Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Nhặt nhạnh: Người quá tốt

1. Bạn tôi vào chơi. Anh rủ cậu bạn cũ đi uống cà phê. Cậu bạn cũng nghỉ hưu đã mấy năm nay. Ngồi đến 6g30 chiều, cậu bạn xin lỗi: "Tao phải về...".
- Còn sớm mà? Ê, hôm nay lại là chủ nhật?
- Nhưng tao phải về sinh hoạt...
- Sinh hoạt gì, cha?
- Sinh hoạt chi bộ phường.
Cha mẹ ơi, nghỉ hưu rồi mà vẫn còn nghiêm túc quá? (Ấy là chưa kể anh ta còn tự hào khoe, thằng con đi bộ đội có 6 tháng mà đã được vào diện cảm tình...).


2. Vợ anh bạn tôi làm việc ở chỗ có thể kiếm ra tiền. (Hải quan). Nhưng chị kiên quyết không "ăn bẩn", cứ chỗ nào cảm thấy mờ mờ ám ám là xin đi. "Ngại lắm, tiền thì ai chả muốn nhưng làm sai thì lương tâm không cho phép".
Khi ở sân bay thì xin ra làm ở cửa hàng miễn thuế, trước khi nghỉ thì xin về phòng Thanh tra. Thậm chí xin nghỉ hưu sớm để tránh hẳn tiền nong đút lót, hối lộ.
- Như vậy nghỉ rồi mà thấy thanh thản, chả nợ đời cái gì! - chị tự hào.

3. Vợ 1 anh bạn khác là cô giáo. Bức xúc vì ngang trái ở học đường, chị xin nghỉ. Vừa rồi nghe báo, đài nói nhiều cái vụ "Gu gờ "chấm" Tiên Lãng" -  nằm trên Tp Cảng, nơi từng sinh ra và sống những 20 năm - làm chị không chịu nổi, mất ăn mất ngủ.
Hôm rồi tới động viên chị, biết nó là vậy nhưng phải "sống chung với lũ". Thế hệ ta chưa làm được thì để cháu, chắt chúng nó làm; vì cái đúng rồi sẽ phải chiến thắng. Nghe có lí nhưng vẫn không quên nói thêm: "Nhưng mà em vẫn thấy tức lắm".

Thế mới biết người tốt quanh ta còn nhiều thật!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

o chi bo to (lai khoe)con co ong ca cam vi thang con lam giam doc so thuong mai(cu)nay van lam gd so cong thuong ,lam khach qua ma tien no lay dau ra ma lam the ,tuc khong chiu duoc .phat bieu truoc chi bo han hoi nhe!day co phai nguoi KQ DANG NHAT NHANH KHONG?
BOVI

TranKienQuoc nói...

Ông bố là nhân vật nên viết.

Nhat Trung nói...

Cậu này!Chỉ được cái...hay nói đúng!