Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Chuyện vào Đảng của cô giáo tôi (KQ)

Cô giáo tôi mấy năm trước được Thành ủy Tp Cà Mau trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Cùng đợt ấy có cậu học trò - hiện là bí thư phường nơi cô sống. Trong buổi lễ, ban tổ chức mời cô lên phát biểu. Hãy nghe những tâm sự giản dị của cô.
... Cảm ơn các đồng chí đã cho tôi phát biểu!
Thưa các đồng chí, thật ra tôi đã xác định không đúng mục tiêu phấn đấu vào Đảng. Đáng lẽ phải nhìn vào lý tưởng cách mạng của Đảng, ngọn cờ tiền phong của Đảng, gương sáng Đảng viên để phấn đấu. Đằng này tôi cứ nhìn vào "gương tối" của Đảng viên. Cộng vào đó là cái tính kiêu ngạo, đến đâu cũng thấy Đảng viên dở hơn mình về mọi mặt: từ chuyên môn đến đạo đức, lối sống nên tôi đã không vào Đảng, chừng ấy năm ở miền Bắc XHCN đến khi về lại quê hương, dù đến đâu Đảng cũng kêu kết nạp. Vì thế tôi mới chỉ có huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Tôi xin mạnh dạn kiểm điểm điều này trước tổ chức Đảng bộ và các đồng chí.
Hôm nay có em học sinh của tôi cũng được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Cô cũng có đôi lời riêng với em: làm một Đảng viên không dễ chút nào. Anh, chị Đảng viên có thể cuốn hút quần chúng cùng đi theo Đảng, cống hiến cho sự nghiệp chung nhưng cũng có thể làm nhụt ý chí phấn đấu của quần chúng cách mạng. Cô mong và tin em sẽ làm được ý đầu!

6 nhận xét:

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Cô cảm ơn KQ về tất cả.

TranKienQuoc nói...

Em được kết nạp ngày 3/2/1975 với suy nghĩ sẽ theo con đường cha mẹ đã đi, không hề nghĩ có danh hiệu đó để tiến thân. Năm nay nếu còn sinh hoạt cũng sắp được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.
Năm 1990, sau khi rời quân ngũ, ra cơ chế thị trường, như cô Thơ, em cũng chỉ nhìn những gương xấu đảng viên. Mấy chú cán bộ phường, CA phường ngồi quán gần nhà rồi đứng dậy, phủi đít đi. Hỏi bác chủ quán nghèo thì được trả lời: Lần nào ra đây họ cũng thế, cháu ạ. Vậy là chúng ăn quịt của dân, sống trên xương máu, miếng cơm của người lao động? Vì ta là đảng viên thì cũng đồng vai phải lứa với chúng? Tụ ái như thế mà em không sinh hoạt nữa, cất thẻ vào tủ.
Lúc đầu thấy tụi em không sinh hoạt, mẹ em thắc mắc: Các con chả sinh hoạt tổ chức nào à? Khi nói lí do đó, cụ gật đầu: Ừ, khi nào thấy đảng tốt thì chúng mày sinh hoạt trở lại.
Cho đến giờ, em thấy mình không còn là đảng viên nhưng mình có trái tím cộng sản - lao động kiếm sống bằng đôi bàn tay, khối óc, đóng thuế đầy đủ cho nhà nước.
Nhìn lại 22 năm qua, em nghĩ mình đã có quyết định đúng!

Nặc danh nói...

Nhiều cháu thanh niên tâm sự: Ở cơ quan không còn niềm tin nơi các đảng viên, vì thế cũng không thấy có nhu cầu vào Đảng. Quả thật vào Đảng chỉ đển tiến thân.
Tôi chỉ khuyên: hãy sống trong sáng, trung thực, hảy làm việc hết mình, đóng thuế đầy d8ủ thì đã là người cộng sản tốt rồi.
AD

Đàm Thị Ngọc Thơ nói...

Những tâm sự của KQ và AD thật cảm động. Cô cảm thấy nhẹ lòng vì được cảm thông.Từ hôm cùng đi cô suy nghĩ hoài câu nói của mẹ em:"Ừ,khi nào thấy Đảng tốt thì chúng mày sinh hoạt trở lại"Đảng ta vẵn luôn gắng sức làm cho:"Dân giàu,nước mạnh, xã hội công bằng,dân chủ,văn minh".Nhưng tìm một Đảng viên tốt như ông cha ta ngày xưa . . . khó thế!

TranKienQuoc nói...

Vừa về hôm trước thì hôm sau nghe tin chú Kiên (học viên k15 Học viện KTQS) bị gô cổ. Một bọn đại gia dùng tiền và nhiều nhiều tiền (khi mua chuộc từ ít đến nhiều tiền nhưng chưa đủ đô) đã lũng đoạn toàn bộ nền tài chính nước nhà. Chúng lợi dụng lòng tham của cán bộ mà làm biến chất cán bộ, thậm chí cán bộ cao cấp. Bao nhiêu tiền thuế do dân đóng góp đã ra sông ra biển. Cả xã hội này là 1 cuộc chơi của chúng.
May mà trong Đảng còn có nhiều đảng viên tốt (toàn cụ đã về nghỉ nhưng rất trách nhiệm) dũng cảm phát hiện sự việc và thông báo với trên; may mà trong BCHTW còn người tốt... không thì dân ta còn khổ nữa.

Nặc danh nói...

Chuyện bọn lũng đoạn nền tài chính quốc gia đã có bài viết sắc sảo từ đấu năm nay, dân đã phát hiện ra vấn đề. May mà còn có chú chịu nghe dân. Không tin dân, nghe dân là chết!