Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Đổi hộ chiếu (Kháng Chiến)

Hộ chiếu  của tôi làm tại Hà Nội vào tháng 6-2007. Đến tháng 6 này hết hạn. Được chỉ đến 254 Nguyễn Trãi, Phòng  Quản lý XN cảnh của Công an Tp Hồ Chí Minh.
Biên lai, giấy hẹn.

Đến nơi lúc 10 giờ 30, cẩn thận mang theo hộ khẩu tạm trú, chứng minh thư nhân dân, 3 bức ảnh 4x6 có  nền sau mầu trắng, làm đơn xin cấp hộ chiếu (có mẫu sẵn), sau đó lấy số  ở thường trực. Số của tôi: 1086. Vào phòng lúc 10 giờ 50', ngồi ghế chờ ở cửa số 1 (cấp hộ chiếu cho nhân dân).  Đến 11 giờ 20' thì đến lượt. Một trung tá công anh nhận cuốn hộ chiếu được cấp tại Sở Công an Hà Nôi, xem lướt qua đơn xin cấp hộ chiếu, nhìn tôi sau đó nhìn ảnh, anh ta hỏi: "Ảnh này anh chụp bao giờ?". Tôi nghiêm chỉnh trả lới: "Tôi chụp cách đây nửa năm". Có lẽ vì  trông già hơn trong ảnh? Song trung tá cũng cho qua. Anh ta yêu cầu xuất trình chứng minh thư nhân dân. Xem xong lại nói: "Anh ngồi chờ, sẽ gọi tên ở cửa số 4".


Như vậy với tấm hộ chiếu sắp hết hạn được cấp ở Hà Nội 2007, nay tôi được cấp hộ chiếu mới tại thành phố Hồ Chí Minh, với các thủ tục tương đối đơn giản, nhanh chóng. Sau độ 10 phút, lúc đó là 11 giờ  20 (khi Phòng XN cảnh chuẩn bị nghỉ trưa) thì trên loa gọi tên. Đến cửa số 4, đóng 200 ngàn, nhận biên lai, giấy hẹn đến ngày 13 tháng 3 năm 2012 (sau một tuần ) trở lại nhận hộ chiếu mới.
Rời 254 Nguyễn Trãi lúc 11 gờ 28'. Hú vía vì không bị kéo đến chiều(!). Có vài dòng cho blog Bantroik5 với thông tin: bạn nào hộ chiếu sắp hết hạn thì biết để làm thủ tục cấp mới hộ chiếu mới (ta gọi là đổi hộ chiếu).

Không có nhận xét nào: