Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Yêu trẻ (Thủy k42)

Em gái tôi đang học năm thứ 3 của Học viện tài chính, trường ngoài quân sự. Thật là thích vì  thi xong là được về quê. Vừa về đến nhà, cô em gái đã điện thoại ngay cho chị :
- Chị Thủy ơi, Tùng Lâm  muốn nói chuyện với chị này  .
 Tôi dịu dàng alô:
- Tùng Lâm à, Tùng Lâm ơi, con có nghe thấy giọng nói của cô Thủy ko?
 Tùng Lâm bi bô :
-Cô Thủy ơi…
Được nghe giọng nói của cháu, trái tim tôi rạo rực cả lên. Tôi rất thích được nghe tiếng trẻ thơ khi nhõng nhẽo gọi tên tôi. Trẻ con đáng yêu và dễ thương lắm !


Tôi rất yêu trẻ. Chả thế mà sẽ không có nhiều ngườitin rằng, ngày tôi làm hồ sơ thi đại học, tôi đã  đăng kí để thi vào trường cao đẳng sư phạm mẫugiáo trung ương. Tôi nói với mẹ rằng:  “Conrất muốn làm cô giáo mầm non” . Thế  nhưngngày đó vì nhiều lý do mà tôi đã không đạt được nguyện vọng của mình.
Tôi nhớ một dịp đã rất lâu rồi, tôi đọc một tác phẩm  “ Số phận con người” của nhà văn  Nga Sô lôKhốp  kể về tàn dư sau chiến tranh có một cậu bé  bị lạc cha mẹ và sống lay lắt ngoài đường. Mộtngười đàn ông vừa rời quân ngũ, hàng ngày người đàn ông ấy thường bắt  gặp hình ảnh đáng thương của cậu bé. Sau nhữngngày quan sát và để ý, người đàn ông đã nhận cậu bé đó là con trai mình và đưavề nhà nuôi  dưỡng với tất cả tình thươngyêu …. Khi đọc những dòng cảm xúc của người chiến binh, tôi cũng nghĩ sau này nếutôi gặp một đứa trẻ đáng thương như thế, tôi cũng sẽ nhận em bé làm con mình đểtôi được nuôi dưỡng, được che chở, được chăm bẵm… Đó là những suy nghĩ của tôingay sau khi đọc xong tác phẩm.
Tôi  có một tuổithơ đẹp nên kí ức tuổi thơ sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí tôi. Tôi nhớkhi  ở với ông bà,  những ngày nghỉ hè tôi có rất nhiều thời gianrảnh. Cô chú tôi thường mượn tôi về để trông em. Tôi không sao quên được cái cảmgiác lần đầu tiên khi tôi ấp ủ một sinh linh bé bỏng trên tay, tôi không biếtphải làm sao để em nín thôi khóc, tôi không biết phải làm thế nào để cho em ngủ.Và  đây là những lời hát ru đầu tiên củatôi:            
Ảà ơi….ả à ời…Cái Cò.. cái Vạc.. cái Lông,
                        Bacon cùng béo ơ ờ.. vặt lông… con.. ơ ờ… nào,   
                        Vặtlông… con mẹ Cốc cho tao.
                        Taonấu, tao nướng, tao xào, tao.. ơ ờ… ăn.  Ảà ơi… ả à ời…
Ngày đó,  tôichưa biết đến những lời hát ru như con cò mà đi ăn đêm…Vậy nên tôi đã  lấy đoạn trích trong tác phẩm Dế mèn phiêulưu kí của nhà văn Tô Hoài mà tôi đã đọc ở phòng sách của ông tôi để làm lờihát và đung đưa theo cánh võng để ru em.
Trẻ thơ có lẽ đã gắn bó với tôi từ đó:
Mùa xuân ai đi hái hoa
Mà em đi nuôi dạy trẻ
Sao em muốn đàn em mau khoẻ
Sao em muốn đàn em mau ngoan
Hay bởi vì em quá yêu thương
Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn
Em yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương
Long lanh như những giọt sương
Em yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương
Long lanh như những giọt sương
Một mai khi em lớn lên
Đừng quên khi đi nhà trẻ
Quên Cô giáo người nuôi em khoẻ
Quên Cô giáo người chăm em ngoan
Quên những ngày Cô giáo yêu thương
Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn
Cô yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương
Long lanh như những giọt sương
Cô yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương
Long lanh như những giọt sương
Lá la là la la la lá , lá la la lá la là la
Lá la là la la la lá , lá la la lá la là la.
Mọi người hay hỏi tôi làm thế nào để được trẻ con yêu?
Tôi nghĩ đó là một điều hết sức giản đơn. Nếu chúng ta yêu ai đó bằng một tìnhyêu chân thật không vụ lợi, chắc chắn chúng ta  nhận lại sẽ là tình yêu vô tư không toan tínhnhư thế, huống chi là những đứa trẻ thơ. Tôi không  phải là thiên thần, càng không phải là tiênphật giáng trần gian, tôi cũng không có phép màu hay bùa chú để có được tìnhyêu, tất cả chỉ xuất phát từ một tấm lòng mà thôi, một tấm lòng yêu chân thật.
Và trẻ con…
Yêu chúng để giữ mắt mình trong, giữ tim mình ấm, giữ nụ cười mình vô tư lự.
Là một cô gái, yêu trẻ con sẽ hóa mình thành một bà mẹ giỏi!
Là một chàng trai, yêu trẻ con sẽ hóa mình thành một ông bố tuyệt vời!
Tôi luôn muốn trở thành một bà mẹ xuất sắc, và chắc hẳn bạn cũng muốn trở thànhmột người bố được kính yêu.. .
Vậy thì hãy, chần chừ gì mà không tìm cho mình một tình yêu con nít, không biếnmình trở thành  Cô nuôi dạy trẻ  để giữ chomình một tâm hồn tươi trẻ, thơ yêu .
http://www.youtube.com/watch?v=98qB7Z8IpUg
http://helenbiomedical.blogspot.com/2011/10/tinh-yeu-tre-tho.html

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hīnh nhü trong bài NGĀY VĀO LÍNH có viê't Thuy không nghe loi bô' làm hs thi thêm 1 trüöng khác HVKTQS, bài này lai có nói làm hs thi vào SPMGTW ? Là sao vây ta ?

Thủy Nguyễn nói...

Cháu làm những 5 hồ sơ thi đại học : HVKTQS, Đại học Bách Khoa, Đại học Y, Đại học Ngoại Thương và Đại học Sư Phạm Hà Nội. Ngoài ra cháu còn làm 2 hồ sơ thi cao đẳng là : Cao đẳng sư phạm mẫu giáo và cao đẳng thời trang. Nhưng rốt cuộc cháu chỉ thi có đúng 1 trường, thi xong cháu đi chơi khắp nơi.trong khi bạn bè cháu còn thi trường này trường kia đến gần hết tháng 7 ạ.