Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Chọn cán bộ cho lớp sau (KQ)

Bạn tôi làm sếp của "đơn vị cấp TW", vai đeo quân hàm có cả sao vàng, tuổi cũng sắp "đến niên hạn", thường thì làm làm quái gì nhiều cho mệt. Thời gian này lại là thời gian tuyển cán bộ trẻ vào cơ quan. Nghe người ta đồn, cháu nào vào đúng "theo dây" cũng "lục tốn" nhiều nhiều "chai" (triệu). Đấy, nếu bạn tôi tham thì đúng là chả làm gì, khắc có thằng cúng.
Vậy mà không, tôi lại được nghe chuyện từ anh bạn khác: "Cháu con bà chị em là dân Nam, năm nay tốt nghiệp xuất sắc của trường, chưa biết sẽ được phân về đơn vị nào. Thế mà bác ấy vào tận trường, xem danh sách những bọn giỏi nhất rồi gặp trực tiếp phỏng vấn; sau đó xin trên cho quyết định về đơn vị mình. Mà bác ấy với gia đình chả có quan hệ thân thiết gì. Không những thế, cháu không tốn "chai" nào".
Bạn tôi không tham 1 cục tiền trước khi nghỉ mà còn trách nhiệm, lặn lội vào tận trường, chọn người giỏi cho đơn vị. Vậy là biết lo cho tương lai. Sợ nhất là làm công tác cán bộ không tốt, chọn toàn CCCC (con cháu các cụ) nhưng dốt và không làm được việc thì đơn vị thành cái trại trẻ. Thế là hại dân.
Quả này "dây dợ" không có cớ vặt, chắc cũng mất ăn khối tiền?

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cám ơn đất nước vẫn còn những con người sống với nhân dân VN.

Nặc danh nói...

Dạo này hay nghe dân nói: Tay này là đảng viên nhưng mà tốt thật!