Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Mẹo vặt gia đình: NHỮNG KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO ĐỜI SỐNG (ST: Đạt)


1- Làm mất mùi hôi của hành tây
 Sau khi thái hành tây (onions) bạn hãy lấy nước chanh vắt hay miếng chanh tươi chà vào hai bàn tay rồi rửa tay bằng nước ấm (nhớ đừng dùng nước lạnh vì mùi hành tây không mất).
 Khi thái hành tây muốn khỏi bị cay mắt thì hãy để hành trong freezer chừng 20 tới 30 phút trước khi thái. 
 Ăn hành tây có hơi thở hôi, muốn loại  bỏ  phải đánh răng sau khi ăn. Hơi thở  có mùi hôi là  vì các hợp chất sulfur bay hơi đươc  phóng thích khi ta ăn hành tây. Các hợp chất bay hơi này không thoát qua được hệ tiêu hóa nên truyển thẵng vào máu.



2-Làm mất mùi hôi khi ăn tỏi
Muốn loại  bỏ mùi  hôi khi ăn tỏi  thì nên ăn ít rau ngò tươi (fresh parsley) hay rau rau bạc hà (mint) hoặc uống một ly trà bạc hà.  Ăn các rau khác nhau như khoai tây nghiền, nấm và cà-rốt cũng  làm mất mùi tỏi. Cách nhanh nhất  là nhai kẹo chewing gum vì  trong kẹo này có chất xylitol làm bạn cảm thây miệng thơm và mát, ngoài ra trong chewing gum cũng còn có thành phần khác diệt vi khuẩn làm  hôi miệng.
Bạn cũng có thể uống môt tách trà, nước chanh tươi hay nhai một miểng chanh hoặc uống một ly rươu (tốt nhất là vodka) vì trong rượu có  chất diệt vi khuẫn trong miệng. Bạn còn thể  đánh răng.
 Mùi  tỏi  có thễ thoát ra từ các lỗ chân lông nên khi đi dạ tiệc bạn nên mang theo nước hoa hay nước cologne.


3- Cánh gà và sự nguy hiểm của nó (bạn SinhĐo giới thiệu)
 Các chị em phụ nữ  hãy ngừng ăn cánh gà thường xuyên, và đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật. 
 Một cô bạn của tôi gần đây đã phát hiện ra một u nang phát triển trong dạ con, và cô ấy đã phải đi phẫu thuật để cắt khối u đó. Cô ấy tưởng rằng mình sẽ hồi phục sau phẫu thuật, nhưng cô ấy đã nhầm. Chỉ vài tháng sau, hiện tượng cũ lại tái phát. Cô ấy đau khổ chạy tới gặp bác sỹ phụ khoa xin tư vấn. Trong quá trình tư vấn, bác sỹ đã hỏi một câu làm cô ấy rất bối rối. Ông ta hỏi rằng có phải cô ấy thường hay ăn  món cánh gà phải không. Và cô ấy trả lời là đúng, đồng thời thắc mắc tại sao  ông ấy biết được thói quen của mình. 
 Các bạn thấy đấy, sự thật là trong thời buổi hiện đại này, các con gà đã được tiêm hoóc môn tăng trưởng để đẩy nhanh sự phát triển, nhằm đáp ứng  các nhu cầu của xã hội. Nhu cầu này không có gì khác ngoài nhu cầu về thực phẩm.
  Gà thường bị tiêm một mũi hoóc-môn vào cổ hoặc hai cánh. Vì vậy, ở các bộ phận này, liều lượng hoóc môn (steroid) tập trung cao nhất. Các hóc môn này  có tác dụng rất đáng sợ tới cơ thể và đẩy nhanh sự phát triển của gà. Điều nguy hiểm hơn là khi nó xuất hiện trong các hoóc môn của phụ nữ, nó sẽ làm cho cơ thể người phụ nữ có xu hướng phát triển các u nang trong dạ con/tử cung. 
Vì vậy, tôi khuyên mọi người hãy xem lại chê độ ăn uống của mình, và giảm việc thường xuyên ăn cánh gà đi. (Hiệp hội Y tế Singapore)

Không có nhận xét nào: