Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Lưu ý: Không sử dụng lap-top trên giường! (ST)

Mt gia đình có tiếng Mequen đã mt đa con trai 25 tui (tên Arun Gopal Ratnam) vào ngày 4 Tháng Sáu vì b la cháy.
Hai tun l trước đó anh tt nghip bng Cao hc (MBA) Đi hc Wisconsin-Madison và v nhà. Sau khi ăn trưa ti nhà vi b, anh đnh tr li trường đ đn dp li phòng tr ca mình. B anh bo anh nên ch gp m trước khi tr li trường vài ngày.


Trong khi ch
m đi làm v, anh ng trưa. Khi thy khói bóc lên t ngôi nhà, hàng xóm gi s 911 (s Cp Cu M). Đa con trai ln, Arun, 25 tui ca gia đình b chết trong ngôi nhà mi xây có ba năm. Cuc điu tra kéo dài nhiu ngày đ tìm nguyên nhân gây ha hon.

H
tìm ra nguyên nhân la cháy là do máy vi tính xách tay (lap top) đ trên giường. Khi đ máy vi tính xách tay trên giường thì qut đin trong máy không đưa được hơi mát bên ngoài vào đ làm ngui máy, do đó mà máy b bc cháy. Anh đã không thc dy đ nhy ra khi giường vì đã chết do thán khí (carbon monoxide - CO).

Lý do đ
tôi viết bài này gi đến các bn là vì tôi đã thy tt c chúng ta đu s dng máy vi tính xách tay trên giường. Do đó chúng ta nên quyết đnh to mt thói quen không dùng máy khi trên giường. Đây là mt nguy cơ tht s!!!! Chúng ta hãy đt mt qui lut là không s dng máy vi tính xách tay trên giường khi có gi mn chung quanh.


Hãy ph
biến bn tin này vì bn có th cu sinh mng ca người khác.

Không có nhận xét nào: