Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Ăn vặt ở SG (ST: Đạt)

Từ sáng tới đêm, dân ăn vặt Sài thành chẳng bao giờ sợ lỡ bữa, cứ bước chân ra khỏi cửa hoặc thậm chí chả phải đi đâu, quà vặt luôn phục vụ mọi nơi mọi lúc.
Sài Gòn vốn là mảnh đất cho dân tứ phương về đây lập nghiệp. Chính vì thế, có thể nói nơi đây hội tụ mọi tinh hoa ẩm thực Việt.
Trong một cuốn sách viết về du lịch Sài Gòn có đề cập đến những món ăn vặt phổ biến của Sài Gòn xưa là: bột chiên, há cảo, gỏi đu đủ (hay còn gọi là gỏi khô bò), bò bía, phá lấu…
Ngày nay, thực đơn ăn vặt của Sài Gòn đã dài ra rất nhiều bao gồm: bánh tráng trộn, cá viên chiên, bò viên chiên, bánh tiêu, bánh bột lọc… Xin giới thiệu một số món ăn vặt mà người Sài Gòn ưa chuộng.
1. Bột chiên
Người Sài Gòn ai mà không biết bột chiên mới là chuyện lạ. Đầu tiên chỉ là những khối bột được cắt sẵn vuông vức, trắng nõn đem chiên trên một chảo nóng.
Dầu để chiên chỉ là một muỗng dầu bé, đủ để bột không dính vào trong chảo, không giống như khi người ta chiên đậu phụ dầu ngập đầy chảo. Đợi đến khi bột vàng đều sẽ đập vào chảo một quả trứng gà. Đảo đều tay cho đến khi trứng chín là vừa ăn.
Phía trên đĩa bột chiên được trang trí một bên là màu đỏ của tương ớt, một bên là màu trắng hồng của đu đủ thái sợi, kế đến là chén xì dầu nâu nâu đã được pha dấm, đường vừa miệng với chút ớt cay cay…
Bột chiên ăn vào vừa có độ giòn của lớp vỏ bột bên ngoài, dừa có độ dẻo của lớp bột chín bên trong, thêm hương vị của trứng gà thơm thơm, béo béo, quả thật là một món ăn lạ mà hấp dẫn.
Bột chiên được khởi nguồn rất bình dân, có mặt từ chiếc xe nhỏ ven đường đến các quán ăn, nhà hàng sang trọng. Tùy từng nơi mà bột được chế biến khác nhau một chút từ nguyên liệu cơ bản là bột gạo và bột sắn, loại bột có tính mát và độ kết dính cao. Món ăn này tuy đơn giản nhưng khi nhắc đến ẩm thực Sài Gòn, mấy dễ ai quên.
Giới thiệu cho bạn một địa điểm bán bột chiên khá ngon và lạ là ở đường Nguyễn Án (Nguyễn Trãi quẹo phải, gần trường Mạch Kiếm Hùng. Vị bột ở đây rất lạ, không giống loại bột chiên thường ăn. Ngoài ra đường Võ Văn Tần (đoạn từ Cách Mạng Tháng Tám quẹo sang) cũng là một con đường bột chiên nổi tiếng ở Sài Gòn.
Một đĩa bột chiên tùy từng nơi mà có giá từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng
2. Há cảo
Há cảo là món ăn chơi dễ chế biến và không gây nặng bụng. Đây là một trong những món ăn vặt của người Sài Gòn xưa. Há cảo là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng nguyên liệu cũng như cách làm thì lại rất gần với người Việt Nam.
Muốn há cảo ngon thì trong từng công đoạn làm bánh đều phải tỉ mẫn. Vỏ bánh thường được làm từ bột gạo, bột năng, bột sắn dây. Tuy nhiên, làm bằng bột sắn dây sẽ làm bánh trong hơn. Sau đó là thêm vào một ít nước, một muỗng muối và bắt đầu nhào nặn.
Càng nhào mịn bao nhiêu bánh càng trong và dai bấy nhiêu. Nhân bánh thường làm bằng thịt hoặc tôm băm nhuyễn. Nhân bánh ngon hay dở tùy vào việc người làm ướp gia vị có đều tay hay không.
Há cảo có hai loại là há cảo chiên và há cảo hấp. Há cảo hấp có vỏ dai dai sừng sực, chấm chút nước tương với tương ớt rất ngon. Há cảo chiên lại đem đến vị giòn giòn vui miệng. Miếng há cảo bé bé, nhân thịt ngọt, ăn với rau sống là đúng khẩu vị lại không bị ngấy.
Muốn ăn há cảo đúng vị phải sang khu phố người Hoa ở Quận 5. Tại đây, bước chân vào quán ăn nào của người Hoa bạn cũng có thể thưởng thức được hương vị há cảo ngon tuyệt.
Một dĩa há cảo tùy theo nhân bánh và cửa hàng bán mà có giá khác nhau, thường từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng.
3. Phá lấu
Nếu bạn đã từng ăn phá lấu ở Sài Gòn chắc bạn không thể nào quên được mùi vị đặt trưng . Nồi phá lầu nóng hổi sền sệt , miếng phá lấu chắm với nước mắm me, ăn kèm với bánh mì, nghe thôi đã thấy thòm thèm.
Ai cũng biết phá lấu là một món ăn quen thuộc của người Hoa. Món phá lấu quen thuộc nhất được làm bằng bao tử và ruột non heo như phổi, gan, tim heo và cả bò nữa vẫn được dùng làm phá lấu với cách chế biến rất giản dị là tẩm ướp gia vị mà trong đó ngũ vị hương là chính, sau đó được chiên vàng và luộc lại cho mềm.
Nước phá lấu được nấu từ nước cốt dừa, vừa ngọt lại béo. Bí quyết của một nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và châm thêm nước cho ruột non có độ mềm vừa ăn. Nấu cho đến khi nước dùng vừa sắc lại và hơi sệt là có thể dùng được.
