Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Ảnh lãnh tụ Kim và bóng đêm (Trần Đình Ngân)


Chỉ có đén nơi treo ảnh lãnh tụ Kim.
Cách đây ba tháng , gửi đăng trên BT5 loạt bài kể chuyện Bắc Triều Tiên của một cán bộ ngoại giao Việt nam. Nhiều chuyện kể ra tưởng  không thể có được trong một chính thể mà lãnh đạo của nó luôn luôn được tung hô là anh minh, sáng suốt, là người con cao cả của nhân dân. Đã có một bạn đọc trong Comment gửi cho BT5 cho rằng hình như có việc kể ra  là chuyện vớ vẩn!


Hôm nay đọc bài sưu tầm của QV về Bắc Triều Tiên, tiện gửi qua BT5 bức ảnh được giải Ảnh phóng sự năm 2011 của Hội Báo ảnh Quốc tế: Bức ảnh lãnh tụ cũa Bắc Triều Tiên Kim Nhật Thành trong đêm (chụp bằng đèn hồng ngoại!).
Khu nhà chung cư cao tầng tại Bình Nhưỡng trùm trong đêm đen, hầu như không một căn hộ nào có điện. Đường phố trong chung cư cũng tối thui! Duy nhất trên tầng ba của một ngôi nhà có treo tấm ảnh lãnh tụ Kim, bức ảnh là nơi duy nhất được chiếu sáng. (Trong bài viết lần trước,  tác giả có kể về nỗi phân vân cho hình ảnh lãnh tụ của Triều Tiên vì các bức ảnh, tượng đài của Kim Nhật Thành do là nơi duy nhất được chiếu sáng nên cứ vào mỗi buổi sáng lại có các đội tự quản thay nhau  lau quét vì hàng nghìn vạn xác chết của thiêu thân, đom đóm, cào cào lao vào tự sát trong  đêm!).
Báo lại vừa đăng, lãnh tụ Un quyết định chi 2 tỷ Đôla (1/3 tổng thu nhập quốc dân) cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Kim Nhật Thành… Kể ra qủa cũng là chuyện vớ vẩn bạo phổi thật!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tăm tối theo cả nghĩa đen và bóng quá. Thế mà dân họ chịu được?

Nặc danh nói...

Dân các nước khác cũng bảo nhau:"Thế mà dân Việt nam chịu được!?"

Nặc danh nói...

Nãnh tụ kia lơi ne nói 1 ánh đèn.