Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Nakurnjak (Huỳnh Úc)

Một ngày đẹp trời Văn phòng Phủ Tổng thống nhận được từ hãng chuyển phát nhanh Fedex một lá thư và một gói quà. Lá thư và gói quà có địa chỉ người nhận là Tổng thống. Văn phòng Phủ Tổng thống lập tức liên hệ với Cục Tình báo trung ương làm các xét nghiệm cần thiết để phát hiện chất độc hay chất nổ trước khi trình lên Tổng thống. Kết quả là mọi thứ đều an toàn, chất độc không có, chất nổ cũng không. Trước hết ngài Tổng thống mở lá thư và đọc những dòng chữ viết tay mềm mại-nét chữ của một người phụ nữ-nét mặt ngài dần dần giãn ra, trên môi dần dần hiện rõ một nụ cười. Lá thư viết:

Thưa Ngài Tổng thống kính mến
Tôi tên là Radmilla Kus, mọi người vẫn gọi tôi vắn tắt là bà Kus, năm mươi tuổi kính gửi Ngài lời chào nồng nhiệt với tất cả tấm lòng ngưỡng mộ. Tôi ngưỡng mộ Ngài vì Ngài tuổi trẻ tài cao, tuổi Ngài chưa quá năm mươi và phu nhân Tổng thống chưa quá bốn mươi. Đó là một hồng phúc cho đất nước ta, dân tộc ta vì được dẫn dắt bởi một người trẻ tuổi. Tôi ngưỡng mộ Ngài vì Ngài đã thắng vang dội trong một cuộc bầu cử dân chủ, tôi tự hào vì trong thắng lợi của Ngài có lá phiếu của tôi. Điều đó chứng tỏ nền dân chủ của đất nước chúng ta cao gấp vạn lần phần còn lại của thế giới. Vì trên thế giới còn nhiều đau khổ này vào đầu thế kỷ 21 vẫn còn có quốc gia ở đó quyền thống trị được cha truyền con nối đến ba đời, có quốc gia mà người mắc bệnh hiểm nghèo sắp kề miệng lỗ vẫn quyết tâm ra tranh cử tổng thống một nhiệm kỳ nữa, có quốc gia mà tổng thống của nó có thể trị vì đến nhiệm kỳ thứ tư trong đời tuy có một sự gián đoạn nho nhỏ giữa nhiệm kỳ thứ hai và thứ ba, có quốc gia xem xuống đường biểu tình là một trọng tội cần phải đàn áp...

Tôi ngưỡng mộ và yêu mến Ngài nên quan tâm đến đời tư của Ngài là một lẽ dĩ nhiên. Tôi được biết Ngài chỉ mới có một cô con gái. Đất nước chúng ta không có truyền thống trọng nam khinh nữ nhưng từ đáy lòng tôi cầu chúc Tổng thống sinh thêm một cậu con trai cho nó có nếp có tẻ. Trời thương nên cho tôi có một cái nghề. Đó là nghề sản xuất ra những chiếc túi nho nhỏ bằng len nhiều kích cỡ có tác dụng giữ ấm cho "cậu nhỏ" của cánh mày râu, những chiếc túi mang thương hiệu “Nakurnjak”. Thương hiệu này đã được đăng ký bảo hộ độc quyền trên toàn thế giới. Theo sự nghiên cứu rất nghiêm túc của nhiều Viện Hàn lâm việc đeo túi giữ ấm cho "cậu nhỏ" của người đàn ông sẽ giúp họ tăng khả năng sinh sản và gia tăng cơ hội có con. Đơn đặt hàng từ các nơi đổ về ngày càng nhiều nên tôi đã phải thuê hẳn một đội quân đan len nho nhỏ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tôi được chiêm ngưỡng dung nhan của Ngài trên các phương tiện thông tin đại chúng nên tuy không trực tiếp đo kích cỡ cậu nhỏ của Ngài tôi vẫn có thể dùng phương pháp nội suy dự đoán được và để cho chắc ăn tôi xin gửi kèm theo đây “Nakurnjak” với ba cỡ 31, 32 và 33 tính theo đường kính.
Cuối thư xin kính gửi Tổng thống và gia đình lời chào trân trọng.

Tái bút. Xin đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác Úc già rồi mà hóm phết, theo cũng khó.
AD

QV nói...

Bác Úc chưa già. Bác là người trẻ cao tuổi. Tư duy của bác thật tuyệt vời, rất năng động, sáng tạo hóm hỉnh, đầy trí tuệ và trách nhiệm. Chúc bác mãi khỏe, cho chúng em được thưởng thức thêm nhiều tác phẩm của bác.

Nặc danh nói...

Ô! chà...chà tuyệt. Đã thật lâu mới được thưởng thức câu chuyện hay. Đúng là nho sỹ Bắc hà "đểu" thật Xin ngàn lần cảm ơn nhà văn.