Món phá lấu chỉ có dùng cây xiên từng miếng lên ăn mới ngon chứ điệu đàng dùng đũa, dĩa hay muỗng lại có cảm giác như vị ngon giảm đi một nửa. Nước chấm ăn kèm, ngoài nước hầm xăm xắp chung với phá lấu còn phải có thêm chén nước mắm chua chua ngọt ngọt, hòa quyện vào nhau thật đậm đà.
Chung cư Nguyễn Đình Chiểu (đường Hoàng Sa, phường Đakao, quận 1) là một địa điểm bán phá lấu nổi tiếng từ trước đến nay. Một phần từ 8.000 đồng -20.000 đồng.
4. Gỏi khô bò
Gỏi khô bò đích thị xuất phát từ đường phố, là một món ăn dân dã quen thuộc của học sinh và người bình dân. Nhưng chẳng biết từ khi nào, gỏi khô bò đã đặt chân vào các nhà hàng sang trọng hoặc các đám tiệc linh đình, thế mới biết món ăn đạm bạc này có sức hấp dẫn như thế nào.
Gỏi khô bò là một món ăn đơn giản, dễ chế biến. Đi ăn gỏi khô bò cũng chẳng phải đợi lâu. Vừa gọi món đã có ngay một đĩa gỏi khô bò đầy màu sắc mà ngon miệng. Khô bò thường là loại phổ bò qua chế biến và ướp gia vị kỹ càng, không giống như loại khô làm từ thịt bò được đóng gói bán sẵn trong các siêu thị.
Gỏi khô bò phải ăn với đu đủ bào. Đu đủ được bào sợi, ngâm nước muối để khử mủ vào tăng độ giòn. Phía trên được trang trí bởi mấy cộng rau răm thái nhỏ, tăng mùi vị và tạo màu sắc bắt mắt thanh nhã, lại thêm mấy hạt đậu phụng rang vàng giòn rụm.
Gỏi đu đủ khô bò hơn thua nhau ở nước trộn gỏi, hương vị nước trộn mỗi nơi đều có bí quyết riêng. Nước gỏi ngon thường được pha giữa giấm, nước tương và nước ớt. Tùy theo liều lượng pha mà ra hương vị ngon hay dở. Ăn gỏi khô bò không thấy no, rất nhẹ bụng mà lại kích thích vị giác.
Muốn ăn gỏi khô bò ngon có thể đến công viên Lê Văn Tám (đường Võ Thị Sáu). Quán gỏi của ông Năm bán ở đây rất được lòng mọi người. Đặc biệt là ăn gỏi khô bò trong khuôn viên công viên Lê Văn Tám rợp bóng cây sẽ cho bạn một cảm giác rất thư thái và thú vị.
Một đĩa gỏi khô bò giá 10.000 đồng đến 15.000 đồng
5. Bò bía
Người mới đến Sài Gòn thường nhầm lẫn bò bía với gỏi cuốn và bì cuốn. Cứ nhìn những chiếc xe đẩy ngoài đường, sau khung kính là những chiếc cuốn be bé, trắng trắng xanh xanh thoạt nhìn rất giống nhau. Thật khó để nhận ra đâu là gỏi cuốn, bì cuốn với bò bía.
Bò bía là tên phiên âm từ tiếng Quảng Đông, trong thành phần của nó không có bất kỳ món nào chế biến từ bò như tên gọi. Đặc điểm để nhận dạng bò bía chính là ở thành phần của nó. Bò bía thường được cuốn với thành phần chính là lạp xưởng, tép khô, xà lách. Ngoài ra còn có trứng vịt luộc và củ sắn.
Bò bía là món ăn dân dã, cách làm vô cùng đơn giản và dễ làm. Đây là món khá quen thuộc với người miền Nam. Chỉ cần cuốn hỗn hợp nhân ở trên vào trong một miếng bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía đúng nghĩa.
Tuy nhiên, khi cuốn bò bía đòi hỏi bánh tráng phải mỏng nhưng có đủ độ dai để khi cuốn không bị rách. Người cuốn phải khéo tay thì cuốn bò bía mới đẹp mắt và hấp dẫn.
Bò bía ngon ở nước chấm. Tương hột được chưng lên là món chấm không thể thiếu của bò bía miền Nam. Nước chấm phải vừa đủ ngọt của đường, hơi cay của ớt, beo béo của dầu và bùi bùi của đậu phọng. Người lần đầu ăn loại nước chấm này sẽ thấy vị thật lạ, nhưng đã ăn một lần thì rất khó quên hương vị nước chấm này.
Bất kỳ con đường nào ở Sài Gòn cũng có thể bắt gặp một xe bò bía dạo. Ăn bò bía thường là mua về nhà ăn, các quán bán bò bía thường không ngon bằng các xe bò bía ven đường. Giá một cuốn bò bía chỉ 2.000 đồng, ngon mà lại cực rẻ.
Dưới đây là những địa chỉ khá nổi tiếng và quen thuộc đối với các teen Sài thành:
Bún bò :
+ Bún bò chợ chiều, đường Ngô Tất Tố (gần nhà Loan Anh và Yến đấy nhé , 12.000/ tô
+ 115 Bùi Thị Xuân Q1 ( ngay góc ngã ba Bùi Thị Xuân - Cống Quỳnh ) 10 nghìn/tô chất lượng
+ 19bis Trần Cao Vân Q1 ( ngay gần ngã tư Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân ) 8 nghìn/tô nhỏ , 9 nghìn/tô lớn chất lượng
+ 110a Nguyễn Du ( chính giữa báo công an và nhạc viện thành phố ) 10 nghìn/tô
+ 1241 Mùng 3 Tháng 2 Q10, 10 nghìn/tô chất lượng như vàng
+ Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu (cách đây 3 năm 11000) chổ này ngon hơn ở chỗ BTX
+ Bún bò đường Nguyễn Thị Minh Khai (gần quán món huế Hồng Hạnh), 13.000 và 15.000/ tô. Rất lạ, tô bằng inox, nhỏ xíu hà
+ Trên đường Bạch Đằng gần chợ Bà Chiểu có 2 quán cũng rất ngon, lề đường thui

- Xôi gà 111 Bùi Thị Xuân Q1 ( gần bún bò ) giá dao động từ 6 nghìn - 12 nghìn

- Bánh mì 122c Bùi Thị Xuân Q1 . Ngon cực . Giá chỉ 4 nghìn/ổ

- Cơm tấmBa Ghiền trên đường Đặng Văn Ngữ ( đối diện trường Phú Nhuận ), miếng sườn to như cái dĩa , ăn phê mún chít
Thêm 1 quán ở Lê Văn Sỹ, miếng sườn cũng to lắm, nhưng LA ko thích lắm vì cơm ít quá. Thích nhất là quán cơm tấm Mai ở Nơ Trang Long (Đinh Tiên Hoàng cũ), món kim chi ngon tuyệt.
Trên đường XVNT (khúc đường 2 chiều) có khá nhiều quán cơm tấm, nhưng ngon nhất chỉ có quán gần ngã 4 Hàng Xanh là ngon nhất, cơm hơi ít nên bắt buộc phải kêu cơm thêm. Món canh củ ngon tuyệt có cả xương, 5000/ chén

- Mì gõbên cạnh trường Đồng Khởi . Giá ( chưa cập nhật )
Ở gần trường GTVT Tp. HCM cũng có 1 chỗ, ăn được lắm, giá 3000 đ. Đủ loại, hủ tiếu, hoành thánh, mì... Ngay gần quán cafe V.V phía đường Ung Văn Khiêm, gần ngã tư với đường D2.
Đường Nguyễn Công Trứ ( Ngô Tất Tố quẹo vô , chạy đến ngã 4 nhìn bên trái, ngon cực kỳ. ĐẶC BIỆT: bỏ ớt rất nhìu, món hoành thánh thật tuyệt, chỉ 3000/ tô


- Mì dzịt tiềm
+Dìn chón mì gia trên đường Phan Đình Phùng ( gần chợ Phú Nhuận ) . 26 nghìn 1 tô chất lượng
+1 tiệm trong hẻm ở đường Nguyễn Tri Phương gần ngay ngoài đường . Giá rất sinh viên 11 nghìn 1 tô ( hồi đầu chỉ 10 nghìn )

