Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Đền thờ Bác trong công viên Vườn chim Tp Cà Mau



Một phần ba công viên là Đền tưởng niệm Bác vừa mới khánh thành. Chúng tôi đã ra tới cổng, hỏi bảo vệ mới hay nên quay lại. Công trình thật hoành tráng, dọc đường vào là các loại cây quý từ khắp mọi miền đất nước được tuyển chọn về (giống khi sắp hoàn thiện Lăng Bác 1974). Phía ngoài có bậc tam cấp và cổng vòm với đôi câu đối "Bác nhớ miền Nam nỗi nhớ nhà/ Miền Nam mong Bác nỗi mong cha".






Ngay sau là tấm bia đá, mặt trước khắc trích Điếu văn của BCHTW Đảng, mặt sau khắc Di chúc của Bác. Hai bên đường có những phù điêu lớn và hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.
Trung tâm nhà tưởng niệm là bức tượng đồng Bác đang ngồi trên ghế đọc báo. Cả đoàn thắp hương tưởng nhớ Bác.
Ngay cạnh nơi Bác ngồi là hộp kính đựng lá cờ đỏ sao vàng từng treo trên cột cờ đồn biên phong Lũng Cú, đỉnh đầu Tổ quốc. Chỉ huy đồn biên phòng Lũng Cú đã đến thăm và tặng cho Đền tưởng niệm. Thật ý nghĩa.
Vào đây thấy thư thái hẳn ra. Giá mọi người làm được những gì Bác dạy!





Lá cờ đỉnh Lũng Cú, Hà Giang.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn Quốc liên tục trên các bài viết và hình ảnh đã đem đến cho mọi người những hiểu biết đầy cảm động về Cà mau.Cô Thơ

TranKienQuoc nói...

Đi đâu cũng chép cũng ghi
Không biết thì hỏi tự ti làm gì!!!
Nhiều bạn không được đi, chí ít cũng được du lịch qua blog, cô ạ. Đó cũng là đam mê của em.

Nặc danh nói...

Sáng thứ ba, 21/8, Nhất Trung cùng Phúc Học, Phúc Cần còn lang thang ở Yên Tử thì nhận được tin Bầu Kiên bị bắt chiều qua. Tối nay đã về Nam Định và ăn nhậu cùng Vũ Hữu Việt k5, sau đi uống cà phê.
Chúc các bạn hồi gia an toàn!