Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Nhờ ngày Hội trường

Có nhiều chuyện tái ngộ cảm động nhân ngày này.

1. Giám đốc Long gặp thầy cũ

Khi lên phát biểu, Giám đốc Long nói: "Thật bất ngờ hôm nay tôi được gặp thầy Châu, dạy Toán ở Sư phạm Vinh cách đây hơn 30 năm, tại ngày hội này. Bao nhiêu năm thầy trò mới gặp nhau. Cảm động lắm! Em xin cảm ơn thầy!...".
Thầy Châu (ngồi bên trái) nghe trò Long phát biểu.




2. Anh Đoàn Mạnh Hưng gặp lại đồng đội PKKQ
Khi NSUT sáo trúc Mạnh Hùng vào hội trường, anh Hưng bảo tôi: "Trông ông này quen quá!" rồi quay sang anh: "Hình ông là lính ở PKKQ những năm 1965?". "Vâng, tôi thổi sáo ở Đoàn văn công PKKQ". "Đúng rồi! Tôi ở Trung đoàn Thông tin, ngay Bộ tư lệnh quân chủng, ngay cạnh Văn công quân chủng".
Vậy mà bạn cũ gặp nhau. Ban tổ chức đã mời 2 anh lên giao lưu trên sân khấu.
Anh Mạnh Hùng không chỉ thổi sáo hay (chỉ sau nghệ sĩ Đinh Thìn, hôm đó anh đã độc tấu "Anh vẫn hành quân") mà còn kéo nhị tuyệt vời. Tiết mục "Đường lên Tây Thiên" réo rắt của anh làm mê lòng cán bộ, chiến sĩ các thế hệ.
NSUT Mạnh Hùng với tiếng nhị réo rắt.
"Bạn cũ cùng binh đoàn".


3. Thầy Dương Minh Đức biểu diễn cùng học trò
Phải nói đi đến đâu thầy cũng gặp học trò. Nên có phải biểu diễn là có lính cùng tham gia ngay.
Hôm đó Đức "con" Giám đốc Nhà hát QĐ phía Nam (nguyên học viên Đại học VHNTQĐ) đã cử 1 nhóm 4 lính cùng dàn trang âm "khủng" phục vụ. Còn trò thì: nào ca sĩ Thu Thủy (từng đoại giải Tiếng hát truyền hình TpHCM), nào Y Agry (con trai Y Moan) từng đoạt giải Sao Mai...
Trò và thầy đã biểu diễn hết ý!
Cùng trò Thủy.

Y Agry (trái) cùng các bạn học viện QS.
...
Đó chỉ là 3 trong nhiều cuộc tái ngộ trong ngày vui 45 năm Học viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải trong các bài sau.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tại cuộc gặp gở này tôi thấm mãi lời bài hát của Diệp Minh Tuyền:
...Dù đời mình thường ta thích hoa hồng,
Kẻ thù buộc ta yêu cây súng,
Ta yêu sao làng quê non nước mình,
Tình quê hương biến thành thanh âm khúc quân hành ca...
Ngày 22-10 tôi gặp gỡ nhiều thế hệ bước vào Trường ĐHKTQS ,trở thành bộ đội Cụ Hồ .Nhìn mọi người tôi ngẫm ra Sức mạnh vô địch của Quân đội ta trong các cuộc chiến tranh là lòng yêu nước vô hạn.KC