khúc "Xin mãi gọi tên em" (học mót đuợc của bác DMĐ ngày ở HN). Sau đó cùng tốp ca nam Cơ điện, tổ VP, Cắt... hát "HN niềm tin và hy vọng". Quậy quá trời!
Một ngày đuợc sống trong tình xưa nghĩa cũ...

Không có nhận xét nào: