Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Kí sự: Về lại quê (KQ)

Xuống sân bay, 2g.
Có việc nhà phải bay ra HN. Book vé Jetstar giá rẻ. 2g chiều qua hạ cánh. Cháu Hùng (con rể anh Ngân) cùng bạn Hải đón ở sân bay. Biết cháu bận lắm nhưng Hùng bảo "cũng là dịp chú, cháu gặp nhau, chả mấy khi".
Vì hẹn thầy Thái (Học viện) vào sáng qua, chiều mới xuống, tuởng né đuợc. Ai ngờ thầy phone ngay: "Anh vào truờng đi, có bia đang chờ". Vậy là 3 chú cháu vào truờng. Cảnh vệ thấy khách lạ, có ý hỏi han thì đuợc tài xế bảo: Cả ban giám đốc là trò của chú đây! Vui!
Lên đến nơi, thấy Thầy Thái giuơng mục kỉnh đọc báo mạng. Lập tức bia khui. Tuởng thầy Giang ở truờng, gọi điện thấy bảo về gần nhà rồi. Vậy mà 15' sau đã thấy có mặt ở cửa phòng. Rồi thêm cháu Thuỷ (CTV của BT5) có mặt. Lại tào lao.


Thầy Thái đón bạn hiền.

Cà phệ Phố đòn khách.

Thêm bạn Dũng Xây dựng k16 HV.

Vui cùng xóm phố.

Chiều về nhà, đói bụng quá , ra đầu phố làm tô miến ngang. Cũng bát này năm ngoái chỉ 20, nay 30. Vật giá leo thang. HN sau cú "vặn, chặn" của chú tân bộ truởng Giao thông họ Đinh thấy vẫn lộn xộn như cũ. Tối cu Zính mới đi đá bóng về, 2 bác cháu lại làm tí bò nuớng gần nhà. Già rồi nhồi nhiều cũng mệt. Đêm vừa ngủ vừa xem Arsenal đá đến lúc thua 2-0. Ngủ tiếp.
Sáng dậy thể dục, vừa ra đuờng thì gặp Hà Mộc vừa xuống tầu. Hai anh em chờ Trung từ Yên Sở lên rồi đi ăn sáng. Sau ra Cà phê Phố (tên mới của Cà phê Hiến "xèo"). Anh em lâu lắm mới gặp bác Hồ từ SG ra, vui như tết.
Xin post ảnh sau.

4 nhận xét:

Thủy Nguyễn nói...

Vệ binh ngoan quá!
Cháu thì thường hay kể lể là quân đội ra vào khó khăn lắm nên thi thoảng cháu mới được ra ngoài đi chơi. Hôm đó là ngày nghỉ, cháu được ra ngoài. Sau khi ăn trưa xong, ba đưa cháu vào trường. Hàng ngày, ba vẫn đi qua trường của con gái nhưng chưa được vào, vậy là hôm đó Ba muốn vào thăm quan trường HVKTQS.
Khi xe dừng lại trước cổng, vệ binh chẳng hỏi han gì. 2 cánh cổng tự động từ từ mở rộng để xe lăn bánh vào. Ba lái xe theo sự chỉ dẫn của cháu,vệ binh thấy cháu ngồi trong xe mà ko hỏi câu gì, hay thật. Ba còn nói:Ba ko nghĩ là có thể vào HV của quân đội dễ dàng thế này?

Tiếp một bận, cháu về quê. Lên Hà Nội cháu đi theo xe của anh. Đến cổng, xe đi chậm lại và 2 cánh cổng học viện từ từ mở ra, anh cháu cứ thế lái xe vào. Ngồi trong xe, cháu cũng ko bị kiểm soát vé.
Anh cháu bảo, thế này anh có thể vào trường thăm em lúc nào cũng được nhỉ?

Ngày đó phương tiện còn ít, Sau này, phương tiện nhiều thì gia đình cháu ko vào học viện như trước được nữa.

TranKienQuoc nói...

HV phải mở chứ đóng thì chả ai vào, mất khách.

Nặc danh nói...

Nhưng bây giờ thì ko còn được như trước nữa ạ.
Ba khen trường HV sạch sẽ như ở bên Sing, tòa nhà thí nghiệm mới xây sử dụng gạch ốp rất giống bên USA. Và lần nào vào thăm cháu ba đều khen, ba nhìn bộ cửa được lắp từng phòng học viên ở ( nhà N5) đều cẩn thận chắc hẳn bên phía đấu thầu là công ty xây dựng có uy tín.. .

Chị Cháu sống ở Sing từ nhỏ vào thăm HV cũng đều khen về cơ sở vật chất sạch đẹp gọn gàng trong khi chị chê đường phố HN bụi bặm.

Còn chị Kate cháu quen thày Tăng Cường thì khen nhiều về các thày của HV. " Các thày ở HVKTQS giỏi lắm, trường em chị biết thày Tăng Cường qua một lần hợp đồng ở công ty chị thuộc bộ quốc phòng bên Sing).
(gia đình cháu hoàn toàn ko biết gì về quân đội, cũng như HV).

Thủy Nguyễn nói...

Rất tình cờ khi gần đây cháu được biết, ba cháu là bạn học cùng lớp phiên dịch Anh trường đại học Ngoại Thương với chú Trần Trung ( Tác giả của bài những điều quan tâm khi bước sang năm mới trên báo liếp mà cháu rất thích).
Nghe ba kể chuyện thì cháu được biết là chú Trần Việt Trung rất đa tài.