Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Nhạc sĩ hải ngoại: Trần Thái Hòa (Thủy k42)

Trần Thái Hòa là một nam ca sỹ mà tôi rất yêu mến. Anh sinh ngày 28 tháng 1 năm 1973 tại Ban MêThuột, là con thứ ba trong một gia đình có 4 nguời con. Song thân anh là nguờiHuế, vào Ban Mê Thuột sinh sống từ năm 1969. Ðến năm 1982 thân phụ anh và nguờianh cả xuống Sài Gòn, để qua Mỹ năm 1983. Cho đến cuối năm 1993, những nguờicòn lại trong gia đình – trong số đó có Trần Thái Hòa . Những năm đầu tiên ở Mỹ,Trần Thái Hòa theo học tại Santa Ana College cùng một lúc đi làm một số công việcvặt để giúp đỡ gia đình. Sau đó anh đuợc học bổng để theo học trường đại họcSan Diego về ngành "computer science".


    Thân phụ Trần Thái Hòa là mộtngười biết nhạc nên đã chỉ dẫn cho anh một số căn bản để khi qua tới Mỹ, anh tiếptục học hỏi thêm một số giáo sư người Hoa Kỳ tại trường học và được cấp học bổngđể theo ngành âm nhạc trong suốt 3 năm, từ 1997 đến 1999. Khi còn ở Việt Nam,vào năm 1989 Trần Thái Hòa từng chiếm giải nhất trong cuộc thi "Tiếng HátHọc Trò" của trường trung học Ban Mê Thuột với nhạc phẩm "NgậmNgùi". Tuy luôn khuyến khích con trên con đuờng nghệ thuật, nhưng bố mẹanh chỉ muốn anh coi đó như một sở thích để tiếp tục con đường học vấn trongngành y khoa sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông như ông bà mong mỏi.
    Ra đến hải ngoại, Trần Thái Hòa cũng đã tham gia vào nhữngchương trình văn nghệ từ thiện và từng đi hát tại một số quán cà phê nhạc ở miềnnam California hoặc trình diễn giúp vui tại các vũ trường. Với những nhạc phẩmtình cảm giá trị anh đã được bố mẹ cho nghe từ khi mới lên 7, lên 8 qua nhữngtiếng hát tên tuổi như Mai Hương, Khánh Ly, Lệ Thu là những giọng ca anh rất ưathích, Trần Thái Hòa đã nhận đuợc nhiều khuyến khích nơi người nghe. Tuy ýnghĩa của những nhạc phẩm đó, một cậu bé chưa hiểu đuợc, nhưng Trần Thái Hòacho biết âm nhạc đã thấm vào tâm hồn anh từ khi còn rất trẻ. Với một số căn bảnvề nhạc lý cùng với một niềm đam mê mạnh mẽ, một thời gian sau Trần Thái Hòa đãcó cơ hội phô diễn được khả năng của mình một cách già dặn, già dặn hơn nhiềuso với số tuổi của anh mà đa số những nguời khác cùng lứa  đều hướng về loại nhạc tình cảm trẻ trungthích hợp với giới thiếu niên.
    Nguời nam ca sĩ trẻ tuổi, có chiều cao 1 thước 70 nàycho biết rất thích thú với hồ "aquarium" nuôi cá của mình ngoài cáithú tắm biển và chơi tennis. Và, thêm một chi tiết lý thú về tính cách"già dặn" - ngoài giọng hát - nơi con người của cậu thanh niên chưa đầy30 tuổi khi đó: khi mới được 18, 19 tuổi đã có một thời gian thích nghiên cứu vềtriết lý Phật Giáo. Và bây giờ khi có dịp vẫn thích thú nói chuyện về triết lýnhà Phật với những người lớn tuổi, trong khi không hề nghĩ tới chuyện lập giađình khi chưa có sự nghiệp trong tay, mặc dù truớc đó cũng đã va chạm với nhữngvấn đề anh gọi là "phức tạp" trong tình yêu.  (Theo wiki).
Xin mời các bạn cùng thưởng thức 3 ca khúc  do anh Trần Thái Hòa thể hiện:
Biết bao giờ trở lại:
http://www.youtube.com/watch?v=ZJkpXC6lfbc
Cõi Vắng:
http://www.youtube.com/watch?v=4-Gj6NoKzfM
Áo anh sứt chỉ đường tà :
http://www.youtube.com/watch?v=3yMgSVnDPqU

1 nhận xét:

Thủy Nguyễn nói...

Một thời mình rất ngưỡng mộ anh ca sỹ Trần Thái Hòa.