Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Cầu may 3 - Cầu may nhờ Trời (Trần Ngân)

Con gái tôi sáng ngày 11-11-2011 đọc tin trên mạng, cháu kêu lên: Bố ơi, ngày lành tháng tốt đấy! Trăm năm mới có một lần! Mấy trăm người thuê mổ đẻ rồi, lại còn cưới tập thể nữa vì các phòng cưới, hội trường đã bị giữ chỗ từ vài tháng trước… Nhà mình bố mẹ có cầu ước gì không? Nhiều người Đức rủ nhau chơi Lotto (xổ số)!






 
Bà xã tôi vốn là người vô thần, bả nói với con: Nhà mình chả mong ăn không được của thiên hạ cái gì đâu! Chỉ mong bố có thêm ít tiền để năm nào cũng có thể cho cả nhà về thăm Việt nam một lần. Vậy mà bây giờ bố về hưu,  lương ba cọc ba đồng !… (Cái bài ca muôn thủa của bà xã đã quen tai, vậy mà sao hôm nay tôi lại bị tác động, để tâm!). Ngồi vào bàn đọc, đầu óc cứ phân vân, biết đâu mình ít tiền vì mình chưa cầu Trời đấy thôi?

 
Tôi vốn không ưa cờ bạc, đến tu-lơ-khơ, ù, phỏm cũng không biết đánh. Trước nay không bao giờ chơi xổ số, cá cược và tính cách thì vô thần, không mấy tin vào "đấng cao xa", anh minh viển vông… Nhưng… biết đâu hôm nay ngày „Lục Nhất„ (11/11/11) mình lại có may mắn thì sao! Trăm năm một lần, như vậy cả đời cũng chỉ có lần này!
Tôi quyết định  Cầu May Nhờ Trời. Tôi sẽ đánh một con Lotto. Thiên hạ “ Lục Nhất”, mình sẽ đợi, căn giờ để có thêm vài ba đôi “Nhất, Nhất “ nữa, chiếm thêm phần may mắn.
Ở Đức, Lotto phổ biến nhất là cách chơi “6 aus 49", nghĩa là gạch chọn 6 số trong bảng kê 49 số. Ai có 6 số trùng với số quay từ 49 số thì trúng thưởng. Trúng thêm số seri thì là độc đắc. Nghe đồn vài ba tháng lại có người trúng độc đắc vài chục triệu Euro! (Những quân sư đề đóm kháo nhau, xưa nay xác suất trúng thưởng của châu Âu là 1 trên 150 triệu).
Nhưng dịp này đang là dịp “Lục nhất" may mắn, biết đâu mình lại có cơ!
Xin không kể dài dòng về chuyện tôi khó khăn, cầu kỳ thế nào mà có được vận may hơn triệu người để có được tờ vé số “Thập - Nhất” (tức là 10 con số 1).  Xem trên ảnh,  bạn đọc thấy, vé có hai số cuối là 11, đăng ký chơi vào 11giờ ngày 11, tháng 11 năm 2011. (Chỉ tiếc, trước tôi có một bợm đề người Thổ, hắn ta đã chèn mất suất chơi lúc phút thứ 11 và giây thứ 11, chứ đáng ra, vé của tôi có thể có đến “Thập tứ-Nhất”!).
Năm nay giá vé máy bay Hàng không Vietnam từ Đức về Hà Nội (dịp Tết) những 1300Euro, hãng rẻ hơn chút đỉnh là Nga cũng thét đến 1200Euro! Vậy là Tết lỡ hẹn các chiến hữu.
Tự thấy mình cũng  “Ở Hiền" mà sao mãi Trời chưa cho “Gặp Lành”? Cầu Lộc đến như vận 10 con số Nhất, đã nghĩ là đỉnh cao, vậy mà có nhiều người còn cao số  hơn! (Không biết cái thằng cha Thổ hôm rồi hắn có được đồng "Lộc” nào không nhỉ?).
 ...
Nghĩ lại chuyện “Cầu may” của cha con tay cốp mà anh KC kể trên BT5, cha con hắn dù  cậy có quyền tự ký cho nhau thì thằng con lên Thứ trưởng là có quyền có danh rồi, nhưng mà cầu Lộc có được "Thập-Nhất"  như tôi đâu! Tôi còn trượt vì không đến lân (ở Đức không có văn hóa chen ngang), chúng có “Lục-Nhất” mà cố được Lộc thì chỉ có cách cậy vào quyền thế  đi cướp của dân,  ăn cắp của công. Vậy là thất Đức. Kẻ thất Đức thì làm sao Thiên Địa Nhân cho chúng Phúc  mà cầu.
     Ảnh 4 : Tờ vé số” Thập-Nhất “ phát hành tại Tiểu bang Berlin-Brandenburg ( Đức) của tác giả .

Không có nhận xét nào: