Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Thư từ Thượng Hải 2 (Trần Đình Ngân)

Lên tàu đi Nam Kinh.




Đã theo hướng dẫn của BT5 nên  vượt được tường lửa nhưng Comment hai lần đều không được!? Bạn chơi khó đấy, nên chưa kể được gì nhiều! Facebook bên này với nhiều nước cũng bị chặn!
Ở Nam Kinh đã hai ngày. Đi tầu cao tốc Thượng Hải Nam-Kinh 370km hết 1h35 kể cả 6 phút đỗ ở 3 ga Tô Châu, Vô Tích và Thường Châu. Tốc độ tầu 297-300Km/g! Cũng là ghê gớm! Tầu cao tốc mà cứ 30 phút có một chuyến rời ga! Trong tầu ghế đệm, rất ít tiếng ồn, giá cả phải chăng - 220 tệ/vé một chiều (loại 1).




Có hơn ở Đức?

Taxi ở Nam Kinh thì bát nháo giá cả, phải mặc cả thật lực. Hở ra là người nước ngoài, ấm ớ ngôn ngữ là ăn giá gấp 3, 4 lần, bỏ mà đi còn bị mắng.





Sờ chân Khổng Tử.

Xin cụ cho làm đệ tử.
Bất đáo... đền thờ Khổng Tử phi hảo hán?

Cháu Hiền năm nay vào học IBM nên đã được bố dẫn đến bệ kiến thầy Khổng Tử, thắp hương vái thầy và xin sớ làm Đệ tử. Trường quốc học 2500 năm xưa của thầy Khổng, không bao giờ ngớt các sỹ tử đến thỉnh vấn các bậc hiền triết từ Lão đến Khổng, Mạnh Tử... Chỉ có điều khác ở ta là không thấy sỹ tử nào đến cầu xin thầy cho đỗ đạt, được lộc hay thăng tiến phẩm trật... Tất cả thầy chỉ dạy, hãy học hiểu nhân thế sự đời, giữ gìn sức khỏe, phụng sự công cộng, thành người có đức! (Dịch nôm tư tưởng Khổng!).

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào các anh!
Bây giờ đang là thời kỳ đen tối của dân Blog. Cả blog trên Blogger lẫn Wordpress đều bị chặn, ở cơ quan tôi không thể vào trang quản trị blog để đăng bài mới được, xem thì được. Đến nơi dạy học thì ngay cả xem blog cũng không được, bài vở để dạy học thì để hết trong đó thật là khó khăn, dân đi dạy học thì lấy blog như là cái cuốc cái cày của nông dân.
Tôi đang định chuyển sang dùng host miễn phí trên http://000webhost.com (họ cũng cho tên miền luôn), tên miền miễn phí có thể xin ở http://www.co.cc. Tôi đang học làm điều này, nó cũng rắc
rối lắm, hôm qua mới học được gắn tên miền vào 1 trang trên webhost.
Khi có tên miền mua rồi gắn vào blog trên blogger sẽ không mất tiền
cho blogger (theo như bài tôi copy về trên blog), nhưng tôi chưa làm.
Mua tên miền và thuê server cũng rẻ thôi anh ạ. Tên miền 200.000 đồng/năm, thuê server 1.085.000/năm, đấy là giá tôi đang thuê trang http://datu.edu.vn (tôi đang quản trị trang này, chỉ 1 mình thôi).
Làm việc trên host khó hơn nhiều so với môi trường blog có sẵn anh ạ, vì mình tự tạo môi trường làm việc.

BTT

Nặc danh nói...

Hiền sờ chân, sờ vào áo, chứ ở ta chúng nó sờ hẳng đầu cụ rùa. Láo thật!