Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Giao hữu với Viện Kỹ thuật Hải quân (Việt Khoai)

Các em gái tiễn đưa tại sân Măng-danh cũ.

25/12/12. Nhân dịp Noel và Năm Mới, CLB Bóng đá Những Người Bạn hành quân xuống biển thăm anh em bên ngoại, sau khi đã lên núi thăm bên nội (con cháu Lạc Rồng). 
Đ/c Quang Hải - tân Viện trưởng cắt cỏ, ủi sân, giết lợn, quyết "một trận xanh chín" với đội bóng (đội lừng danh chưa thua trận nào trong cả mùa thi đấu dầy đặc 2012). Theo truyền thống, đội bước chân phải đi ra từ khu Hoàng Thành, có các cháu trường Cao đẳng nghề Phú Thọ lưu luyến tiễn đưa.
Hải quắt (Hòa Phát) ngồi xe 12 chỗ chia sẻ với anh em, chịu không nổi do không cao nhưng chân dài, bó gối, sợ không chinh chiến được, đã gọi xe 4 chỗ, mặc dù chỉ còn cách Hải Phòng chục cây số. "Chân dài đi máy bay còn ngồi khoang VIP cơ mà", Quắt lý sự.



Tiễn thế này chỉ từ thắng trở lên!

Xõ giày.

Thủ tục.

Hai đội chụp kỉ niệm.

Thiếu tướng Thanh, có bà xã áp tải, có mặt trên sân rất sớm, miệng thuốc lá, chân khởi động cho trận cầu đỉnh cao vào chiều đông, cuối năm.
Chủ tịch Thắng hói giới thiệu đoàn: "... Tuy cuối năm, trăm công nghìn việc, mặc dù 2/3 đã nghỉ hưu và một số doanh nghiệp càng làm càng yếu, nhưng cũng thu xếp thời gian để xuống với anh em". Anh Thắng tụt trưởng đoàn cùng với Giang mù, Trần Thắng, Hiền ve, Thành Vaxuco đi đến sân từ phía biển, mặt ai cũng đỏ do không hợp khí hậu gió mùa, dáng đi khệnh khạng của lính hải quân, coi tàu là nhà.
Trọng tài FIFA – chiếc còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng (áo xanh, quần bò, râu dài, tóc ngắn) "lùa" 2 đội ra sân.
Hiệp 1, CLB Những Người Bạn lợi gió, hàng thủ gồm gôn Thụy, Thắng Dzeko, Hải quắt, tiền vệ: Thức Cò - người lùn, mặt béo hơn người, Thắng hói, tiền đạo: Thanh, Thái. Với đội hình 1-2-2-2, Những Người Bạn cầm bóng nhiều hơn, làm chủ trận đấu, tướng Thanh có 5 cơ hội sém thành bàn, cho bóng chạm cột dọc, xà ngang đủ cả. Có vẻ một ngày không may mắn của anh Thanh? "Không phải. Anh dọa đội bạn thôi, mình là khách, bọn em còn liên hoan...", anh Thanh trần tình vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
Hiệp 2, đội bạn đưa các cầu thủ trẻ, khỏe hơn, nhằm lấy lại ưu thế sau hiệp 1 bị lép vế. Những Người Bạn lấy đội hình từ biển lên làm nòng cốt, tuy bị ép nhưng trong một phút xuất thần, tiền vệ Vinh Bảo Long bấm bóng qua đầu hàng hậu về, cháu lái xe của Hải quắt nhanh như sóc đội đầu ngược, bóng vòng qua tay gôn vào lưới -  1-0!!! Cả cầu trường dường như vỡ òa. 
Huy k10 - Viện phó vào đá. Hải quắt vào thay Thắng Dzeko. Sự sai lầm chiến thuật đã phải trả giá đắt. Đội bạn gỡ 1-1, rồi dẫn ngược 2-1, 3-1. Tỷ số quay cuồng, không ai hiểu điều gì xảy ra trên sân. Đội bạn càng đá, càng hay. Thời gian ủng hộ đội bạn, đã về những phút cuối. Nhưng đẳng cấp là sự chuyên nghiệp, gắng sức cho cả trận đấu, hàng thủ đội bạn đã không đủ sức đeo bám trong những phút cuối cùng. Tận dụng sự lơi lỏng, Thái và Thắng tụt đạt dấu chấm hết cho 3 điểm tại sân nhà của Viện KTHQ.
Tỷ số chốt 3-3 cho trận cầu cởi mở vào cuối năm. Một thoáng buồn trên gương mặt đội bạn cùng một nếp nhăn giãn ra trên trán Thắng chủ tịch. Ai cũng tâm trạng. Con Cháu Lạc Hồng cả, từ miền núi cao đến sông dài biển rộng, cũng lợn Mường, rượu sủi tăm, gạo trắng, nước trong...và tràn ngập lời chúc tốt lành.
"Hẹn trận lượt về, hẹn tôm, cua, cá Đồ Sơn...", Huy k10 nói nhỏ, "tưởng các bố không xơi được hải sản?". 

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chủ tịch tên là Hoàng Mạnh Thắng thì đội khó thua lắm. Nên chăng VFF cũng phải chọn chủ tịch như CLB NNB???

Nặc danh nói...

Giọng văn của Khoai Việt hóm phết, lính QS có khác, thày nào trò nấy!
Đào Duy

Nặc danh nói...

Mấy bố này bắt đèn nhanh phết! Mấy cháu CĐ Nghề Phú Thọ đi thăm Hoàng Thành đang chờ vào cửa, lại đúng lúc mấy bố nhà ta ra xe. Vậy là mượn chụp ảnh luôn. Thấy các chú bộ đội vui vẻ nên giúp vô tư, chứ không sợ bị lừa...