Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Chợt nghe "Bức thư gửi nàng Elise" (KQ)

Sáng, thường thức giấc lúc 4g30. Ra phòng làm việc, mở cửa ban-công và ngồi vào máy. Không khí mát lạnh ngoài trời lùa vào. Sảng khoái. Quãng 5g, chợt nghe nhạc chuông từ điện thoại di động của ai đó "Tính tinh tính tinh tính, tình tính tinh tình...". Ôi, trong sáng làm sao, sạch làm sao, tình làm sao đúng vào cái lúc sớm tinh mơ thế này! (Nghĩ bụng, điện thoại ai đó đi qua ngang trước cửa).
Sáng hôm sau cũng vậy. Vào tầm ấy, lại "Tính tinh tính tinh tính, tình tính tinh tình...". Khoảng 5' sau lại tiếp. Rồi nghe tiếng giục: "Dậy, dậy!". À, ra cái tay "quản trị trưởng" (tôi gán cho Chiến, phụ trách chuyên môn, quản lí cánh thợ của nhà thầu, cái danh này) đặt báo thức cho điện thoại để giục anh em thợ thuyền dậy, chuẩn bị cho 1 ngày làm việc mới.
Chả là sân nhà rộng, lại có cái nhà mái che đặt được bộ bàn đá uống trà, thế là tận dụng cho cánh thợ xây ngủ qua đêm. (Có đăng kí tạm trú với CA phường đàng hoàng).
Thế mới biết, giai cấp công nhân VN (xây dựng) ngày nay tân tiến ra phết, đã xài điện thoại di động rồi nhưng phải chọn nhạc chuông ngon. Chả hiểu họ có biết xuất xứ của tác phẩm và tác giả? Rồi lại nghĩ bụng, chả cần, cứ gài và sử dụng đã là ghê rồi.
Mời cùng nghe tác phẩm "To Elise" của Ludwig Van Beethoven chơi trên đàn gió Bajan tại Gala hòa nhạc «The Kyiv Chord» ở Ucraine 20/1/2006.

5 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bajan là loại đàn giống Accordeon nhưng phím nốt tay phải là các phím hình tròn (chứ không phải các phím ngang như piano).
Mà hình như nhạc công này bị thong manh, không biết có phải?

Tualinh nói...

Hạnh phúc thay đời ta có những phút giây như thế.

Nặc danh nói...

Nghe nghệ sĩ chơi mà lại nhớ bác Phạm Nguyễn, cây ác-coóc của chúng ta. Bác đi gần năm rồi.

Nặc danh nói...

Kiến Quốc lãng mạn phết.
Trịnh Hồng Hà -Trỗi K7- cũng là tay Arcodeone có hạng, từng đàn cho DMĐ hát "Trong mỗi trái tim ta có Bác Hồ"(Trịnh Nguyên Huân) và "Hà Nội-niềm tin hy vọng"(Phan Nhân) trên nhiều sân khấu từ Hà Nội lên Việt Trì.QV.

TranKienQuoc nói...

Đúng! Hắn theo anh em ta đi biểu diễn suốt. Tay đàn lả lướt, đĩ thõa phết.