- Bánh bèo
Thanh Nga ( đúng gốc Huế ) nằm trong hẻm 45b Kỳ Đồng ( đối diện hồ bơi Kỳ Đồng ) ngon nhất trong những tiệm bánh bèo đã ăn . 8 nghìn/dĩa.
Thêm 1 địa chỉ nữa, đường Rạch Bùng Binh (nằm giữa đường Nguyễn Thông và Trương Định đóa)
Trên đường 3/2 cũng có 1 quán, ngay gần đối diện làng nướng (chưa đến Kỳ Hòa). Ngồi dạng quán cóc. Ngay đầu hẻm có treo biển bánh bèo, ngồi dọc theo con hẻm đó. Hẻm kế bên 1 tiệm bán giày Bata. 7000 / dĩa- Phá lấu
+ Bờ kè , chạy từ ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hai Bà Trưng tới cầu Thị Nghè thì rẽ trái vào bờ kè đi 1 xíu sẽ thấy ngã 3 . Rẽ trái vào sẽ thấy toàn bán phá lấu . Ăn ở tiệm trong cùng là ngon nhất . 5 nghìn/chén (hồi trước thì ngon, bi giờ dở òm)
+ Cô Oanh 200/20 Xóm chiếu, P.14, Q.4, TP. Hồ Chí Minh . Điện thoại 9000384 . Vào Q.4 hỏi đường xóm chiếu, chợ 200, tới chợ hỏi quán phèo hoặc phá lấu cô Oanh
- Khu ăn uống tổng hợp nằm trong 1 cái hẻm trên đường Võ Văn Tần ( gần ngã tư Võ Văn Tần - CMT8 ) có rất nhiều món để lựa chọn

- Hủ tíu Nam Vang(món khoái khẩu) :
Hoàng nằm ở ngay ngã tư Vĩnh Viễn - Nguyễn Tri Phương . Giá 8 nghìn/tô , ăn ngon lém
Tuyệt nhất là ở Chú Há, Võ Văn Tần, nhưng đến 25000/ tô, hix
Ở đường Võ Văn Tần, kế Bảo tàng chứng tích chiến tranh cũng rất ngon đó
Một tiệm nữa trên đường Bạch Đằng - Bình Thạnh. Đi theo hướng từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Vòng xoay, wa chợ Bà Chiểu một chút, bỏ 1 cái ngã ba, ngã ba tiếp theo, ngay đầu đường có 1 quán. 14.000/tô, ăn cực kỳ, đủ cả tôm, mực. hehe

Phở


-Phở gà hẻm 14 Kỳ Đồng , đi vào trong sẽ gặp 1 tiệm phở rất đông , ăn ngon vãi . 8 nghìn/tô. Hoặc là Phở 24, Phở Lệ...
- Bún riêu cua ốc-Trong hẻm 14 Kỳ Đồng đi sâu vô hơn nữa là gặp . 8 nghìn 1 tô ăn phê lắm. Kế đó là quán kế sân vận động Hoa Lư, đường Đinh Tiên Hoàng đó


- Bánh canh cua ngay góc Trần Đình Xu - Cao Bá Nhạ . Cách đây 1 năm mấy 8000/1 tô
1 tiệm chỉ bán buổi sáng ngay khu Ngân hàng, đi đường Hàm Nghi, đến gần ngã tư có Như Lan thì quẹo về phía quận 4. Ngon cực. 12.000 / 1 tô, quá trời cua luôn.
Tại quán Hồng Hạnh, đường NTMK cũng tuyệt lắm đó. Tại đó cũng có khá nhiều món ăn Huế, ngon nhất là món bánh cuốn nóng và bánh hỏi- Súp cua : đối diện chợ bà chiểu buổi chiều , 3000 1 tô, nếu thích mua thêm 2000 cua , ăn một chén thoải mái



- Súp óc heo : đâu đó gần khu đại học ktế NG TRI PHUƠNG , 3000 chén súp , 7000 bộ óc heo - Gà nướng Dziệt Nam , nằm dọc theo đường Vĩnh Viễn từ Ngô Gia Tự - Vĩnh Viễn tới Nguyễn Tri Phương - Vĩnh Viễn có 3,4 tiệm bán gà nướng phết mật ong ăn rất phê . 40 nghìn/con (cái này anh em để nhậu thì hết ý ) . Còn thèm chân gà nướng thì mời đến đường Trường Sơn, gấn sân bay, 6000/chân, nhưng coi chừng chạy công an nha


- Cháo mực Thanh Sơn 144 Nguyễn Đình Chiểu f6 q3 . 5 nghìn/tô

-Bít tết
+Hoả Diệm Sơn 41 Võ Văn Tần và 102 Cao Thắng 28 nghìn/phần
+Nam Sơn ( 2 chi nhánh ) 200Bis Nguyễn Thị Minh Khai và 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa 24 nghìn/phần
+1 tiệm đối diện hồ bơi Kỳ Đồng trên đường Kỳ Đồng , ngon mà rẻ lắm . Chỉ 13 ngàn 1 phần ( gần bánh bèo Thanh Nga )
+1 tiệm mà họp lớp A4 được 3-4 lần đều ăn ở đó (thật nhiều kỉ niệm) . Nằm trên đường An Dương Vương thì phải . 15 ngàn 1 phần
+1 tiệm ở Lý Chính Thắng, gần tới Hai Bà Trưng, quẹo vào hẻm bên trái. Quán nì có món mì ý là tuyệt nhất



- Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu 59b Cao Thắng



- Bánh xèoĐinh Công Tráng ( ngay ngã ba Hai Bà Trưng-Đinh Công Tráng quẹo vào ) . Giá mắc . Quán "Ăn là ghiền" nghe quảng cáo và khen quá trời mà LA chưa đc ăn, hix


- Sủi cào , há cảo , cảo chạp nằm trên đường Hà Tôn Quyền, ngay góc ngã 3 Hà Tôn Quyền - mùng 3 tháng 2. Có 1 tiệm bán mì người Hoa ở đường Camette, Q.1, ăn thứ món há cảo ở đó 9ko ăn ko ghiền) - Đồ chay : cuối đường Trần Đình Xu . 5000 1 tô phở chay, mì chay , hủ tiếu chay . Đừng khinh thường nhá , hơi bị nổi tiếng đó . Có lúc ngày rằm , ca sĩ Thu Minh đi chiếc xe hơi lại đó ăn luôn đó , ngon lắm (theo bé P nói )


- Đồ tàu cơm gà Đông Nguyên ở góc Nguyễn Trãi với Châu Văn Liêm , bán đủ từ mấy món bình thường tới mấy món đặc biệt . Trước khi đi có ăn óc heo tiềm thuốc bắc ở đó, ngon lắm. Giá thì tùy món , từ 8000->60000

Sành điệu 1 tí
- Nhà hàng Cổ Ngưnằm trên đường Pastuer ( gần ngã tư Pastuer - Điện Biên Phủ ) , không gian đẹp cực kì , riêng tư cho 2 người , đốt nến , vô cùng lãng mạn , bàn riêng , có người đánh Violon , có bồi bàn riêng , thích hợp cho các bro thích làm bạn gái choáng miss . Có thể lên đặt bàn trước và chọn món , chọn rượu trước . Nếu đặt 3 món : ví dụ 1 món hải sản khai vị , 1 món tôm lăn bột và 1 món lẩu cá hồi ALASKA , 2 ly rượu Bordeaux ( 45 ngàn 1 ly ) . Tất cả chỉ khoảng trên dưới 500 ngàn . Lưu ý : nên lên đặt bàn , chọn món , chọn rượu trước để kiểm soát được giá và khi đón nàng nhớ tặng nàng 1 bó hồng 5 trắng , 5 đỏ chỉ 30 nghìn để cầm tới cho sang và lãng mạn nhé
- Làng nướng Nam Bộnằm trên đường CMT8 ( gần ngã ba CMT8-Tô Hiến Thành ) không gian đẹp , phục vụ rất tốt , các món nướng ăn rất ngon , cũng là 1 chỗ ăn lí tưởng . Nếu đi 2 người thì khoảng 100 ngàn tất cả .

- Gà nướng Pháp Letoire354 Võ Văn Tần và Hai Ba Trưng (gần ngã tư Điện Biên Phủ), nằm giữa Kinh Đô và Đức Phát, thực đơn gồm 30 món đặc biệt là món Gà Nướng Pháp, Bò, Cừu, Bò nấu rượu vang, Cơm gà và Kem chuối
. Lần đầu tiên ăn 1 chỗ có thuế GTGT 10% . Khoảng 25-35 nghìn/phần

- Quán nướng Chiều naykiểu Nga 30B Võ Văn Tần Quận 3 , rất nhiều món ngon và độc đáo như : kangaroo nướng , đà điểu nướng , cà ri dê , xúc xích nướng , heo nướng kiểu Nga , ... , giá rất hợp lí 30-55 ngàn/món hehe
- Quán Tri Kỷ, ngay góc ngã tư Lê Văn Sỷ - Phạm Văn Hai , đầy đủ tất cả các món ăn 3 miền , từ heo , bò , gà , dê cho tới chuột , dơi ,nhím cho tới cá hồi , cá mập , cá Nhật , cá đuối cho tới nai , cheo , hoẵn , kangoroo ... Nếu các bạn thích các món lạ thì nên ghé wán này . Giá phải chăng : 30-60 ngàn/món hoặc lẩu.

