Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Bác Úc trở thành bạn của BT5 từ ngày nào?

Chuyện đã mấy năm. Lần đó tôi đưa bác Ngân (từ CHLB Đức về) tới thăm khu tập thể Xã Đàn của Học viện KTQS. Trước tiên qua nhà anh Trần Thông Quế. Bác Quế mừng lắm, trò chuyện xong dẫn sang mấy nhà đồng nghiệp. Thắp hương cho anh Lâm Quang Phụng, sếp của anh Ngân thời "Tiểu đoàn con em" ở Văn hóa Lạng Sơn những năm 1960. Bác Phụng đã đi được hơn năm nay.
Qua sân, sang block bên cạnh thì gặp ngay bác Huỳnh Úc đang đứng vươn vai, hít thở ở chân cầu thang. Vậy là được lôi ngay vào nhà. Cùng nhắc lại kỉ niệm xưa, bác Úc giở mấy bài viết cho xem. Có lẽ với nhạy cảm của "cán bộ phong trào", bác Ngân ghi ngay địa chỉ và mời bác Úc "lướt web" BT5. Vậy mà không chỉ đọc, từ bấy đến giờ, tuần nào bác Úc cũng có ít là 1, nhiều là 2, 3  bài viết gửi về; đa dạng, cả thơ, văn, cả nhạc. Với lối hành văn trong sáng, mộc mạc, dễ hiểu, bài nào cũng toát lên cái nhìn sâu sắc nhưng không thiếu hài hước "rí rỏm", luôn gây tiếng cười cho bạn đọc.
Xin chúc bác luôn khỏe và "sản" đều đều bài vở cho BT5!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

BT5 nhắc đến anh Huỳnh văn Úc, Xin qua BT5 chúc sức khỏe ông bạn già, cho gửi lời thăm bà chị rất đỗi hiền tính,hay cười nhẹ và hiếu khách. Hôm anh em gặp nhau,cũng là dịp tình cờ hiếm hoi nhưng tâm đầu ý hợp và quan trong là ,hồi được sống gần anh, anh em mình luôn có những thiện cảm, quí mến nhau. Đọc những bài viết của tác giả Huỳnh Văn Úc, thấy được nhiều cảm nhận sâu sắc và những trăn trở của tác giả với sự đời.(Tr.Đình Ngân)

Thủy Nguyễn nói...

Vậy mà cháu luôn nghĩ bác Úc là nhà văn viết thể loại truyện ngắn.
Dạo này cháu rất thích đọc tin trên BT5, những sưu tầm của bác Đat rất là hấp dẫn.

Nặc danh nói...

Bác Úc cùng bộ môn với bác Tăng Cường. Bác ấy hiền lành và di dỏm lắm.