Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Tư vấn cho con cái đang du học ở Anh muốn tìm việc làm

Một CTV của BT5 gửi bài tư vấn cho bậc cha mẹ Trỗi có con du học ở Anh. Mời cùng trao đổi!


1. Luật ở Anh với sinh viên nước ngoài là :
- Được làm việc thêm trong khi đang học, nhưng không quá 21 giờ/tuần.
- Khi học xong đại học, thạc sĩ, tiến sĩ nếu tìm được việc với những cty lớn thì có quyền làm việc và sinh sống ở đây trong môt thời hạn nào đó (đó chính là thời hạn để home office xét duyệt để trở thành định cư vĩnh viễn, vì đất nước này cũng giống như Mỹ là đất nước di dân mà, họ chào đón những bộ óc đem lại sự phát triển cho đất nước).
Luật này áo dụng với sinh viên nước ngoài.



2. Còn tìm việc như thế nào?
- Tất cả những phương tiện báo chí địa phương và báo chí cho cả nước đều có mục quảng cáo tìm người, nên phải đọc hàng ngày. (Và 50% công việc không được quảng cáo vì những lý do này nọ). Khi tìm được địa chỉ nên viết thư đến những cty mình thích.
- Khi trao đổi, hợp khả năng của mình (và cũng phải là việc mình thích làm) thì bắt đầu viết thư đến chỗ đó thuyết phục rằng, tôi là người rất thích hợp và rất thích làm việc đó. (Nên nhớ, quan điểm và suy nghĩ của người Anh là không ai suy nghĩ giống ai, đó chính là xã hội và tất cả mọi ngừơi là tự do).
- Nếu được chỗ đó gọi đến phỏng vấn là thành công 60%. Bí quyết khi phỏng vấn là phải tự tin và phải thuyết phục ban phỏng vấn: mình chính là người lý tưởng của họ để làm công việc đó vì mình đã có kinh nghiệm(!), hoặc không thì đã làm những việc tương tự(!) hoặc không thì mình là người học làm việc rất nhanh(!). 

Vào đời và con đường đi của mỗi người là theo sự phát triển tự nhiên và ý thích của con người đó, đó chính là quan điểm về con người của xã hội nước Anh.

Không có nhận xét nào: