Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

CÁC BẠN CÓ MUỐN SỐNG LÂU KHÔNG ? (ST: ĐB)


 HÃY ĐỌC BÀI VIẾT SAU ĐÂY :

       Tại Quý Châu, phía nam Trung quốc có một làng mười mấy hộ nông dân mấy đời trường thọ. Cô ký giả họ Bành đến Quý Châu công tác đã phỏng vấn một hộ có người cha 130 tuổi, người mẹ 120 tuổi, trưởng nam 90, thứ nam 80 tuổi.
      Cô Bành hỏi ông cụ có bí quyết gì mà dân làng lại có tuổi thọ cao thế. Ông cụ nói rằng : "Tôi đã già rồi, không biết còn sống bao lâu nữa. Nay tôi để lại bài thuốc là bí quyết trường thọ của tôi cho mọi người sau này cùng hưởng thọ".


       Cô Bành gửi bài thuốc về Hồng Kông cho mẹ. sau khi uống theo bài thuốc hai tháng, mẹ cô Bành đã hết bệnh suyễn, răng chắc lại. Cô Bành phát nguyện đem bài thuốc phổ biến cho mọi người cùng uống.
       Bài thuốc trị các chứng bệnh : Di tinh, mộng tinh, hoạt tinh, mất ngủ, đau lưng, đau khớp xương, kinh nguyệt không đều, điều trị sau bệnh, tóc bạc chuyển đen, biếng ăn, người có bệnh trị bệnh, người khoẻ mạnh uống tăng tuổi thọ, nam nữ già trẻ gì đều uống được (nhưng phụ nữ có thai không nên dùng)
     
        BÀI THUỐC GỒM :
     
       1. Đỗ trọng (3 chỉ)                             2. Thục địa (3 chỉ)
       3. Xuyên khung (1 chỉ)                      4. Tiền hồ (3 chỉ)
       5. Khương hoạt (2 chỉ)                      6. Phục Linh (3 chỉ)  
       7. Trần bì (2 chỉ)                                8. Sa sâm (5 chỉ)
       9. Đại cáo (6 viên)                            10. Ngọc trúc (2 chỉ)
       11. Mộc qua (2 chỉ)                           12. Cam thảo (2 chỉ)
       13. Ngưu tất (3 chỉ)                          14. Phòng phong (2 chỉ)
       15. Bạch thượt (2 chỉ)                       16. Táo nhân (5 chỉ)
       17. Linh tiên (5 chỉ)                           18. Thục đoan (2 chỉ)
       19. Nhục quế (3 chỉ)                          20. Cầu kỳ tử (5 chỉ)
       21. Đại hồi (3 chỉ)                              22. Tân giao (2 chỉ)
       23. đường phèn.
       Tất cả có 23 vị thuốc ngâm trong 3 lít rượu đế 60 độ trong thời gian hai tháng. Sau đó có thể đem dùng hàng ngày, mỗi ngày uống một lần, mỗi lần 5 c.c sau bữa ăn.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi cùng các bạn đọc của bantroik5 đa số không còn trẻ (mà trẻ có rượu thuốc này thuốc này cũng tốt) ,vì Tôi tham sông với con,cháu (các cháu nội ngoại rất đáng yêu) tôi sẽ thử ngay bài thuốc này trong ngày hôm nay.Cám ơn bantroik5.KC

Nặc danh nói...

Các em đã ngâm và uống bài thuốc rượu tăng tuổi thọ chưa? Cô đã uống rồi đó. Có lẽ vì thế mà ai cũng nói cô khoảng sáu mấy, trong khi cô đã 72 rồi.
Đàm Thơ, Cà Mau

Nhat Trung nói...

Cam on co Dam Tho !Co rat hay vao trang bantroi.Sap toi chung em se di Ca Mau rat mong duoc gap co. Nhat Trung K5 đt 0913408289.

Nặc danh nói...

Đề nghị ĐB xem lại dùm, tớ ra nhà thuốc họ xem toa và nói 3 vị: Đại cáo; Linh tiên và Thục đoan là ko có hoặc viết sai tên