- Vú dê nướng , lẩu cá : quán 77 ở DHQG Linh Trung Thủ Đức 15000

- Nước cam , bưởi:122b Bùi Thị Xuân Q1 . 4 nghìn/ly ( bịch ) wá chời cam còn hơn vào cafe 8 nghìn - 18 nghìn/ly cam có tí tẹo


-Trái cây tươi , sinh tố :
+Cuối đường Nguyễn Cảnh Chân Q1 , ngay góc ngã 3 Nguyễn Cảnh Chân - Trần Hưng Đạo , ngay chỗ Công An TP quẹo vào đi đến gần cuối đường . 4 nghìn/dĩa trái cây ăn phê lòi
+Ngay ngã tư Trần Quốc Thảo - Võ Thị Sáu có tiệm bán sinh tố trái cây ngon cực . Giá dao động 3-5 nghìn/ly
+ Sinh tố ở Võ Văn Tần hay Lê Văn Sỹ, An Dương Vương cũng tuyệt cả
Phở cay Hàm Nghi - Địa Điểm: 61 Hàm Nghi, Q.1
Quán chuyên bán đồ ăn khuya, hương vị Bắc. Nếu teen đi học khuya về mà đói bụng thì hãy ghé vào thưởng thức món phở cay của quán nhé!
Giá cả: khoảng 20k thui
Tip4u: Phở cay ăn ngon nhất vào những ngày trời se lạnh.

Quán 47 - Địa điểm: 47 Trịnh Hoài Đức, Q. Bình Thạnh ( gần Lăng Ông, chợ Bà Chiểu nha)
Toàn các món ăn vặt cho teen mình nhâm nhi: bò bía, súp cua, cá viên chiên,… :oĐặc biệt ở đây có món phá lấu bò và hoành thánh chiên ngon tuyệt cú mèo.
Giá cả : Mỗi món chỉ nhúc nhích từ 3-10k mà thôi. Trọn gói cho một bữa túy lúy + no nê là 15k nhé.
Tip4u: Phá lấu có giá là 5k/chén, nhưng nếu mang về cũng giá đó + đổ ra tô ăn thì… nhiều lắm đấy! Tớ rất kết cô bán hàng vì cô tính tiền siêu nhanh. Tuy nhiên, bạn phải trả tiền gởi xe là 2k.

Chè Nam Bộ
Địa điểm : đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1 ( đi qua sân vận động Hoa Lư và nhìn bên phải đường là thấy liền à! )
Hội tụ đủ các họ hàng nhà chè cộp mác Nam Bộ: chè táo xọn, chè bưởi, chè thập cẩm, chè thưng, chè bạch quả,… :-Teen có thể chọn ăn nóng hoặc ăn lạnh.
Giá cả: từ 5k trở lên.
Tip4u: Quán cũng có bán tôm viên, xúc xích chiên. Thực phẩm có… nguồn gốc hẳn hoi nên teen cứ yên tâm mà ăn nhé!

"Thiên đường ăn uống" ở Thanh Đa
Địa điểm: công viên gần chợ Thanh Đa, Q. Bình Thạnh
Menu thì nhiều lắm: cá viên chiên, bò viên, bò bía, bắp xào… ực ực >”<
Giá cả: 3k trở lên. Siêu teen nhỉ?
Tip4u: khu này chỉ bán vào buổi tối. Vừa ăn vừa ra bờ sông chơi thì vui lắm.

Cá viên chiên Sương Nguyệt Ánh -Địa điểm: đầu đường Sương Nguyệt Ánh, đối diện công viên Tao Đàn ( đường Cách Mạng Tháng 8, Q.1)Quán này lâu đời lắm rồi nhe. Món ngon độc nhất + siêu ngon = cá viên chiên ạh !
Giá cả: 4k/xâu. Ăn thả cửa.
Tip4u: ở đây bonus thêm đồ chua ăn cùng nên ngon cực. Quán chỉ bán vào buổi chiều, khoảng 16h trở đi. Kế bên còn có tiệm bánh xếp, kế nữa là tiệm chuyên bán đồ ăn cho teen. Tha hồ mà “ bết-xê-lết” nhá! Haha.
Rich House - Địa điểm: 370 Cao Thắng, P.12, Q. 10

Ở đây có đặc sản là món lẩu kem cực cool và món pizza kem cực đã.
Giá cả: 90-150k/ 2- 7 người ăn cho 1 cái lẩu và 45k cho 1 cái pizza kem nha.
NTX - Địa điểm: 1B Hàn Thuyên, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức
Những món nghe tên cũng phải miệng chữ O mồm chữ A đây ạ: Bia sữa và gỏi trái cây.:-O
Giá cả: 15k/ly và 35k/lẩu 4 người.

Mix - Địa điểm: 78/29 Khánh Hội, P.4, Q.4
Quen + cực lạ = bánh tráng trộn với mực ống dai dai, cay cay, tôm chua chua ngọt ngọt, rau trộn và cả sốt mayonaise beo béo nữa. Nghe đã thấy thèm.
Giá cả: 15-20k/món nha.

Bavaroise -Địa điểm: 193/137 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
Ở đây có các loại bánh Pháp nhưng đã qua quá trình “ Việt hóa” nên đã trở thành một loại bánh mới cực ngon, cực lạ.
Giá cả: 70k/ổ

Bé heo nhỏ - Địa điểm: 3/20A, đường 12, khu phố 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức
Gà chiên chanh dây bạn đã nghe chưa.;*) Gà được tẩm gia vị sao cho vừa ăn, sau đó chiên lên cho giòn và cuối cùng là rưới nước sốt chanh dây lên trên. Chẹp... chẹp...
Giá cả: 30-35k/phần.

