Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Triển lãm tranh của họa sĩ HN Hà Trí Hiếu

Bác, cháu họ Phạm Trần cùng Hiếu.
Hiếu sinh 1959, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp HN, là 1 trong 5 thành viên của nhóm Gang of Five (nôm na là Bè lũ 5 tên!) - Đặng Xuân Hòa, Phạm Quang Vinh, Hà Trí Hiếu, Hồng Việt Dũng và Trần Lương -  nổi đình nổi đám ở HN 1 thời. Hiếu còn là đệ tử Vĩnh Xuân và là học trò thân tín của chú út nhà tôi (Trần Việt Trung) nên cũng thân thiết với anh em tôi. Gặp nhau là bốc phét.
Lần này, Trần Hậu Tuấn cùng cháu Trần Việt Hùng (giám đốc Ei8ht Gallery) mở triển lãm tranh của Hiếu trong 2 tuần tại tòa nhà Lafayete, 8 Phùng Khắc Khoan Q1.




Những năm trước, Hiếu vẽ nhiều về cảnh đồng quê với style u ám, gào thét nhưng lần này với chủ đề Hoa bên những thiếu nữ khỏa thân. Không gợi dục, rất triết lí và dùng nhiều thủ pháp đặc biệt (chẳng hạn: dát bạc trên tranh sơn dầu, kiểu như cho vẽ tranh sơn mài - nói theo kiểu của thằng không trong nghề!).

Tự họa.

Bạn bè từ HN vào cùng anh Tạo (áo đỏ, Cty NVT).

Style cũ.

Giới thiệu tranh của các họa sĩ.

Flower.

Trần Hậu Tuấn mở đầu: "Họa sĩ Hiếu cao 1m81,
số đo 3 vòng là 90, 60, 90; chuyên vẽ tranh đẹp!".


Bạn bè, đồng nghiệp.


Anh Nguyễn Quân nói về tranh Hiếu.



Nhóm 4 tên? KTS Trần Hữu Nghị (trái) cũng thân tình với Hiếu.
Tối thứ sau, anh em giới Mỹ thuật ở TpHCM (đa phần là dân Bắc) cùng bạn bè thân hữu của CLB Tennis Hữu Nghị từ HN vào có mặt kín phòng tranh. Nhà phê bình Nguyễn Quân có bài đít cua ngắn gọn, xúc tích về tranh Hiếu.
Trưa qua, doanh nhân Tạo (Cty NVT, quê Thái Bình) có lời mời Hiếu và bạn bè về nhà hàng Hoa Sữa ở 217 Nơ Trang Long. Lại vui vẻ!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn đưa tin văn hóa này vào làm trang Báo liếp thêm phong phú. Hay quá.