Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

"Nếu khắc hai chữ anh hùng trên bia mộ của anh Phương thì Quảng Phúc bị kỷ luật à?" (ST: QV)

Người Ba Đồn - "Do Phòng yêu cầu xã thực hiện đúng thông tư hướng dẫn và trong biểu mẫu không có phần ghi "anh hùng" thì xã không thể sửa được?. “Nếu mình sửa họ bắt mình đi tù thì mần răng” - Nguyễn Thanh Đôn- Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc.



*
Một tuần nay, mình bận công việc và hơn nữa là tin tưởng là huyện nhà sẽ khắc hai chữ anh hùng vào bia mộ của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương nên không hỏi thăm thông tin. Hôm nay, đi Hà Nội về sực nhớ vụ việc này liền điện thoại cho ông Nguyễn Thanh Đôn- Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc thì giật mình trước thông tin không thể khắc hai chữ anh hùng vào tấm bia mộ chí của liệt sỹ anh hùng lực lượng vũ trang Trần Văn Phương tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quảng Phúc. 


Ông Đôn cho biết, xã vừa nhận công văn trả lời của Phòng LĐ- TB- XH huyện do Trưởng phòng ký về việc sửa chữa bia mộ của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương. Theo ông Đôn thì nội dung công văn nói việc tôn tạo, chăm sóc, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ xã Quảng Phúc là do xã quản lý. Tuy nhiên để xử lý sự việc cần thực hiện đúng thông tư hướng dẫn 14 và Nghị định 16. Và đề nghị xã thực hiện đúng như thế. Như vậy, trong công văn này không nói cụ thể có được khắc hai chữ "anh hùng" trên mộ chí anh Phương hay không? Ông Đôn nói, do Phòng yêu cầu xã thực hiện đúng thông tư hướng dẫn và trong biểu mẫu không có phần ghi "anh hùng" thì xã không thể sửa được? “Nếu mình sửa họ bắt mình đi tù thì mần răng”- ông Đôn nói. 


Mình bảo, chữ "anh hùng" là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng cho liệt sỹ Trần Văn Phương sao mình không thể khắc vào được? Ông Đôn trả lời, giờ biết sao được họ bảo thế rồi thì sao sửa được? Sao mình không đấu tranh với cấp trên trình bày việc này?. Ông Đôn nói, xã đã làm tờ trình về việc này giờ phòng trả lời như thế, thì xã chấp hành. Nếu khắc hai chữ anh hùng trên bia mộ của anh Phương thì Quảng Phúc bị kỷ luật à.


Xót xa quá, như thế thì bao giờ, bao giờ danh hiệu anh hùng sẽ trở về với hài cốt của anh Phương? Không biết vì sao hôm nay ở Quảng Trạch trời mưa to, sấm chớp đi đùng. Hay… hôm nay linh hồn anh về quanh quẩn đâu đây? Ai có diệu kế gì để hai chữ "anh hùng" trở về trên mộ chí, làm ấm hương hồn, hài cốt của liệt sỹ AHLLVTND Trần Văn Phương ở nghĩa trang liệt sỹ xã Quảng Phúc thì bày cho mình với.


Sao thế nhỉ lẽ nào bó tay chấm com.


http://nguoibadon.blogspot.com/2012/04/nong-neu-khac-hai-chu-anh-hung-tren-mo.html

7 nhận xét:

dathb136 nói...

Mẹ nó!Muốn chửi quá!Không biết mấy thằng này bảo nó ra trận nó có ra không nhỉ?

Nặc danh nói...

PA 1 mất rồi. Hèn quá, nhục quá!

Mà Quốc bớt đi 1 sâu chữ được ko? Việc gì phai 2 cho nó phiền hà? Nhiều khi muốn còm mà ngại, lại thôi.

TranKienQuoc nói...

"Bới sâu chữ" gì? Mình không hiểu. Mong bạn góp ý lại.

TranKienQuoc nói...

Bớt...

Quang Vinh nói...

Quôc làm đơn giản chứ viết nhận dạng không mấy ông già thành robor hết.

Nặc danh nói...

Hiện giờ đang phải nhập nhận dạng 2 "xâu chữ": conscela và tzzedgel thì hãy bớt đi 1 xâu, chỉ cần conscela là được rồi mà.

TranKienQuoc nói...

Sao máy mình bình thường? Lạ thật!