Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa

Dân tộc VN ta yêu quý độc lập, tự do
Dòng chữ Hán này đọc từ phải sang có nghĩa:
Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ
vàtôn trọng lịch sử. Chúng ta không muốn chiến tranh, yêu quý hòa bình nhưng không cho bất kì ai xâm phạm lãnh thổ, cướp đất của Tổ quốc mình.

Việt Nam đưa ra những tài liệu chứng minh
chủ quyền của mình với
Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỉ 17.

Bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và
Trường Sa do người Hà Lan vẽ năm 1754

Đây là Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

7 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Bản đồ cổ TQ không có TS và HS.
Vì thế nên bây giờ bọn TQ mới nó mới phải vẽ thêm vào.
Điều cơ bản bây giờ là làm sao tát vỡ mặt, vỡ mõm bọn TQ kia.

Nặc danh nói...

Chúng ta đã được chứng kiến trong 50 năm lại đây có loại người Trung Quôc mang nặng tư tưởng Đại Hán "ăn không nói có nói có" trong rất nhiều sự kiện lịch sử.Những cứ liệu lịch sử như tấm bản đồ được in từ 1904 tại Thượng HẢi thời Mãn Thanh này cần phổ biến rộng rãi trong nhân dân Việt Nam , nhân dân các nước ASEAN, Nhân dân thế giới .
Đề nghị các bantroik5 hãy phổ biến cho những người thân của mình ngay ngày hôm nay.KC

TranKienQuoc nói...

Đã gửi sang TQ cho anh Cao, thầy Đỗ Kiếm Tuyên. Hôm nay sẽ gửu cho GS Hoàng Tranh và Nông Lập Phu, Tần Hiểu Khiết. Hãy để các bạn hiểu thái độ của mình va biết sự thật của lịch sử, sự thật của sự dối trá, tráo trở của bè lũ lãnh đạo TQ.
Cao đã nhận và cảm ơn chúng ta.

TranKienQuoc nói...

Rất buồn vì tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh ngày nay đã quá hèn hạ, thô bạo, lấy thịt đè người, đổi trắng thay đen... Thực chất là đang cướp hải phận của VN. Họ đã đang phá đi những gì chúng ta dày công vun đắp.

Chúng tôi yêu hòa bình, chúng tôi không muốn chiến tranh nhưng không cho phép ai xam phạm lãnh thổ của mình.


Đề nghị tiếp tục chuyển thông điệp này tới bạn bè để hiểu rõ sự thật!

Nặc danh nói...

Khong the coi bon lanh dao Nha nuoc Trung quoc la BAN BE duoc nua .Chung no se tim moi cach de chiem Vietnam.
Tran Thanh Cong

Nặc danh nói...

Hôm qua tôi vào blog của Cao Cẩm Quỳ ,thấy anh đưa lên mạng tấm bản đồ Trung Quôc in vào 1904 thời Mãn Thanh,mà cực nam của Trung Quôc là Đảo Hải Nam , do Việt nam công bố (như tấm bản đồ trong bài này).Tôi hiểu là người Trung Quốc anh Cao suy nghĩ không giống chúng ta,song việc anh đưa lên mạng tấm bản đồ này là việc có ích cho việc chứng minh với người Trung Quôc vào blog của Cao về một sự thật lịch sử khách quan. Tôi dã gửi tới anh lời cám ơn về hành động này. KC

TranKienQuoc nói...

Thân gửi anh Kiến Quốc:
Tôi đã nhận được thư của anh,xin cảm ơn. Những nhân sỹ Trung Việt đã suốt đời hoạt động xây đáp tình hữu nghị T.V,đều vô cùng đau đớn trước sự tương tàn giữa hai anh em láng riềng T.V. Đó là điều tôi không tiếp nhận được và lấy làm đau buồn.
Có thể nói,tôi có trong tay rất nhiều thông tin, bản đồ...v.v, Nhà Thanh có, Pháp có,thậm chí có cả phát biểu của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958. Nhưng,tôi thấy chẳng có ý nghĩa gì cả, vì cả hai chính phủ đều chỉ đưa cho người dân trong nước những thông tin chứng minh hải phận đó của mình. Ai không theo chính phủ, người đó sẽ là 'kẻ phản quốc'. Điều đó rất nguy hiểm. Tôi đang rất lo sợ sẽ có một xung đột sắp tới với hai anh em láng riềng nếu cả hai đều không kìm chế.
Thử hỏi,trên thế giới, ai sung sướng trước xung đột tương tàn hai anh em mình? Điều đó rất rõ ràng.
Anh em ta có trách nhiệm thiêng liêng để ngăn chặn cuộc xung đột này. Vạn sự quí vì hoà.
Thân chào
Li Ming Han