Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Sản phẩm đầu tay của anh Ba

Cuối tháng 10/2012, mình có vào SG được 2 ngày và tình cờ gặp Kỳ Bắc tại 1 quán nhậu gần sân bay TSN (trước đó, 2 đứa đã gặp nhau tại HN khi tiễn đưa Lê Bình về nơi tiên cảnh). Tại quán nhậu, mình đã đọc bài thơ sưu tầm với tựa đề "ĐỪNG GỌI ANH BẰNG CHÚ". Sau khi đọc xong, mọi người y/c phải post bài này lên "Báo liếp: Bantroik5" để mọi người cùng thưởng thức, đánh giá.
Thực tình mà nói thì từ trước đến nay mình chỉ vào báo liếp để đọc và tận hưởng chứ chưa bao giờ tham gia - có những bài viết trong đó rất hay, nhưng có những bài mình tự cảm thấy chưa thật sự chính xác và khách quan khi nói về các vấn đề KT, CT của đất nước (kể cả của người viết và của người được trích) - đây là ý kiến chủ quan của mình thôi. Chính vì vậy, hôm nay mình mới đề nghị KQ "mời" mình tham gia báo liếp để có thể truy cập và tự tham gia bài. Rất mong các bạn thông cảm !
Trân trọng!

ĐỪNG GỌI ANH BẰNG CHÚ!


Đừng gọi anh bằng chú,
Anh chẳng thích thế đâu!
Tuy anh có hói đầu,
Nhưng vẫn chưa là chú.
                * * *
Đừng gọi anh bằng chú,
Còn chi nữa chữ tình!
Tuy hai đứa chúng mình,
Chỉ cách nhau vài giáp.
               * * *
Chọn một hôm trời mát,
Hai đứa thử xem sao...
Nếu khi "nó" không "vào",
Hãy gọi anh bằng chú!

NTB st


12 nhận xét:

Nặc danh nói...

- Đừng gọi anh bằng chú
Hãy gọi chú bằng anh
- Muốn gọi chú bằng anh
Chỉ sợ cô cháu "bùm"!

HMK6

Nặc danh nói...

Tác phẩm đầu tay của Nguyễn Văn Ba quá tốt. Cảm ơn bạn!
BT5 là diễn đàn của anh chị em Trỗi k5 và nhiều khóa (từ 1 đến 8) cùng trao đổi, mỗi bạn có 1 kỉ niệm, 1 suy nghĩ riêng nhưng cứ mạnh dạn trình bày bằng bài viết (gửi mail cho kienquoc.tr@gmail.com, BT5 sẽ làm thủ tục đăng nhập), bằng comment... như thế ta càng hiểu nhau và BT5 càng phong phú, đa dạng, đa chiều.
BT5

Nặc danh nói...

- Con ơi, cho anh thêm 1 khăn mát và 1 lon bia!

Nặc danh nói...

Tôi có gặp GS Nông Lập Phu, công tác ở Viện KHXH Quảng Tây. Anh ta nói tiếng Việt như người Việt và thuộc nhiều ca dao, hò vè "quan gian". Ví như:
Ở cơ quan thì gọi anh bằng chú
Đến lúc sờ vú thì gọi chú bằng anh
...
TK

Carot nói...

Con gái cơ quan em có suy nghĩ rõ ràng, con trai - ai trên 100 tuổi thì gọi chú.

TranKienQuoc nói...

Hay nhỉ, thế mới bắt các bố phải phấn đấu cật lực.

Nặc danh nói...

Bài này cũng có ý chỉ cậu Lông Văn Dền đây mà. Ghét nhất cái thằng xoen xoét nói mồm dậy đời mà chính mình "nại không nàm" được.

Nặc danh nói...

Bình thường là chú, lúc ú ớ là anh, khi điểm danh là đồng chí.

TranKienQuoc nói...

Chuyện đồng chí cũng lắm chuyện hay phết! Các bác bắt đầu đi!

Nặc danh nói...



Các anh chú đáng yêu quá! Em rất muốn làm quen với các anh ạ, liên hệ với em nhé, đảm bảo phục vụ các anh nhiệt tình từ A đến Z, giá cả phải chăng đảm bảo các anh chú sẽ hài lòng, không sướng không cho về đấy ạ, xin liên hệ với số máy 0932787742. Hoặc tham khảo thêm bạn nhé, chúc các anh giai luôn mạnh khỏe cho chúng em nhờ.

Viên Thạch nói...

Uiuiui. Có hàng tiếp thị ở đây à chú KQ ơi !???

TranKienQuoc nói...

Chú chả hiểu có thật hay không, vì gọi tới không phải thì ngượng lắm. (Ngượng đỏ lưng!).