Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Cuộc chơi quốc tế (Huỳnh Văn Úc)

Tôi muốn thông tin đến các bạn về hai cuộc chơi quốc tế.

1/ WorldSkills London là cuộc thi tay nghề thế giới được tổ chức hai năm một lần tại London Vương quốc Anh thu hút hàng ngàn thợ trẻ từ hơn 50 quốc gia đến tranh tài. Năm nay cuộc thi lần thứ 41 được tổ chức trong 4 ngày từ ngày 5 đến 8 tháng 10/2011. Đoàn Việt Nam có 13 thí sinh tham dự ở 12 lĩnh vực nghề giành được 7 chứng chỉ tay nghề.

- Giỏi đấy chứ!
- Không giỏi. Nên nhớ là 7 chứng chỉ chứ không phải huy chương. Đoàn Việt Nam chẳng có huy chương nào. Còn chứng chỉ thì Hội thi đã cấp 950 cái cho 50 quốc gia tham gia cuộc thi.


- Mình đạt chứng chỉ ở những môn thi nào?
- Công nghệ may thời trang, Nấu ăn, Lắp cáp mạng thông tin, Điện tử, Xây gạch, Công nghệ thông tin và Thiết kế trang web.
- Năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành một nước công nghiệp phát triển mà bây giờ thợ nước mình mới chỉ giỏi nấu ăn và xây gạch thì làm sao mục tiêu ấy trở thành sự thực?
 

2/ Bernard Weber là một tay cha căng chú kiết người Canada gốc Thụy Sĩ. Một ngày đẹp trời hắn nổi hứng lập nên trang web New7Wonders.com với ý tưởng kinh doanh.
- Kinh doanh thế nào?
- New 7 Wonders of  Nature có nghĩa là 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông của nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam). Mỗi địa danh tham gia bình chọn là kỳ quan thế giới phải kí hợp đồng và đóng cho hắn 5.000 USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5.000 USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các Cty Dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt.
- Như vậy là tay này kiếm khá đấy chứ!
- Còn phải ngôn! Đặc biệt, hắn còn chơi trò khốn nạn là  bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn kỳ quan. Tức là New7Wonders thả cửa cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ. Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do Tổ chức của tôi phát động.”
- Hắn nói vậy có đáng tin không?
- Tin sao được! Khi được hỏi về New7Wonders , Tổ chức UNESCO tuyên bố rằng: “Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ New7Wonders, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber.”  Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của New7Wonders không chính xác và không có cơ sở khoa học. Cũng phải thôi, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học?
- Vậy mà thật khó hiểu, tôi không thể nào hiểu được tại sao đài, báo, tivi nước mình ào ào hô hào mọi người tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long theo sáng kiến của New7Wonders. Bác nào có cao kiến gì thử giải thích cho tôi xem thử có thông được không?

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vớ vẩn quá vậy ư???

Nặc danh nói...

Sao lai de toan dan bi lua dao mot cach ky cuc vay? Minh cung ban tin ban nghi khi thay quang cao la 1 may DT co the nhan tin bau chon bao nhieu lan cung duoc. Ma chu em NTN vua co y kien chi dao la phai day manh tuyen truyen de toan dan tham gia. Vay la sao?

Nặc danh nói...

Cam on thay HVU. Suyt nua thi em lai nhan them vai tin de the hien long yeu nuoc. Hic hic.