Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Ông em lên to

Sáng nay đọc Bee  biết tin chú em Võ Văn Tuấn "thiếu tướng-phi công" (chú in trong card-visit thế!), vừa được Nhà nước gắn thêm 1 sao và được giao nhiệm vụ Phó tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN.
Võ Tuấn (anh em thân vẫn gọi chú như vậy!) là con cụ đại sứ Võ Văn Sung, từng công tác ở Paris và Tokyo. Chú em thân với cánh ACC (các bác Bùi Vinh, Trần Thắng Lợi...). Ngày còn làm trung đoàn trưởng Su ở sân bay Thành Sơn, Phan Rang, tôi có tạt qua chơi trong 1 chuyến xuyên Việt.


Khi Tuấn về SG anh em gần gũi nhau hơn. Tuấn làm Sư phó- Tham mưu trưởng rồi Sư trưởng F370, chú kể: "Vẫn phải duy trì "bay hồi phục" 1 lần/tháng". Lần in xong Tập 2 SRTKL, phải nhờ máy bay vận tải quân sự của chú chở ra HN, kịp ngày Hội trường 15/10/2005. Tôi và Phan Nam đánh xe chở sách vào tận sư đoàn cho kịp chuyến bay sáng mai. Hỏi đùa chú: "Có phải bồi dưỡng "lái xe"?". Chú cười: "Ơ hay ông anh. Các bác Trỗi là đàn anh, em phải giúp là trách nhiệm. Các bác tặng em 1 cuốn "Thịt nướng" và thư viện sư mấy cuốn là quý rồi". Hay thật!
Rồi chú ra HN làm Phó tư lệnh-Tham mưu trưởng. Anh em ít gặp nhau nhưng có chuyện gì vui đều liên lạc. Năm rồi lấy vợ cho con trai, anh ta sung sướng khoe: "Cả nhà em "lái". Bố pilot, con trai pilot và vợ nó cũng pilot của VNAirlines".
Gửi tin nhắn chúc mừng thì chú em trả lời "Cám ơn ông anh!". Cố mà làm tốt nhé! Nặng nề đấy!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc mừng Võ Tuấn!