Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Thông tin khách hàng: Bị nuốt thẻ ATM

Từ cuối 2010, các ngân hàng thuơng mại đã thống nhất dùng loại thẻ ATM "liên ngân hàng". Vậy là rất tiện cho khách hàng, có thể rút tìền ở bất kì ATM của bất kì ngân hàng nào mà không cần dùng ATM của chính ngân hàng mình mở thẻ. Ấy vậy cũng lắm "rắc rồi hệ thống" mà, theo tôi, ngay cả các nhân viên ngân hàng còn ú ớ khi làm việc với khách bị "nuốt thẻ". Vốn có thể xanh của Eximbank và có thể xài ở Vietcombank (VCB), lần này tôi là nạn nhân.


Chiều 30/9 ra ATM của VCB ở 92 Phan Đăng Lưu rút tiền. ATM này báo lỗi. Sang ATM của Techcombank ngay bên cạnh. Ấn phát đầu báo lỗi, chưa kịp thu lại thẻ thì ATM nuốt luôn. Vội chạy về chi nhánh VCB gần đó thì họ chỉ sang chi nhánh Tech ở 32 Phan Đăng Lưu.
Sang đến nơi, cô cháu ngồi ở Information nhiệt tình ghi chép khiếu nại và nói: "Chú cho cháu số điện thoại và chờ 3-5 ngày thì ngân hàng báo đến lấy thẻ. Mà... cháu lại có anh bạn chuyên đi nạp tiền cho ATM, cháu bảo anh kiểm tra, lấy thẻ và báo sớm chú; đỡ phải trả về Exim". Mừng quá, cảm ơn cháu và về nhà chờ.
Ba ngày qua đi, 5 ngày cũng thế, chẳng có ai gọi. Đúng 1 tuần (ngày 7/10) đến thì vẫn gặp cô cháu gái, hỏi truờng hợp tôi. Cháu giở sổ ra: "Chú là... cháu báo anh ấy rồi...". Bực quá, tôi sẵng giọng: "Chỉ báo rồi, còn kết quả ra sao thì...??? Chết, cháu ơi, bút tích còn đây. Ai lại nuốt thẻ của khách cả tuần mà nay chả có thông tin gì... khách thì không có thẻ dùng. Cháu làm huớng dẫn, có nghĩa là, tiếng nói của cháu  là tiếng nói của ngân hàng. Ai lại làm việc gia đình như thế?... Thôi, cho chú số máy của Trung tâm thẻ!".
Có số máy 1800588822, gọi thì được lại trả lời: "Bác có thẻ Exim thì phải báo cho Exim. Sau đó Exim sẽ làm việc với Tech để bàn giao và trả thẻ cho khách". "Vậy cho tôi máy Exim!". "Dạ, cháu không có, bác phải hỏi tổng đài!".
Hỏi 1080 thì ra ngay. Nhân viên thẻ Exim xin tên tuổi, số CMND, số điện thoại rồi hẹn chờ.
Đến ngày 11/10, tức là gần 2 tuần sau ngày bị nuốt thẻ, gọi cho Exim thì nghe: "Dạ, Exim chưa có thông báo của Tech, bác hỏi về Tech xem". Quay lại số máy Trung tâm thẻ của Tech thì được 1 cháu trả lời: "Thẻ chú đã ở đây, mời chú đến nhận!".
Phi xe tới 6 Nguyễn Thị Minh Khai, lên lầu 10 vào Trung tâm trả thẻ thì đúng chỉ mất có 2', sau khi kiểm tra CMND và ghi vào sổ, kí tên, tôi nhận lại thẻ của mình. Thắc mắc hỏi: "Cháu nhận đựoc thẻ chú ngaỳ nào?". "Dạ, từ ngày 4/10". Vậy là chỉ vài ba ngày sau là bộ phận nạp tiền đã chuyển thẻ bị núôt về trung tâm. Thế mà phải tuần sau khách mới nhận đuợc thẻ.
Lời khuyên: Nếu lần sau bị nuốt thẻ ở bất kì cây ATM của ngân hàng nào, bạn cứ phone đến Trung tâm thẻ của chính ngân hàng đó báo nơi mất, số CMND, số điện thoại là nhanh nhất. Đừng "nghe xui dại" như tôi mà lòng vòng, mất thời gian.
Ấy cũng là 1 bài học cho cánh ngân hàng. Nhưng nói thế, chả biết có ai thèm nghe???

5 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Già khú đế rồi mà còn dại (nghe gái trẻ đẹp nó xui).
Không có lần sau đâu, lần này ra bắc, có bao nhiêu tiền ôm theo, rồi chia cho mỗi bạn một ít, bọn nó giữ vừa chắc chắn vừa kg bao giờ gọi ông giơ thẻ, đỡ mất công.

TranKienQuoc nói...

Chung quy chỉ tại cái ATM đểu, gái là sau. Chuẩn bị đón bạn hiền chửa???

Nặc danh nói...

Tôi cũng bị "xúi dại" làm thẻ, nhưng biết mình dốt nên chẳng bao giờ vô ATM. Cứ đến thẳng NH nói: Cho chú rút tiền. Chú ko biết xài ATM. Hơi mất công 1 chút nhung chắc ăn!

HMK6

N.H.QUE nói...

Em thì bị trường ép làm 2 thẻ ( lương thì có 1 tí nên phải làm 2 thẻ cho thiên hạ lác mắt ). Khi rút tiền em đến ATM nằm ngay trong ngân hàng , vừa nhanh vừa an toàn .

BTMT nói...

Bị nuốt thẻ thì chưa bao giờ nhưng bị nuốt tiền thì bị rồi.
Cũng ti toe làm thẻ ATM của VCB nhưng chẳng bao giờ dùng.Năm 2009 vào BV Bình Dân mổ lấy sạn thận.BV nói tạm ứng 3tr.Đi bộ lại đường 3/2 vào siêu thị cũng bấm đầy đủ các phím rất điệu nghệ nhưng khi tiền ra lại ko lấy thế là đúng thời gian theo quy định tiền của mình lại bị nuốt vào.Mà bị nuốt mấy lần mới quê chứ.Sau phải gọi trực tiếp cho GĐ chi nhánh,vài ngày sau họ trả lại trong tài khoản cho mình.Bây giờ hiện có 3 thẻ đề phòng bị nuốt nhưng tiền trong đó phải chia ra.Riêng Đông Á có thể nạp tiền vào ko cần qua NH,cũng tiện.