Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Món rùa vàng hấp hành tía

Trưa thứ sáu có hẹn với Nguyễn Anh Tuấn, chú em làm hải quan ở Khu Công nghệ cao, lên thăm và chiêu đãi "gắng gùa" (nói theo kiểu dân miền Tây). Cùng anh Ba phi xe lên, còn Dương Minh họp xong phi từ Q1 tới quán. Khi rời cơ quan Tuấn thì trời mưa tầm tã, anh em tán "đi ăn thế này có thêm chút rượu mới sướng". 

Quán xếp đặt những lều lợp lá dừa nước, nằm dọc bờ kênh; ở giữa là hồ câu làm khá "huyện đội", có cầu vượt đổ bê tông hẳn hòi với lan can sắt rất an toàn dành cho ai có thú câu. Ngồi trên bờ nhìn những đám bèo (lục bình) trôi theo con nước mà thấy thư giãn.





Tuấn gọi điện đặt trước món ăn duy nhất: rùa vàng hấp hành tía. Ngồi vào bàn 1 lúc thấy chủ quán mang ra 1 con rùa hơn 2 kí, bụng lật ngửa đặt trên bàn, còn đầu và 4 chân thò ra, đang bốc hơi nghi ngút, thơm lừng. Gắp miếng sừng che bụng ra thấy đầy ắp hành tía và hành lá được hấp với toàn bộ "cơ quan đoàn thể". "Rùa Campuchia đấy anh, em không cho cắt tiết, để nguyên ngọt thịt hơn, chỉ lấy mật rùa cho vào rượu. Con này hơn 2 kí cũng đã sống ngót nghét chục năm. Món này hấp bằng nước dừa và chén với cơm trắng", Tuấn giải thích.
Nhà hàng khi này mới dùng kéo cắt nhỏ vừa miếng ăn. Vào tiệc, 5 anh em vừa thưởng thức thịt rùa vừa nhâm nhi chai rượu màu Cognac do bạn Tuấn đi Đức xách tay về. Thịt rùa rất dai, thơm, ngon được hấp kĩ, thậm chí nhá được cả xương tay chân. Có đĩa cơm trắng là món tinh bột chan với nước hấp rùa, ăn rất ngon miệng. Nhâm nhi bốc phét thế mà hết 2 chai. Món mồi phụ là bánh đa nướng, lạc rang và ớt xanh (nói theo Nhất Trung là "trái cây").  Thấy trên bàn có thêm chai rượu Vodka pha mật xanh. Tới 2g thì về. Trời hửng nắng.
Bạn nào ở Tp, nếu có tâm hồn ăn uống thì tìm về Q9, hỏi đường Lê Văn Việt, tới Đường số 9 rẽ vào sân bóng là tới Quán Rùa.



2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nghe bác kể mà thèm giỏ rãi!!!

Nặc danh nói...

An thịt rùa , ge tom quá