Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Cảnh giác!!! (ST: Ngân, BRD)

Sự chuẩn bị của Trung Quốc
Cáo Chí Quốc
 Những tranh chầp quốc tế về lãnh thổ hiện nay sẩy ra khắp nơi . Tranh chấpvề lãnh thổ trên biển , tranh chấp chủ quyền những hòn đảo, bãi đá ngầm giữa TQvà tất cả các quốc gia có chung vùng biển với TQ nổ ra liên tục và vô cùng gâycân tạo ra bất ổn vế an ninh và nguy cơ chiến tranh. Nhiều ý kiến hy vọng giảiquyết tranh chấp bằng can thiệp Quốc tế, bằng những phân sử của Tòa án về biểncủa Liên hợp quốc ( trong đó có tranh chấp trên Biển Đông ) .
Xin mời các bạn xem, để biết TQ đã chuẩn bị cãi vã, đàm phán về biển vớicác nước có tranh chấp với mình bằng cách nào, một khi do phi lý họ khó có điềukiện đe dọa bắt nạt song phương với nước đó mà phải đưa vấn đề ra Quốc tế phânsử . (  Phương Hiền sưu tấm )

Người TQ làm thẩm phán Tòa Quốc tế về Luật biển
Thẩm phán Cao Chi Quốc người Trung Quốc vừa tái đắc cử chức thẩm phán tại Tòa ánQuốc tế về Luật biển (International Tribunal for the Law of the Sea -Itlos).


Itlos là cơ quan độc lập được thiết lập bởiCông ước Liên hiệp Quốc về Luật biển (Unclos) nhằm phân xử các tranhchấp xung quanh việc thực hiện công ước.
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho hay ông Cao vừađược bầu chọn với số phiếu áp đảo tại hội nghị lần thứ 21 các quốc gia tham gia Unclos đang họp từ 13/06-17/06 tại New York.
 Ông Cao, 56 tuổi, nhận 141/149 phiếu trong vòngbỏ phiếu kín, vượt quá yêu cầu hai phần ba để tái đắc cử.
 Hiện ông là Giám đốc điều hành Viện Hàng hảithuộc Cục Quản lý Hải dương Nhà nước Trung Quốc và có bằng tiến sỹ về luật.
 Ông đã được bầu chọn làm thẩm phán Itlos từ30/01/2008 để tiếp tục công việc của người tiền nhiệm cũng là mộtthẩm phán Trung Quốc.
 Nhiệm kỳ mới của ông Cao sẽ là chín năm.
 Trong cuộc phỏng vấn ngay sau khi tái đắc cử,ông Cao nói thành công của ông là nhờ sựgiúp đỡ và nỗ lực của chính phủ Trung Quốc. Ông nói với các nhà báo:
"Tôi có một người ủng hộ mạnh mẽ phía sau - đólà Tổ quốc Trung Hoa của tôi, một quốc gia đang lên và có trách nhiệm".
"Không có sự hỗ trợ của TrungQuốc thì tôi không thể nào thắng cử."
Itlos có 21 thành viên, trong đó có 19 thẩm phán,với 5 vị thuộc khu vực Á châu là từ các quốc gia: Trung Quốc, NhậtBản, Nam Hàn, Nga và Ấn Độ.
Việt Nam chưa bao giờ đặt chân được vào tổ chứcnày, nhưng Trung Quốc trước ông Cao đã có hai vị ngồi ghế thẩm phánItlos.

Không có nhận xét nào: