Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Cầu may (KC)

Đi lễ chùa, xem phong thủy... là việc thường gặp trong  đời sống tâm linh dân gian. Song  trong Đảng ta, trước đây những việc tương tự bị coi là "mê tín dị đoan" (ngày xưa-gần, đảng viên, cán bộ nào mắc lỗi này thì bị phê bình nhắc nhở). Vào thời Đổi mới theo tiêu chí cũ, các quan chức cao cấp nhất lại là những người mê tín  có hạng. 
Sáng 16-11-2011, tôi gặp lại một ông bạn cũ, nguyên cán bộ cao cấp  trong bộ máy Nhà nước, nay gác kiếm về vườn, an hưởng tuổi già. Bên chén rượu người bạn đó kể cho tôi một câu chuyện tiếu lâm về sự mê tín trong giới quan chức hiện đại, về  một quá trình sắp đặt có chỉ đạo  của  bộ máy công quyền. 
 
Đó là một quyết định bổ nhiệm con của một yếu nhân có tên là  B... được diễn ra đúng vào ngày 11-11-2011... Các bạn có thể tham khảo Thanh Niên (ngày 11-11-2011), phần  quyết định  bổ nhiệm một thứ trưởng  rất trẻ của Bộ XXX.
Điều không có trong nội dung bài báo là quyết định đó được văn thư chuẩn bị cho người có thẩm quyền ký vào lúc 11 giờ, 11 phút , 11 giây cùng ngày. Về thời gian đây là một quyết định  TUYỆT  ĐẸP.
Không hiểu sự sắp đặt theo chủ quan đó có mang lại sự may mắn cho người được bổ nhiệm hay không? Riêng tôi vốn là dân vô thần, không tin vào sự may mắn do chủ quan con người sắp đặt. Hãy đợi đấy!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thằng bố cũng pp và bọn su nịnh cũng pp!
ND

Nặc danh nói...

Ký 11g mà báo ngày 11/11 đã đăng. Thì ra báo đăng trước khi ký à? Đăng khống!

HMK6

Nặc danh nói...

Thế mới hay!!!

Quang Vinh nói...

Rồi đất nước ta đi về đâu? "Mẹo cờ bạc đâu bàn được việc quân cơ", những mưu chước này có thể giành được ghế chớ không làm được việc.