Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

TpHCM đón Tổng lãnh sự mới từ Trung Quốc

Chủ tịch Hội đọc diễn văn chào mừng.
Tối qua, tại Nhà Văn hóa hữu nghị Tp, Hội Hữu nghị Việt-Trung đã tổ chức gặp mặt đón xuân Nhâm Thìn và mừng tân Tổng lãnh sự TQ vừa đến Tp.
Theo kế hoạch thì 6g bắt đầu nhưng phải hoãn lại vì buổi chiều anh còn đến chào UBNDTp.

Tân Tổng lãnh sự hát "VN quê hương tôi".

Sau lời chào mừng của Chủ tịch Hội, Tổng lãnh sự mới có bài phát biểu bằng tiếng Việt với giọng chuẩn HN cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, chúc mừng năm mới và mong được sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể trong nhiệm kì công tác tại Tp.
Anh tên là Trác Lôi Minh, dân Quế Lâm gốc, sinh 1965, từng là sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế, Đại học Bắc Kinh (Bắc Đại). Anh là học trò của giáo sư Văn Trang (cùng vợ là bà Diệp Tinh sang sống, chiến đấu cùng nhân dân ta trong kháng chiến chống Pháp từ 1947. Hai vợ chồng giáo sư từng được sống bên cạnh Bác và tháp tùng Bác những năm sau này trong mỗi chuyến sang thăm). Anh tỏ ra rất tự hào về thầy mình.
Sau đó anh đi chúc rượu từng bàn. Biết tôi và Đông Nhân là dân Trỗi, anh hỏi "Anh có biết anh Phan Nam?". Thật ra sáng nay Nam có kể chuyện gặp anh tối hôm trước. Phan Nam có tặng anh cuốn Tập 3 "Sinh ra trong khói lửa". Trong phần văn nghệ, anh được Phó chủ tịch Hội Trương Bá Hạp đệm đàn và hát trọn 2 lời của bài "VN quê hương tôi" (Đỗ Nhuận). Quan khách vỗ tay tán thưởng.
Hy vọng anh sẽ có những đóng góp cho việc củng cố quan hệ ngoại giao giữa nhân dân 2 nước.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khi Trác Lôi Minh vào nhận nhiệm vụ tại tp HCM,anh Vũ Cao Phan dân QL ,Phó chủ tịch Hội Việt-Trung có gọi điện cho tôi,giới thiệu về Trác,nguyên tham tán công sứ ĐSQTQ tại Hà Nôi.Anh Phan tin răng quan hệ giữa TLS TQ và Hôi V-T sẽ tốt,vì Trác là người chân tình,giống chị Cao Đức Khả .Tôi và Trác có trao đổi qua điện thoại làm quen.Trác sinh 1965 ,quê ở Khâm Châu Quảng Tây,gia dình sống tại tp Quế Lâm,tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Bắc Kinh.Chúng tôi hẹn nhau khi nào rảnh sẻ gặp nhau theo kiễu Sài Gòn-"uống cà phê".Quam hệ Việt-Trung không đơn giản,khi co thiện trí ,chân thành thường tìm được cách giải quyết thỏa đáng.KC