Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Du lịch Nhật: Kent, người hướng dẫn giỏi giang (Kháng Chiến)


Ngay sáng 2-4-2012 khi chúng tôi đến sân bay Narita Tokyo, một hướng dẫn viên du lịch Nhật Bản, đối tác Vietravel, ra đón. Anh theo đòan suốt những ngày chúng tôi ở đất nước Hoa Anh đào. Anh nhiệt tình, chu đáo, hiểu biết. Khi anh nói biết tiếng Hoa, tôi hơi ngạc nhiên vì trên đất Nhật lại có người nói tiếng Hoa tốt như vậy.
Qua chuyện trò tôi biết anh không phải người Nhật. Mang quốc tịch Singapore, năm nay 44 tuổi, anh từng học đại học tại Nhật, ở lại làm hướng dẫn viên du lịch đã 16 năm. Là người Sing nên tiếng Anh rất thành thạo, tiếng Hoa cũng rất hòan hảo, tiếng Nhật chắc cũng siêu. Anh có tên  theo Hán ngữ là Lý Đình Văn, tên Nhật là Kent. Tôi dùng tiếng Hoa nói chuyện với anh.



Được biết anh phục vụ các đòan khách nói tiếng Anh  từ khắp nơi trên thế giới đến Nhật Bản. Anh phục vụ cả các đòan nói tiếng Trung. (Trong chuyến du lịch, chúng  tôi nhận ra khách Trung Quốc rất đông. Là người gốc Hoa, song anh cho biết không thiện cảm với người Trung Quốc đến từ Đại lục). Lương tháng của anh khỏang 7000 USD. Kent cho biết, người Nhật làm việc như anh lương sẽ gấp đôi, song họ phải đóng nhiều thứ thuế nên phải làm thêm rất căng thẳng.
Anh trông giống ca sỹ Tạ Minh Tâm nên mọi người gọi anh là Tạ Minh Tâm. Anh vui vẻ chấp nhận.
Thực tế trong các chuyến du lịch, người giúp cho du khách biết rõ hơn về đất nước mình đến thường là người bản địa. Anh Kent làm tốt một cách chuyên nghiệp công việc của mình, chúng tôi rất hài lòng.
Khi trở về Việt nam, tôi đã gửi cho anh những tấm ảnh chụp chung cùng "ca sỹ Tạ Minh Tâm". Anh cám ơn, hẹn khi nào sang Việt nam gặp nhau.

Không có nhận xét nào: