Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Những kiến trúc kì dị (ST: Đạt)


Ngôi nhà nhảy múa (Dancing House) được đánh giá là một trong những cao ốc gây tranh cãi nhiều nhất ở Prague, Cộng hòa Czech. Dancing House được thiết kế bởi một kiến trúc sư tài danh đến từ California (Mỹ).
Ngôi nhà nhảy múa (Dancing House). Ảnh: Admea
.
Nhà robot
Ngân hàng Á Châu là cao ốc rất nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan. Nó được xây dựng năm 1985 và dáng vẻ giống robot tượng trưng cho tính hiện đại hóa của ngành ngân hàng.
 
Ngân hàng Á Châu là toà cao ốc rất nổi tiếng ở Bangkoc. Ảnh: Tinypic.com.
Ngôi nhà của Ripley
Nếu nhìn thấy ngôi nhà này lần đầu tiên, bạn có thể tưởng nó là nạn nhân của một trận động đất dữ dội. Nhưng không phải, đó là “thời trang” thật sự của Ripley Legacy, được xây dựng để nhắc nhở về trận động đất năm 1812. Tòa cao ốc hiện nay trở thành một cảnh độc đáo được chụp ảnh nhiều nhất thế giới.
 
Ngôi nhà của Ripley. Ảnh: Atouchofsheldesign.
Wilson Hall
Tòa nhà hiện đại này được xây dựng từ năm 1971 đến 1974. Trong tòa nhà có đầy đủ các phòng thí nghiệm lớn, văn phòng và không gian làm việc cho hơn 1.500 nhà khoa học. Bên trong Wilson Hall diễn ra nhiều loại thí nghiệm lạ lùng.
 
Góc 135 độ
Căn nhà kỳ cục nhất trên đời này không có tên gọi chính thức, nó được thiết kế nghiêng một góc 135 độ nên người ta gọi nó là “Góc 135 độ”. Nhà được xây dựng ở Nhật Bản.
 
Nhà góc 135 độ. Ảnh: Uniquedaily.
Khách sạn Sofitel
Thiết kế độc đáo của khách sạn Sofitel ở Tokyo được lấy cảm hứng từ những ngôi đền cổ của Nhật Bản. Nó có trên 72 phòng, 11 dãy với 3 tầng cấm hút thuốc và 5 phòng meeting, bao gồm các phòng họp kỹ thuật cao của ban giám đốc khách sạn.
 
Khách sạn Sofitel. Ảnh: Archi-map.net.
Nhà tam giác
Chúng ta có thể thắc mắc không biết người ta làm công việc gì trong căn nhà nhọn hoắt này? Ngôi nhà tam giác có lẽ là tổng hành dinh của Khoa học giáo chăng? Lẽ nào những phòng tắm của nó cũng có hình tam giác? Có quá nhiều câu hỏi khó trả lời.
 
 
Ngôi nhà vặn vẹo
Nó được xây dựng năm 2004 ở Sopot, Ba Lan, và rất thu hút du khách tham quan.
Nhà vặn vẹo. Ảnh: Pomocnik.

 

Nhà... lộn ngược
Có lẽ khi đến Florida, Mỹ bạn sẽ phải trồng cây chuối để ngắm ngôi nhà lộn ngược quái dị này.
 
Nhà lộn ngược. Ảnh: Uniquedaily.
Nhà xoắn ốc
Nó cao 190 mét với 54 tầng được xây dựng ở Malmo, Thụy Điển. Ngôi nhà xoắn 90 độ xung quanh trục bên trong. Kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Santiago Calatrava đã nảy ra ý tưởng thiết kế nhà này khi quan sát cơ thể người chuyển động.

 
Nhà xoắn ốc. Ảnh: Nietiedt.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Con người không muốn lúc nào cũng bình thường.