Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Bạn tôi, 1 công chức tử tế (KQ)

Anh là Nguyễn Quang Thắng, Trưởng phòng Công chứng số 1 TpHCM. Là con cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Văn Hưởng (1946-59, em trai cụ Nguyễn Văn Huyên, Bộ trưởng Giáo dục từ 1946-78), Thắng từng đi chiến trường Quảng Trị 1972 (cùng Thắng "ngớ", Lê Công) rồi về học và "hành nghề" Tư pháp.


Thanh Niên vừa có bài "Người công chứng viên đặc biệt" về Thắng. Trong đó anh nói, phải xây dựng nền "hành chính công tử tế". (Tôi thích nhất 2 "tử tế"!). Nghĩa là cần phải có "những công chức tử tế", hết lòng vì dân.
Văn phòng của anh luôn sạch sẽ, mát mẻ, có TV cho khách chờ đến lượt. Thái độ với nhân dân rất niềm nở, mềm mỏng. Người già yếu, bệnh tật chỉ cần ngồi ở tầng trệt là có ngay công chứng viên xuống phục vụ miễn phí... Ông này như con dao pha, hễ xây dựng phòng công chứng nào mới là trên lại cử đến để ổn định tổ chức. Hết Phòng Công chứng Q5, Tân Bình, đến Gò Vấp lại về Q1...
Khi đọc bài báo, tôi nghĩ ngay tới mấy câu trong bài "Vì nhân dân quên mình" (Doãn Quang Khải): Được dân mến, được dân tín muôn phần...
Cái ông Trọng nói "cần chỉnh đốn Đảng không thì..." là quá đúng. Cán bộ, đảng viên không là người tử tế thì có khác gì... tự chôn mình!
Tham khảo thêm qua bài này!

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Không tử tế thì bị dân chửi là "đồ bố láo, ăn cắp"!

phúc chiến vt nói...

làm người tử tế thời nay thật khó.nhưng ở đời vẫn thực có những người còn tử tế.nói như ông trọng thật sự tôi cho là sáo ngữ.tâm có nhưng lòng chẳng có thì người dân chẳng bao giờ phục.

Nặc danh nói...

Làm công chức tử tế phải là người có bản lĩnh,có nền tảng tri thức,văn hoá.Anh Thắng vừa được thừa hưởng từ một gia đình tri thức gốc ,các truyền thống tinh thần,tri thức ,văn hoá vô giá ,sau đó bản thân anh phải vượt qua mọi khó khăn ,cám giỗ , kiên trì tự tích lũy,trưởng thành như ngày hôm nay.
Hiện nay nhân dân,đất nước cần có một đội ngũ công chức như vậy. Đáng tiếc những công chức như vậy hiện nay hiếm.KC

Thủy Nguyễn nói...

Chaú rất thích một câu nói này ạ :
When you have the choice to be right or to be kind, always choose being kind. Remember that you have that choice in all of your daily interactions. Dịch ra là: Khi bạn có quyền lựa chọn giữa làm một việc đúng và làm một việc tử tế, hãy luôn luôn chọn làm một việc tử tế.Xin nhớ rằng, bạn có sự lựa chọn này cho tất cả các ứng xử hàng ngày của bạn.