Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Lại thăm Minh Sơn (Quang Việt k2)

Mấy hôm rồi bận, mãi hôm nay mới di rửa được mấy tấm ảnh chụp hôm vào thăm Minh Sơn lần trước. Tối nay tranh thủ vào thăm bạn và đưa ảnh tặng bạn.

Bạn ta gầy, xanh nhưng tinh thần vần rất vững vàng. Sơn bảo:” Bản lĩnh của dân Trỗi mà! Dù biết ngày mai xuống mồ, hôm nay vẫn vui vẻ bình thường”.
Xem lại bức ảnh hôm Thiện Nhân đến thăm.

Ngồi nói chuyện một lúc thì Sơn có điện thoại của một cậu cháu của anh Tùng nào đó, mà qua câu chuyện nói trên điện thoại, tôi hiểu anh ấy là bạn chiến đấu của Sơn, người đã đưa Sơn đi viện trong một lần Sơn bị thương. Sơn từng trải qua những phút giây trận mạc hiểm nghèo, đã bị mấy phát đạn của một lính ngụy găm vào người nhưng vẫn kịp quăng lựu đạn diệt địch. Nếu chậm chút nữa, chắc đã thành liệt sỹ rồi.


Tôi gọi điện cho Hạ Thanh Xuyên, hỏi thăm sức khỏe em và hỏi đã vào thăm Sơn chưa? Em bảo mới biết tin hôm qua, chưa kịp vào. Đưa máy cho Sơn nói chuyện với Xuyên. Hai người tâm sự lâu lắm. Chắc ngày một ngày hai cánh con gái K5 sẽ kéo nhau vào thăm Sơn. Trong số các bạn Trỗi, Ngô Vinh vẫn là người nhiệt tình nhất, giúp Sơn được nhiều việc. Vinh là người thường xuyên vào với Sơn mỗi khi thu xếp được thời gian.
Chống chọi.

Các vị trí bắn tia vào cơ thể bạn.

Hỏi Sơn có bao nhiêu bạn Trỗi vào thăm rồi, Sơn bảo phải đến sáu chục ý. Sơn bảo cảm động lắm trước sự quan tâm của các bạn. Ai cũng động viên, chia sẻ tình cảm chân thành rất Trỗi. Sơn kể BS Bắc Việt bảo Sơn:”Ông chắc chỉ sống được 70 tuổi thôi” Sơn trả lời : “Tôi sẽ phấn đấu đến 69”. Các bạn K5 bên Đức cũng đã gọi điện thăm Sơn.

Giọng nói vẫn khỏe, nhưng Sơn ho nhiều, và tiếng thở hơi nặng vì chỉ còn một bên phổi. Chiều nay, lúc 15h Sơn bắt đầu lần xạ trị đầu tiên. Sơn bảo theo phác đồ điều trị sẽ phải xạ 10 lần trong đợt 1. Song song với xạ trị vẫn tiếp tục truyền hóa chất. Sơn bảo Giám đốc BV nhiệt tình lắm. Anh này chơi với hội Thắng híp K6, và nhất là sau khi có lời cám ơn và gửi gắm của Thiện Nhân, phía BV càng nhiệt tình và trách nhiệm hơn. Chắc mấy ngày tới bạn sẽ rất mệt vì cùng một lúc cơ thể ốm yếu của bạn phải chịu cả hóa chất và phóng xạ.

Sơn có cho xem dấu cộng đỏ trên ngực do các BS đánh dấu để bắn tia xạ. Ngoài dấu cộng đó ra, hai bên sườn còn hai vạch đỏ cũng để tiến hành bắn tia xạ. Theo mình hiểu thì họ bắn 3 tia yếu từ 3 phía để trên đường đi ít làm tổn hại đến các tế bào ở các bộ phận khác của cơ thể, nhưng khi gặp nhau thì chúng sẽ cộng hưởng sức công phá để diệt tế bào ung thư.

Hy vọng với ý chí và tinh thần lạc quan của Sơn, với sự chăm sóc động viên hết lòng của gia đình, bạn bè, đồng đội , với sự nhiệt tình và trách nhiệm của các bác sỹ, với các phương tiện chữa bệnh hiện đại và được ông Trời thương, bạn ta sẽ vượt qua được vận hạn này.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc bạn chiến thắng bệnh tật!

Nặc danh nói...

Nhìn bạn mà thương quá.
Tất cả luôn bên bạn. Mong bạn chiến thắng bệnh tật.

Thủy Nguyễn nói...

Cầu trời, cầu phật phù hộ để bác nhanh khỏi bệnh. Cháu thương bác quá.

Thắng k5 nói...

Thắng k6 là người bạn đã đưa MS đến BV sớm nhất, cậy GD là người quen nên thắng híp k6 là cứu tinh của MS, lại cả anh QV k2 cùng Ngô thế Vinh k5 luôn vào thăm,động viên săn sóc, các bạn Trỗi K khác đôi khi còn hơn cả k5, thật ngưỡng mộ các bạn trỗi. Mong MS càng chóng bình phục.

TranKienQuoc nói...

Thắng híp k6 cùng Bắc Bốp k10 HV là chỗ thân quen. Khi thấy Sơn ốm và anh em ta có lời là giúp liền. Đúng là chỉ có lính và Trỗi mới có tình cảm quý giá như thế. Anh Việt thì lao vào cứ như giúp bạn cùng lớp. Chuyện đúng không phải của lớp nào.