Xì-tin - Địa điểm: đường Lê Quang Định, Q. Bình Thạnh ( lấy mốc từ chợ Bà Chiểu, đi thẳng xuống một xíu là thấy).
Cũng như quán 47, quán Xì-tin chuyên bán đồ ăn vặt cho teen. Xì-tin không có phá lấu nhưng bù lại có món bột chiên khoai môn số dzách!
Giá cả: 4-10k. Ăn ngon lắm.
Tip4u: Trong các loại kem ở quán thì kem xì-tin là ngon nhất. Ăn xong thì có thể uống trà Lipton dâu/ chanh. Giá cực rẻ : 2k.
Mực tươi nướng (40-50k/ 1con)

Ẩm thực giải trí - Mực tươi nướng An Dương Vương

  • Đường An Dương Vương Q5 (đối diện ĐH Sư Phạm) đi thẳng xuống là 1 dọc xe đẩy, nhưng theo mình thì xe đẩy 271 lá ngon nhất, mua vào sinh tố lề đường ngồi ăn tại đó là hết sẩy.
Sủi Cảo

Ẩm thực giải trí - Sủi cảo

  • Mì sủi cảo Tân Tòng Lợi: 311 Võ Văn Tần, Quận 3. Giá cỡ 30k/1 tô nhưng chất lượng lắm, sủi cảo có tôm trong đó lunk
  • Khu Hà Tôn Quyền Q.11 (quá nổi tiếng rùi) đa số là người Tàu bán lên okie lắm, đã tấp đại 2-3 quán thấy gì rồi thấy cũng như nhau
  • Trên đường Nguyễn Trãi gần A chảy khúc trên, bán trong hẻm nha, ngon lắm ~30k/tô
  • An Bình, sau KS Đồng Khánh Quận 5 ấy, hình như chưa tới 25k
  • Gần chè Thanh Tâm: Huỳnh Mẫn Đạt, Quận 5. Giá ~30k
DIM SUM (há cảo, xíu mại khô)

Ẩm thực giải trí - Dimsum

  • Buffet Dimsum: khách sạn Windsor Plaza, tầng 5. Giá 210k/người
  • Bánh Thọ Phát: 78 Nguyễn Tri Phương P7 Q5 (chỉ bán mang về nên giá rẻ)
  • 18 Ký Hoà Q.5, ăn khá ổn
  • Trên đường số 10: quận 7, khúc từ THPT Lê Thánh Tôn quẹo phải, kế bên quán cháo trắng, nước chấm làm khá gúi, 13k 1 phần /6 viên.
Xiên Que

Ẩm thực giải trí - Thịt nướng xiên
Món này thì khỏi bàn cãi rồi, ai cũng mê tít. Đa số các quán đều chất lượng & giá cả xem xem nhau, nhưng cũng có 1 số quán bán giá khá đắt, ăn thì chả bỏ dính răng

  • Xiên que nướng Đài Loan: Quán Phúc Lâm, số 462 Trần Hưng Đạo Q5 ( gần ngã 4 THĐ - Nguyễn Biểu)
    Giá: thịt đa số đồng giá 10->15k/1 xiên. Đậu bắp, rau củ giá 5k. Còn bán gà chiên, khoai tây chiên tính theo Gram.
  • Vỉa hè trước nhà 746 Trần Hưng Đạo Quận 5 (kế Sushi Express). Bán từ khoảng 5h chiều đến tối 11h nhé mọi người. Vì là quán ngồi vỉa hè nên thoáng mát, chất lượng rất ok, giá cụng có phần mềm hơn (6 - 12k )
  • Quán Xiên que, Nướng & Lẩu: 357 Nguyễn Tri Phương, Q.10 Quán có khá nhiều điểm +, không gian thoáng, bàn ghế giản dị nhưng sang trọng, bình gas an toàn. Tất cả các món từ cút, chân gà, mực… tới thịt nai, đà điểu, cá sấu… có mức giá bình quân từ 10.000 - 20.000/que và đều được ướp đậm đà.
    Quán bán từ lúc 15h - 23h. Vì tính tiền sau khi ăn nên cách tốt nhất là lựa tất cả những món mình yêu thích một lần để tránh nhầm lẫn hay chi vượt dự tính.
Gà Nướng:

Ẩm thực giải trí - Gà nướng

  • Nằm dọc theo đường Vĩnh Viễn từ Ngô Gia Tự - Vĩnh Viễn tới Nguyễn Tri Phương - Vĩnh Viễn có 3,4 tiệm bán gà nướng phết mật ong ăn rất phê Giá ~90k/con (cái này anh em để nhậu thì hết ý )
  • Gà nướng Phi Long 41 đường Nguyễn Trãi, Quận 5 ( đối diện ĐH Sài Gòn, ngả 3 Ng.Biểu ). Gà nguyên con ở Phi Long (thiếu cặp chân) giá 130k (updated 03/2011), ngòai ra có bán riêng cánh, đùi, chân và mề gà (12k) xiên que nướng. Giá rẻ hơn bên Bùi Thị Xuân, gia vị ướp nhiều mật ong nên ăn đậm đà hơn. Ở đây có cả phần rau răm, xà lách, dưa leo trộn dầu giấm FREE 100%, ăn rất thích.
  • Phố gà nướng Gò Vấp: 314 Nguyễn Văn Nghi (Lê Quang Định nối dài) Giá mỗi loại chỉ từ 80.000 - 90.000đ/con. Gà nướng ở đây có hai kiểu: nướng lu và nướng trên bếp than lộ thiên (còn gọi là gà nướng vỉ nguyên con).
Các Món Nướng

Ẩm thực giải trí - Thịt heo nướng kiểu Nga

  • Quán nướng Chiều nay kiểu Nga: 30B Võ Văn Tần Quận 3 , rất nhiều món ngon và độc đáo như : kangaroo nướng, đà điểu nướng, cà ri dê, xúc xích nướng, heo nướng kiểu Nga, ... , giá rất hợp lí, 40-55k/món
  • Làng nướng Nam Bộ nằm trên đường CMT8 ( gần ngã ba CMT8-Tô Hiến Thành ) không gian đẹp , phục vụ rất tốt , các món nướng ăn rất ngon , cũng là 1 chỗ ăn lí tưởng . Nếu đi 2 người thì khoảng 300k tất cả.
Lẩu
Ẩm thực giải trí - Lẩu

Ẩm thực giải trí - Lẩu

  • Lẩu dê Toàn Trí, Q7 ( có tới 4 chi nhánh lận nha ) giá cả hợp lí, lẩu ~75k ( 4 người ăn là no luôn ), vú dê nướng cũng khá ngon, gỏi thì càng hết sẩn con bà 7 ( gòi 55k/1 dĩa ). Thực đơn nhìu món, đủ loại hết luôn.
  • Lẩu dê Kỳ Đồng Quán ở 7/4 Kỳ Đồng, Q3. Đồ ăn ngon không kém, 90k/ vú nướng, 110k/lẩu.......ấn tượng món Cà ri dê + Vú chiên mè ở quán này lắm.
  • Lẩu dê Điện Biên Phủ (gần đường CMT8) ăn ngon cực, 70k/vú nướng béo ngậy, 80k/lẩu ( lẩu dê Trương Định hả , vứt , tớ đã ăn 2 tiệm rồi =.=).
  • Khu Trung sơn, quán dê núi Trung Sơn cực ngon.
Gỏi bồn bồn (món Nam)

Ẩm thực giải trí - Gỏi bồn bồn

  • Đệ Nhất: 18 Hoàng Việt Quận TB 150k/đĩa Trình bày món ăn hấp dẫn. Sân vườn thoáng mát. Phục vụ chu đáo tuy giá cả hơi đắt.
  • Miền Nam 2: 452 Hùng Vương, Quận 6. 50k/đĩa. Ngon, khung cảnh đậm chất Nam Bộ.
  • Hương Đồng: 236 Pasteur, Quận 3. 50k/đĩa. Ngon. PV lịch sự. Khung cảnh trang nhã. Tôm thịt tươi ngon.Hương vị lạ.
  • Nam Bộ 4: 9 Tăng Bạt Hổ, Quận 5. 45k/đĩa. Ngon, khung cảnh đẹp,trang nhã.
  • Phương Nam: 462 H1 CMT8, Quận 3. 45k/đĩa. Ngon , thoáng mát , không khí vui nhộn.
Gỏi Thái Lan

Ẩm thực giải trí - Gỏi Thái Lan

  • Vườn Cau: 245/1 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, 50k/đĩa (gỏi gà Thái Lan ). Ngon , thoáng mát , phục vụ tốt.
  • Vườn Phố: 93 Nguyễn Du, Quận 1, 50k/đĩa (gỏi hải sản ). Ngon, không khí sang trọng, ấm cúng.
Hủ tíu Nam Vang

Ẩm thực giải trí - Hủ Tíu Nam Vang

  • Quán Nhân: A67 Nguyễn Trãi Quận 1 + Trần Quang Khải, Quận 1 + Hoàng Diệu, Quận 4. Giá 40k/tô. Khá ngon.
  • Quán Thanh Phát ( 13 CMT8 Q3 ) 25k/tô. Khá ngon.
  • Quán Trang Đài: 281 Lê văn sỹ, Quận Tân Bình. 20k/tô/. Ăn được.


Không có nhận xét nào: